Thời lượng pin của Galaxy S23 có thể bị “hủy diệt” bởi những mẫu iPhone sắp ra mắt

Galaxy S23 là dòng sản phẩm mang tính đột phá của Samsung trong những năm gần đây. Dù vẻ ngoài không có nhiều khác biệt so với thế hệ trước, nhưng chúng vẫn được người dùng đón nhận nồng nhiệt nhờ hiệu suất cao và thời lượng pin dài hơn đáng kể. Trong đó, Galaxy S23 Ultra thậm chí còn có thời lượng pin dài hơn mọi mẫu iPhone từ trước đến nay. Tuy nhiên, sự xuất hiện của dòng iPhone 15 vào cuối năm nay có thể sẽ khiến tình thế bị đảo ngược.

Ảnh: Phone Arena

Một tin đồn mới cho thấy Apple sẽ nâng dung lượng pin trên tất cả các mẫu iPhone sắp ra mắt của mình. Cụ thể, iPhone 15 sẽ có viên pin 3.877mAh, iPhone 15 Plus có viên pin 4.912mAh, còn Phone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có pin lần lượt là 3.650mAh và 4.852mAh. So với dòng iPhone 14, các mẫu mới sẽ có pin lớn hơn từ 12-18%. Đây không phải là sự chênh lệch quá lớn, nhưng cũng đủ cho iPhone tạo ra khoảng cách lớn với hầu hết điện thoại thông minh Android trên thị trường, nhất là khi iPhone 15 dự kiến được trang bi chip 3nm tiết kiệm điện hơn.

Để tiện so sánh, Galaxy S23 có pin 3.900mAh, trong khi Galaxy S23+ có pin 4.700mAh và Galaxy S23 Ultra có viên pin 5.000mAh. Mặc dù đây là dòng sản phẩm có thời lượng pin tốt hàng đầu trong phân khúc điện thoại Android cao cấp, nhưng chúng vẫn không thể so sánh với iPhone về khả năng duyệt web và sử dụng hỗn hợp do chip khác nhau, cũng như sự khác biệt giữa hai nền tảng Android và iOS.

Dòng Galaxy S24 ra mắt vào đầu năm sau dự kiến sử dụng chip Exynos 2400 và Snapdragon 8 Gen 3. Cả hai bộ vi xử lý này đều được sản xuất trên tiến trình 4nm, vì vậy rất khó để có thể mong đợi khả năng tiết kiệm pin tốt hơn so với chip 3nm của iPhone 15.

Rất khó để Samsung có thể tăng dung lượng pin trên các mẫu flagship Galaxy S tiếp theo. Điều mà công ty Hàn Quốc nên làm để bắt kịp thời lượng pin của iPhone có lẽ là hợp tác với Google để tối ưu lại Android, hoặc tạo ra những con chip mới tiết kiệm pin hơn. Cũng không loại trừ khả năng dòng Galaxy S24 sẽ được trang bị viên pin công nghệ mới với dung lượng cao hơn, giúp kéo dài thời gian sử dụng.

Galaxy S23 | Galaxy S23+

Galaxy S23 và Galaxy S23+ đều được trang bị bộ vi xử lý nhanh nhất trên điện thoại Android, dung lượng pin cao hơn, máy ảnh được cải tiến cùng giao diện One UI 5.1 tốt nhất của Samsung. Xem thêm tại Samsung.com

Galaxy S23 Ultra

Nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại thông minh Android nhanh nhất thế giới, máy ảnh 200MP siêu nét với zoom 100x, bút S Pen tích hợp và thời lượng pin ấn tượng thì Galaxy S23 Ultra là lựa chọn dành cho bạn. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn