Các thiết bị Galaxy mới nhất có thể sẽ được cập nhật 4 phiên bản Android

Các thiết bị Galaxy mới nhất có thể sẽ được cập nhật đến phiên bản Android 16, bao gồm cả dòng Galaxy S22 và Galaxy Tab S8 sắp ra mắt.

Samsung hiện đang là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh Android có chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất. Cách đây không lâu, công ty đã tăng thời gian cập nhật hệ điều hành Android từ 2 lên 3 bản cập nhật lớn. Giờ đây, công ty có thể sẽ tiếp tục mở rộng thời gian nâng cấp cùng với sự ra mắt của dòng Galaxy S22. Theo nguồn tin rò rỉ mới nhất, Samsung dự định sẽ thay đổi chính sách cập nhật phần mềm từ 3 lên 4 phiên bản Android đối với các thiết bị mới nhất của mình. Tất nhiên, các bản vá bảo mật cũng sẽ được mở rộng thành 5 năm thay vì 4 năm như hiện tại.

Nếu thông tin này chính xác, dòng Galaxy S22 và Galaxy Tab S8 sẽ được tung ra với Android 12 và sau đó sẽ nhận được Android 13, Android 14, Android 15 và thậm chí là Android 16. Với Android 16, các thiết bị này được cho là sẽ có thêm một năm cập nhật các bản vá bảo mật trước khi ngừng hỗ trợ.

Cho đến hiện tại, các thiết bị đủ điều kiện cập nhật 4 phiên bản Android lớn bao gồm Galaxy S21, Galaxy S21 Plus, Galaxy S21 Ultra, Galaxy S21 FE, dòng Galaxy S22, cũng như dòng Galaxy Tab S8 và hai mẫu điện thoại có thể gập lại mới nhất là Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3.

Tất nhiên, chính sách mới sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của các thiết bị Galaxy mới thêm một thời gian đáng kể. Người dùng Samsung có thể cập nhật các tính năng mới của Android lâu hơn trước khi có đủ ngân sách nâng cấp lên các mẫu điện thoại và máy tính bảng mới hơn. Mặc dù đa số người dùng không cần nhiều thời gian đến vậy, nhưng đây chắc chắn sẽ là một điểm cộng lớn giúp Samsung có được nhiều khách hàng hơn.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn