24 giờ với Galaxy S23 Ultra: Samsung dường như đang có chiến thắng trong tầm tay

Dòng Galaxy S23 đã được ra mắt vào tuần trước, với Galaxy S23 Ultra nhận được nhiều sự quan tâm nhất vì có nhiều tính năng và cải tiến mới. Đây là điều không mấy ngạc nhiên.

Tôi đã có dịp trải nghiệm Galaxy S23 Ultra trong vòng 24 giờ. Tất nhiên, chừng ấy thời gian là chưa đủ để đưa ra phán quyết cuối cùng nhưng đủ để biết được trải nghiệm đầu tiên của người dùng với thiết bị. Và tôi nghĩ tôi đã thích Galaxy S23 Ultra rồi.

Có nhiều lí do khiến tôi nói như vậy. Thiết bị có thiết kế tinh xảo và nổi bật với các ống kính nhô ra khỏi mặt lưng riêng lẻ. Màn hình vẫn tuyệt vời như bạn mong đợi từ một thiết bị hàng đầu đến từ Samsung. Cuối cùng, quyết định chỉ sử dụng vi xử lí Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy cho toàn thị trường sẽ khiến tất cả mọi người hài lòng.

Samsung có thể đang có chiến thắng trong tầm tay

Trên thực tế, có vẻ như Snapdragon 8 Gen 2 đã tạo ra sự khác biệt đáng chú ý, nhất là về thời lượng pin. Galaxy S22 Ultra ở Việt Nam được trang bị vi xử lí Snapdragon 8 Gen 1. Đây là một quyết định tuyệt vời. Nhưng vi xử lí này bị kìm hãm bởi tiến trình sản xuất không tốt của Samsung Foundry.

Trong khi đó, Snapdragon 8 Gen 2 do TSMC sản xuất. Bên cạnh đó, Samsung đã hợp tác chặt chẽ với Qualcomm để tối ưu hóa vi xử lí mới này cho các mẫu điện thoại cao cấp mới nhất của họ.

Thời lượng pin của Galaxy S22 Ultra không tệ; nhưng có vẻ như Galaxy S23 Ultra còn trụ được lâu hơn nữa mặc dù dung lượng pin không được thay đổi. Một YouTuber cho biết Galaxy S23 Ultra có thời lượng pin gần bằng iPhone 14 Pro Max.

Điều này rất ấn tượng vì các mẫu iPhone Pro Max của Apple ít nhiều là tiêu chuẩn vàng trong ngành di động về thời lượng pin. Samsung vẫn chưa thể đánh bại Apple ở khoản này; nhưng khoảng cách đã được rút ngắn.

Về khả năng chụp ảnh, tôi e rằng tôi vẫn chưa biết liệu cảm biến 200MP mới (cũng như cảm biến 12MP mới ở mặt trước) có mang lại bất kì cải tiến nào trong các trường hợp sử dụng hàng ngày hay không. Các tính năng nâng cao mới dường như hoạt động tốt. Tuy nhiên, tôi cần thêm thời gian để đưa ra kết luận cuối cùng.

Giống như Galaxy S22 Ultra, Galaxy S23 Ultra đi kèm với S Pen. Tôi không dùng S Pen thường xuyên cũng như chưa đụng tới bút cảm ứng đi kèm với thế hệ mới. Tuy nhiên, trải nghiệm sử dụng S Pen dường như không được thay đổi nhiều – thậm chí không có thay đổi nào – so với thế hệ tiền nhiệm.

Về mặt phần mềm, dòng Galaxy S23 được xuất xưởng với One UI 5.1 (trên nền Android 13). Chúng ta đã biết những gì One UI 5.1 mang đến cho chúng ta ngay cả trước khi dòng Galaxy S23 được trình làng. Trong thời gian tới, tôi sẽ tìm hiểu sâu hơn để xem liệu rò rỉ trên có chính xác 100% hay không.

Nhìn chung, mặc dù tôi vẫn chưa trải nghiệm hết tất cả các khía cạnh của Galaxy S23 Ultra, trải nghiệm sử dụng thiết bị của tôi trong ngày đầu tiên cho thấy Samsung có thể đang nắm giữ chiến thắng trong tầm tay.

Galaxy S23 Ultra

Nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại thông minh Android nhanh nhất thế giới, máy ảnh 200MP siêu nét với zoom 100x, bút S Pen tích hợp và thời lượng pin ấn tượng thì Galaxy S23 Ultra là lựa chọn dành cho bạn. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn