Apple cho rằng màn hình gập của Samsung chưa đủ bền

Trong khi Samsung và các nhà sản xuất khác đang phát triển thêm những thiết bị gập với các kiểu dáng khác nhau để kịp ra mắt vào cuối năm nay, thì Apple dường như đã rời cuộc chơi do lo ngại về độ bền của màn hình gập.

Ảnh:; SamMobile

Báo cáo từ Naver cho thấy Apple đang thử nghiệm điện thoại gập sử dụng tấm nền có thể gập lại từ một số thương hiệu, bao gồm cả Samsung. Nhà sản xuất iPhone đã tháo tung nhiều mẫu điện thoại có thể gập lại để kiểm tra độ bền màn hình của chúng.

Samsung Display là nhà cung cấp màn hình chính cho dòng iPhone 15, cũng như các mẫu điện thoại gập Galaxy. Vì vậy nếu Apple có ý định sản xuất điện thoại màn hình gập thì đây sẽ là lựa chọn hàng đầu. Do đó, chắc chắn họ sẽ phải kiểm tra rất kỹ công nghệ màn hình gập của công ty Hàn Quốc.

Đáng tiếc, Apple cho rằng màn hình gập được sử dụng trên dòng Galaxy Z vẫn chưa đủ bền. Trong loạt thử nghiệm giấu kín, các tấm nền do Samsung Display sản xuất đã bị hỏng sau nhiều lần gập mở.

Apple được cho là đã quyết định ngừng việc phát triển iPhone có thể gập lại. Có thể phải mất một thời gian dài nữa hãng mới xem xét nhảy vào cuộc đua điện thoại màn hình gập. Các báo cáo gần đây cho rằng chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên có thể được bán ra vào năm 2026 hoặc 2027.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn