Vision Booster trên điện thoại Samsung Galaxy là gì?

Ra mắt trên dòng Galaxy S22, Vision Booster là một tính năng giúp cải thiện khả năng hiển thị và tái tạo màu sắc dưới ánh sáng mặt trời.

Điện thoại cao cấp của Samsung thường được trang bị màn hình tốt nhất trong ngành. Mỗi năm, Samsung đưa ra ít nhất một cách mới để cải thiện chất lượng hiển thị của điện thoại. Với dòng Galaxy S22, công ty đã giới thiệu Vision Booster. Đây là một công nghệ cải thiện khả năng hiển thị và tái tạo màu sắc trong điều kiện ánh sáng mạnh.

Vậy Vision Booster hoạt động như thế nào? Thiết bị Galaxy nào hỗ trợ công nghệ này? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời.

Vision Booster của Samsung cải thiện khả năng hiển thị và màu sắc trong điều kiện ánh sáng mạnh

Để chống lại việc ánh sáng mạnh làm cho nội dung trên màn hình khó có thể được nhìn thấy, hầu hết các thương hiệu điện thoại đều cố gắng tăng độ sáng của màn hình.

Tuy nhiên, chỉ như vậy thôi là chưa đủ. Vì vậy, Vision Booster của Samsung tận dụng thêm sức mạnh của phần mềm. Công nghệ này hoạt động khi tính năng Độ sáng thích ứng được bật và điện thoại phát hiện điều kiện ánh sáng xung quanh mạnh bằng cảm biến ánh sáng.

Thuật toán Vision Booster của Samsung phân tích dữ liệu biểu đồ tần số từ màn hình điện thoại để kiểm tra tất cả nội dung đang hiển thị trên màn hình. Đồng thời, nó cũng phân tích nhiệt độ của ánh sáng xung quanh.

Sau khi phân tích giá trị của mỗi điểm ảnh thành công, nó sử dụng một ánh xạ sắc thái khác để làm cho các vùng tối sáng hơn và có màu sắc phong phú hơn. Samsung cho biết họ tối đa hóa tỉ lệ tương phản để làm cho màu sắc trông sống động hơn ngay cả khi dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc các nguồn sáng mạnh khác.

Mặc dù việc tái tạo màu sắc trong những tình huống như vậy sẽ không được chính xác nhất, nhưng nội dung trên màn hình sẽ được hiển thị rõ ràng hơn đối với mắt chúng ta khi Vision Booster được bật trong một số điều kiện nhất định.

Danh sách điện thoại Galaxy hỗ trợ công nghệ Vision Booster

Theo Samsung, điện thoại Galaxy được liệt kê bên dưới đều có màn hình OLED và hỗ trợ Vision Booster. Điều quan trọng cần lưu ý là dựa trên danh sách thiết bị hiện đang hỗ trợ Vision Booster, ta có thể suy ra công nghệ này yêu cầu điện thoại có màn hình có thể đạt độ sáng 1000 nit.

Làm thế nào để kích hoạt Vision Booster trên điện thoại Galaxy?

Tính năng Vision Booster được bật tự động khi thiết bị phát hiện điều kiện ánh sáng xung quanh mạnh. Hiện không có cách nào để bật tắt nó thủ công. Tuy nhiên, công nghệ này yêu cầu điện thoại của bạn có tính năng Độ sáng thích ứng được kích hoạt. Bạn có thể làm theo các bước sau để đảm bảo điều kiện này được thoả mãn.

  1. Mở ứng dụng Cài đặt rồi chọn mục Màn hình.
  2. Gạt để bật Độ sáng tương thích lên.

Ngoài ra, bạn có thể kéo xuống hai lần từ trên cùng màn hình để hiển thị thanh trượt độ sáng. Sau đó, hãy nhấp vào biểu tượng ba chấm ở bên phải thanh trượt rồi gạt bật Độ sáng thích ứng lên.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn