6 lý do cho thấy người dùng iPhone nên chuyển sang Samsung Galaxy

Điện thoại Galaxy có máy ảnh linh hoạt hơn, đa nhiệm hơn, quản lý tệp tốt hơn cũng như khả năng tùy chỉnh sâu hơn so với iPhone.

Samsung và Apple là hai thương hiệu điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, nhưng mỗi hãng lại có một hướng đi riêng. Apple ưu tiên sự đơn giản, trong khi Samsung lại tập trung vào tính linh hoạt và khả năng tùy biến.

Cả hai đều có nhưng ưu nhược điểm riêng, và sau khi sử dụng cả điện thoại thông minh của Samsung và Apple trong vài năm qua, đây là sáu lý do tôi cảm thấy điện thoại Galaxy tốt hơn iPhone.

Ảnh: SamMobile

Máy ảnh linh hoạt hơn

Các mẫu điện thoại cao cấp của Samsung và Apple luôn nằm trong danh sách các thiết bị có camera tốt nhất trên thị trường. Tuy nhiên, điện thoại Galaxy có nhiều camera hơn, giúp cho việc chụp ảnh trở nên đa dụng hơn. Chẳng hạn như Galaxy S21 Ultra ra mắt vào năm ngoái có máy ảnh linh hoạt hơn nhiều so với iPhone 13 Pro Max, camera tele và camera góc siêu rộng tốt hơn so với đối thủ. Với Galaxy S22 Ultra mới ra mắt, khoảng cách này thậm chí còn được nới rộng hơn.

Điện thoại Galaxy cũng có chế độ Chuyên nghiệp (Pro Mode) và Góc nhìn đạo diễn (Director’s View) dành cho những người dùng yêu thích chụp ảnh. Các mẫu điện thoại mới nhất của Samsung thậm chí còn được trang bị một ứng dụng riêng biệt để có thể tùy chỉnh máy ảnh tốt hơn. Với những người dùng muốn tận hưởng niềm vui với camera trên điện thoại của mình, họ có thể sử dụng các tính năng như AR Zone hay Chụp một chạm (Single Take).

Nhìn chung, ở bất kỳ phân khúc nào, điện thoại Galaxy cũng đều có camera với nhiều tùy chỉnh hơn. Ngay cả các mẫu điện thoại tầm trung mới ra mắt như Galaxy A53 và Galaxy A73 cũng có nhiều tính năng máy ảnh hơn so với iPhone SE 2022 dù có mức giá tương đương. Vì vậy, nếu bạn muốn có những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn với máy ảnh trên điện thoại của mình, tốt nhất là bạn nên chọn điện thoại Galaxy thay vì iPhone.

Các tùy chọn tùy chỉnh sâu hơn

Đối với tôi, One UI là giao diện tốt nhất dành cho Android. Nó có thiết kế đẹp và cũng cung cấp rất nhiều các tùy chọn tùy chỉnh. Bạn có thể thay đổi hình nền, chủ đề, màn hình cuộc gọi, màn hình chính, bố cục ngăn kéo ứng dụng, phông chữ và thậm chí là cả các gói biểu tượng (thông qua ứng dụng Good Lock).

Trong khi đó, iPhone chỉ cho phép bạn thay đổi hình nền. Tất nhiên, bạn cũng có thể thay đổi biểu tượng ứng dụng trên iPhone, nhưng nó không đơn giản và liên quan đến việc sử dụng ứng dụng Shortcuts. Bạn thậm chí không thể tùy chỉnh các phím tắt ứng dụng trên màn hình khóa. Điều này cho thấy điện thoại Galaxy sẽ đáp ứng tốt hơn nếu bạn muốn tùy chỉnh điện thoại của mình.

Quản lý tệp tốt hơn

Mặc dù iPhone có ứng dụng Tệp (Files) được tích hợp sẵn, nhưng điện thoại Galaxy có khả năng quản lý tệp tốt hơn nhiều. Bạn có thể dễ dàng kết nối các thiết bị lưu trữ bên ngoài hoặc thậm chí các dịch vụ lưu trữ đám mây bằng trình quản lý tệp tích hợp. Việc đổi tên, di chuyển tệp hay làm việc với tệp trên phần mềm và ứng dụng của bên thứ ba của điện thoại Galaxy cũng dễ dàng hơn iPhone.

Đa nhiệm tốt hơn

Nếu bạn đã từng tải xuống các tệp tin hoặc dữ liệu ứng dụng của bên thứ ba trên iPhone, đây chắc hẳn là một trải nghiệm khủng khiếp. Chẳng hạn, ứng dụng Spotify sẽ ngừng tải xuống các tệp nhạc để nghe ngoại tuyến một vài giây sau khi thu nhỏ ứng dụng hoặc chuyển sang một ứng dụng khác.

Nếu bạn muốn sử dụng hai ứng dụng cùng một lúc, bạn sẽ không thể làm điều đó trên iPhone. Tối đa, bạn có thể xem video ở chế độ hình trong hình (PiP) trong khi sử dụng một ứng dụng khác. Còn đối với điện thoại Galaxy, bạn có thể sử dụng hai ứng dụng cạnh nhau, và còn thêm một ứng dụng thứ ba trong cửa sổ nổi.

Trải nghiệm bàn phím tốt hơn

Trước đây, bàn phím trên iPhone từng được đánh giá rất cao nhờ khả năng gõ nhanh, nhạy và chính xác. Tuy nhiên tình thế đã đảo ngược khi điện thoại Galaxy có nhiều tùy chọn bàn phím và bố cục hơn, thời gian phản hồi nhanh hơn, dự đoán và đề xuất tốt hơn cũng như được bổ sung thêm một số tùy chọn chuyên dụng. Với One UI 4.1, Samsung thậm chí còn bổ sung các đề xuất ngôn ngữ bằng việc tích hợp thêm công cụ Grammarly.

Bàn phím gốc của iPhone có cảm giác chậm và không đoán được từ. Tôi thường gặp phải các lỗi đánh máy khi gõ trên iPhone. Không rõ đó là vấn đề trong cách bố trí và thiết kế bàn phím hay các thuật toán. Mặc dù iPhone cũng cung cấp tùy chọn sử dụng bàn phím của bên thứ ba, nhưng trải nghiệm này không tốt như bạn thấy trên thiết bị Galaxy.

Sạc nhanh hơn, tiện lợi hơn

iPhone luôn bị tụt hậu khi nói về tốc độ sạc. Hầu hết các điện thoại Galaxy đều có thể được sạc đầy trong khoảng một giờ. Trong khi đa số các mẫu iPhone phải mất thêm ít nhất 50% thời gian cho một lần sạc đầy.

Hơn nữa, điện thoại Galaxy có cổng sạc USB Type-C và việc tìm cáp USB Type-C sẽ dễ dàng hơn so với việc tìm cáp Lightning. Bạn có thể sử dụng cùng một loại cáp để sạc tai nghe, máy tính xách tay và các phụ kiện khác.

Trên đây là những lý do chính khiến tôi thấy điện thoại Galaxy tốt hơn iPhone. Còn bạn thì sao, bạn thích điện thoại của Samsung hay Apple hơn? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận bên dưới bài viết nhé.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn