Trên tay Galaxy A52: “Con át chủ bài” tầm trung của Samsung trong năm 2021

Samsung mới đây đã chính thức ra mắt Galaxy A52 tại sự kiện Galaxy Awesome Unpacked diễn ra tối hôm qua.

Galaxy A51 là chiếc điện thoại tầm trung của Samsung bán chạy nhất vào năm ngoái. Tất cả là nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa mức giá và thông số đã khiến cho chiếc máy này thu hút được sự chú ý của hầu hết người dùng. Nối tiếp thành công này, Samsung đã cho ra mắt Galaxy A52 cùng với một loạt nâng cấp đáng giá như: loa kép, màn hình tần số 90Hz, khả năng chống bụi và nước,…

Sau khi dùng thử Galaxy A52 vài ngày, đây là những ấn tượng đầu tiên của tôi về chiếc điện thoại này. Chúng tôi sẽ có bài đánh giá chi tiết trong vài ngày tới, bạn đọc nhớ theo dõi nhé.

Thiết kế

Trên tay Galaxy A52

Giống như mọi chiếc điện thoại tầm trung khác của Samsung, toàn bộ mặt sau và phần khung của Galaxy A52 được hoàn thiện hoàn toàn bằng nhựa. Samsung đã bỏ những đường cắt kim cương và khả năng chuyển màu ở mặt lưng để mang đến cho chúng ta một thiết kế cực kỳ đơn giản nhưng vẫn không kém phần trẻ trung, sang trọng. Bản thân tôi thực sự rất thích kiểu thiết kế mới này.

Cụm camera sau năm nay trông rất lạ mắt vì nó có màu giống với mặt lưng. Và cuối cùng, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến khả năng chống bụi và nước IP67 của Galaxy A52. Giờ bạn đã có thể thoải mái sử dụng điện thoại trong môi trường ẩm ướt.

Màn hình và loa

Trên tay Galaxy A52

Màn hình của Galaxy A52 đã được Samsung nâng cấp mạnh mẽ. Chiếc máy này sử dụng tấm nền Infinity-O Super AMOLED 6,5″ với tốc độ làm tươi 90Hz. Vì vậy, mọi chuyển động trên màn hình giờ đây đã trở nên mượt mà hơn. Tôi cũng chưa nhận thấy bất kỳ độ trễ nào đáng kể khi sử dụng Galaxy A52 trong một thời gian dài.

Trên tay Galaxy A52

Trên tay Galaxy A52

Loa kép của Galaxy A52 khá to và chất lượng âm thanh cũng tốt. Tôi sẽ nói kỹ về vấn đề này hơn trong bài đánh giá chi tiết.

Hiệu năng

Trên tay Galaxy A52

Snapdragon 720G không phải là một con chip tồi. Nó có khả năng xử lý hình ảnh ở tốc độ 90Hz mượt mà. Tất nhiên là nó không thể nhanh bằng những dòng cao cấp của Samsung như Galaxy S20, Galaxy S20FE, Galaxy S21 được.

Nhờ con chip mới và màn hình 90Hz, Galaxy A52 dễ dàng đánh bại người tiền nhiệm của nó về độ mượt mà và hiệu năng sử dụng hàng ngày. Khả năng chơi game của máy cũng được nâng cấp do GPU của Snapdragon 720G mạnh hơn đáng kể khi so với GPU của Exynos 9611 được trang bị trên Galaxy A51.

Camera

Trên tay Galaxy A52

Camera chính của Galaxy A52 có độ phân giải 64MP và được trang bị công nghệ OIS (ổn định hình ảnh quang học). Ba camera còn lại không có gì thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm: vẫn là một camera góc siêu rộng 12MP, một camera cảm biến độ sâu 5MP, và một camera macro 5MP. Nếu Samsung có thể trang bị camera tele 3x cho chiếc máy này như Galaxy A72 thì sẽ tốt hơn nữa.

Ứng dụng camera mặc định của máy giờ đã có thêm chế độ Vui nhộn. Đây là chiếc điện thoại đầu tiên (cùng với Galaxy A52 5G và Galaxy A72) được trang bị tính năng mới này. Chế độ Vui nhộn cung cấp cho người dùng nhiều hiệu ứng chụp ảnh thú vị của Snapchat. Tính năng này hoạt động khá trơn tru. Điều hạn chế duy nhất là nó chỉ hoạt động với một khuôn mặt, tức là bạn không thể sử dụng tính năng này khi chụp chung với người khác.

Thời lượng pin

Trên tay Galaxy A52

Đây là lần đầu tiên dòng Galaxy A5x được nâng cấp về dung lượng pin. Galaxy A52 được trang bị viên pin có dung lượng 4500mAh. Do chỉ được trải nghiệm chiếc điện thoại này trong thời gian ngắn nên tôi chưa thể đưa ra nhận xét về vấn đề này. Nhưng đây là một nâng cấp cần thiết vì màn hình 90Hz sẽ ngốn pin hơn nhiều so với 60Hz.

Tốc độ sạc cũng được nâng cấp. Galaxy A52 giờ đây đã hỗ trợ công suất sạc nhanh tối đa 25W. Tuy nhiên, Samsung chỉ tặng kèm trong hộp cục sạc 15W cùng dây sạc một đầu Type A và một đầu Type C. Nói cách khác, bạn sẽ phải bỏ tiền ra mua cục sạc 25W và dây sạc hai đầu Type C nếu bạn chưa có để có thể tận dụng tối đa khả năng sạc nhanh của chiếc điện thoại này.

Tôi thực sự mong rằng Samsung tặng kèm cục sạc nhanh 25W trong hộp. Nhưng có lẽ hãng đang hướng đến việc loại bỏ cục sạc tặng kèm khỏi dòng Galaxy A trong tương lai.

Phần mềm

Trên tay Galaxy A52

Galaxy A52 được cài sẵn One UI 3.1 trên nền Android 11 ngay từ khi xuất xưởng. Tôi sẽ nói về phần này kỹ hơn trong bài đánh giá chi tiết. Hiện tại, tôi thấy mọi tính năng mới trên dòng Galaxy S21 đều hiện diện trên chiếc điện thoại này. Và hơn hết, Samsung đã xác nhận rằng Galaxy A52 sẽ nhận được ba bản nâng cấp hệ điều hành lớn và được hỗ trợ cập nhật bảo mật trong vòng ít nhất bốn năm. Đây là một ưu điểm rất lớn, bởi vì đây là chiếc điện thoại duy nhất trong tầm giá chính hãng của nó sở hữu điều này.

Tạm kết

Trên tay Galaxy A52

Về cơ bản, Galaxy A52 là một chiếc điện thoại tuyệt vời. Samsung đã đưa nhiều tính năng từ dòng S và Note xuống dòng Galaxy A. Tôi sẽ sớm cho ra bài đánh giá kỹ về Galaxy A52. Nhưng qua những trải nghiệm ban đầu, tôi có thể chắc chắn rằng đây là con “át chủ bài” tầm trung của Samsung trong năm nay, giúp họ tiếp tục giữ ngôi vương trong ngành smartphone toàn cầu.

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn