Tôi rất vui vì đã không chọn mua Galaxy S22 Ultra

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được gần một năm rưỡi. Bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ của một chiếc điện thoại, thiết bị còn có thể thay thế máy tính nhờ Samsung DeX. Gần đây, sau khi phải tạm thời dùng lại Galaxy Note10 cũ, tôi tin chắc rằng điện thoại màn hình phẳng cỡ vừa là phù hợp với bản thân tôi nhất.

Ảnh: Android Authority

Sự thèm muốn điện thoại nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ của tôi hầu như đã biến mất. Và tôi không nghĩ bản thân sẵn sàng quay lại dùng điện thoại màn hình cong.

Tôi không nhận ra Galaxy S22+ đã cải thiện trải nghiệm sử dụng điện thoại của tôi đến mức nào cho đến khi quay lại sử dụng Galaxy Note10 khoảng một tuần trước. Về cơ bản, Galaxy S22+ của tôi có một vài vấn đề khó hiểu về kết nối mạng. Tôi không thể biết liệu điều này có liên quan gì đến việc tôi vô tình làm rơi thiết bị (không có ốp lưng) hàng chục lần hay không.

Dù sao đi nữa, sau một vài lần thất bại trong việc tự khắc phục sự cố kết nối trên Galaxy S22+, tôi đã mang thiết bị đến cửa hàng để bảo hành. Trong thời gian chờ đợi, tôi phải sử dụng lại Galaxy Note10 cũ của bản thân. Chỉ khi đó, tôi mới nhận ra Galaxy S22+ hoàn hảo đến mức nào đối với tôi.

Điện thoại màn hình phẳng cỡ vừa đã thành công trong việc chinh phục tôi.

Điều đầu tiên tôi nhận thấy sau khi phải dùng lại Galaxy Note10 là kĩ năng gõ bàn phím cảm ứng của tôi bị ảnh hưởng. Ngoài ra, các cử chỉ điều hướng cảm thấy bất tiện hơn trên màn hình cong.

Mặc dù thiết kế trơn trượt và màn hình cong của điện thoại khiến tôi khó chịu, Galaxy Note10 vẫn hoạt động tốt trong năm 2023. Vì vậy, thật đáng tiếc khi thiết bị không được lên One UI 5.

Tôi nhanh chóng nhận ra Galaxy S22+ đã giúp tôi thích nghi với bàn phím cảm ứng và cử chỉ điều hướng đến mức nào. Đây là điều mà trước đây không điện thoại nào khác có thể làm được. Hầu hết mọi thứ về thiết kế của Galaxy S22+ (và có lẽ cả Galaxy S23+) dường như đều cải thiện khả năng sử dụng: từ màn hình phẳng đến các góc được bo cong, và thậm chí cả vị trí của các phím bấm vật lí.

Ảnh: SamCafe

Tất nhiên, tất cả những điều trên đều mang tính chủ quan. Bạn có thể biện luận rằng tất cả chỉ là do sự quen thuộc của tôi với Galaxy S22+. Tuy nhiên, sau một tuần với Galaxy Note10 , tôi vẫn chưa thể làm quen với nó. Và tôi không nghĩ là tôi có thể. Có lẽ tôi cũng sẽ không thích sử dụng Galaxy S22 Ultra và Galaxy S23 Ultra cao cấp hơn.

Bạn có thể có trải nghiệm khác và thích những mẫu điện thoại lớn hoặc nhỏ hơn Galaxy S22+. Nhưng sau 16 tháng sử dụng thiết bị này, tôi nhận ra rằng tôi không bao giờ có thể sẵn sàng quay trở lại sử dụng màn hình cong hay thậm chí là điện thoại cỡ nhỏ.

Tôi cũng không muốn sử dụng thứ gì đó to (và vuông vức) như Galaxy S22 Ultra và Galaxy S23 Ultra. Và tôi sẽ luôn chọn một chiếc điện thoại thông minh màn hình phẳng cỡ vừa thay vì điện thoại màn hình cong.

Tuy nhiên, liệu Samsung có thể thay đổi quan điểm của tôi về điện thoại màn hình cong hay không là một vấn đề khác.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn