Tôi vẫn nghĩ hầu hết mọi người không cần S Pen trên Galaxy S23 Ultra

Không khó để bắt gặp một người hâm mộ S Pen của Samsung trên các diễn đàn công nghệ. Cây bút này đã xuất hiện từ hơn một thập kỉ trước và được cải tiến dần theo thời gian. Hiện nay, S Pen là một trong những cây bút cảm ứng tiên tiến nhất với hàng loạt công cụ năng suất hữu ích cho điện thoại và máy tính bảng.

Cho dù là vậy, sau một năm sử dụng Galaxy S22 Ultra, tôi vẫn không nghĩ rằng S Pen là một thứ bắt buộc phải có đối với đại đa số mọi người. Và khi ngày ra mắt của Galaxy S23 Ultra cận kề, sự hoài nghi này khiến tôi tự hỏi bút cảm ứng trên điện thoại thực sự có hữu ích không.

Samsung muốn bạn tin rằng bạn cần phải có bút cảm ứng để khai thác hết tiềm năng của điện thoại màn hình màn hình phẳng lớn – chẳng hạn như Galaxy S22 Ultra. Riêng tôi không nghĩ đây là sự thật. Đối với bản thân tôi, S Pen chỉ là một mánh lới quảng cáo không hơn không kém.

Hầu hết thời gian tôi sử dụng điện thoại, S Pen là một trở ngại. Tôi không hề phủ nhận rằng bút cảm ứng rất tuyệt vời khi bạn chỉnh ảnh hay vẽ tranh. Tôi chỉ muốn nói rằng tôi ít làm những việc này trên điện thoại.

Trong khi đó, đối với Galaxy Z Fold 3, S Pen tỏ ra cực kì hữu ích trên màn hình chính của thiết bị này. Sự khác biệt nằm ở kích thước màn hình. Tôi thấy rằng bút cảm ứng hữu ích trên màn hình lớn như máy tính bảng. Apple dường như đồng ý với tôi.

Samsung dường như muốn biến dòng Galaxy S Ultra thành Galaxy Note mới. Đây là lí do tại sao hãng tập trung mạnh vào S Pen trong năm ngoái. Dòng Galaxy Note có nhiều khách hàng trung thành nhưng số lượng quá nhỏ để thuyết phục Samsung tiếp tục phát triển dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, nhóm khách hàng này vẫn đủ nhiều để khiến Galaxy S Ultra thừa hưởng toàn bộ tinh hoa của dòng Galaxy Note.

Bạn có thể làm nhiều thứ với S Pen. Nhưng tôi vẫn nghĩ rằng bút cảm ứng phù hợp hơn với máy tính bảng và điện thoại màn hình gập – chẳng hạn như Galaxy Tab S8 Ultra hoặc Galaxy Z Fold 4. Tất nhiên, có một vài tác vụ dễ thực hiện hơn với S Pen, nhưng tôi vẫn không thấy S Pen thực sự cần thiết đối với điện thoại màn hình phẳng.

S Pen gọn gàng, kiểu cách và tiện dụng. Và trong hầu hết trường hợp, nó chỉ có vậy thôi. Liệu đây có phải là một điều xấu? Tất nhiên là không. Tôi chỉ không nghĩ rằng Samsung sẽ tập trung vào S Pen trong sự kiện sắp tới đây.

Galaxy S23 Ultra

Nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại thông minh Android nhanh nhất thế giới, máy ảnh 200MP siêu nét với zoom 100x, bút S Pen tích hợp và thời lượng pin ấn tượng thì Galaxy S23 Ultra là lựa chọn dành cho bạn. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn