Điện thoại Galaxy có thể sắp không còn nút bấm vật lý nữa

Sự thay đổi này có thể sẽ diễn ra trong vài năm tới, vì vậy bạn không cần lo lắng về việc dòng Galaxy S23 sắp ra mắt sẽ không có các nút bấm ở thân máy.

Một tin đồn mới khẳng định rằng Samsung sẽ loại bỏ các phím bấm vật lý trên điện thoại Galaxy trong tương lai, thay vào đó, các chức năng này sẽ được thực hiện hoàn toàn bằng phần mềm. Hiện vẫn chưa rõ cách thức hoạt động của hệ thống điều khiển mới, nhưng nguồn tin cho biết nó sẽ không xuất hiện vào năm sau đối với dòng Galaxy S23 và Galaxy Z Fold 5 / Galaxy Z Flip 5.

Galaxy S25 có thể là điện thoại đầu tiên loại bỏ phím vật lý

Tin đồn này thậm chí còn cho rằng Galaxy S25 có thể sẽ là điện thoại Samsung đầu tiên loại bỏ hoàn toàn các phím bấm vật lý. Theo lịch trình ra mắt sản phẩm của Samsung, Galaxy S25 phải còn hơn hai năm nữa mới xuất hiện. Vì vậy, thật khó có thể dự đoán được liệu công ty Hàn Quốc có thực sự loại bỏ phím bấm vật lý trên dòng sả phẩm này hay không.

Theo nguồn tin này, có thể phiên bản Galaxy S25 không nút bấm sẽ là thiết bị độc quyền dành cho nhà mạng lớn thứ hai tại Hàn Quốc là KT Corporation. Điều này có nghĩa là phiên bản toàn cầu của Galaxy S25 có thể vẫn có nút điều khiển vật lý. Nếu thông tin này chính xác, phiên bản dành riêng cho nhà mạng KT có thể sẽ được thiết kế khác cùng các tính năng phần mềm mới để bù đắp cho việc các phím bấm bị loại bỏ.

Tin đồn khá kỳ lạ, vì vậy bạn không cần bận tâm quá nhiều về nó ở thời điểm hiện tại. Chưa kể, đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe nói về một thiết bị như vậy. Galaxy Note 10 từng được cho là sẽ loại bỏ phím bấm vật lý cách đây vài năm, cũng như một số bằng sáng chế của Samsung mô tả về thiết kế không nút bấm đã tồn tại trong nhiều năm nay.

Bạn có nghĩ rằng Samsung sẽ loại bỏ hoàn toàn các phím bấm vật lý trong tương lai hay không? Họ sẽ làm điều đó như thế nào? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận bên dưới bài viết nhé!

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn