Thiết kế Galaxy S20 bị chê, có phải mọi người đang quá khắt khe với Samsung?

Vài ngày qua, bộ phận cộng đồng yêu công nghệ đã có dịp râm ran khi hình ảnh gần có tính xác thực cao của Samsung Glaxy S20 rò rỉ. Trái ngược với sự phấn khích trước một siêu phẩm mới, thì đa phần người dùng lại có những phản hồi thất vọng với nguyên mẫu trên. Phải chăng người dùng đã quá khắt khe với Samsung hay họ đặt kỳ vọng cao hơn thế với “ông vua Android” hiện tại?

Galaxy S20 “tội tình” gì mà để phải bị chê đến thế

Vừa qua đã có những hình ảnh được cho là nguyên mẫu thiết kế chính thức của Galaxy S20 được chia sẻ trên mạng xã hội. Có thể thấy về tổng thể bản rò rỉ hoàn toàn trùng khớp với thông tin trước đó với màn hình Infinity-O ở giữa, cụm cam hình chữ nhật lệch góc trái cùng viền màn hình mỏng hơn. Thay vì đi theo ngôn ngữ thiết kế vuông vức như trên S10, S20 lại chọn hướng tiếp cận thiên về bo tròn như trên S8 hay S9 tiền nhiệm. Kết hợp với cụm camera hình chữ nhật vừa to vừa thô, mất đi vẻ hài hoàn có trên S10.

Rò rỉ ảnh thật Samsung Galaxy S20+, xác nhận tên chính thức và cụm camera

Sở dĩ có phản ứng trái chiều đến thế cũng phần đông do người dùng luôn bị ám ảnh bởi sự hoàn hảo, đôi khi đi ngược lại nhưng khả năng của phần cứng smartphone hiện tại. Samsung đã tự đưa bản thân đến giới hạn của thiết kế chỉ vì họ luôn luôn làm quá tốt, đến nỗi khiến người dùng suy nghĩ kỳ vọng của họ cũng chỉ là điều bình thường với hãng. Yếu tố chính khiến ngôn ngữ thiết kế mới trên S20 bị chê tơi tả chính là cụm camera chữ nhật, khi mà người dùng quá sùng bái, thượng tôn ngôn ngữ thiết kế Apple là duy nhất. Và lúc đó mọi dấu hiệu của sự tương đồng đều bị đánh đồng là học hỏi từ Apple và gắn mác cho nó coppy nhà Táo.

Nhưng phải chăng Samsung vẫn có thể làm tốt hơn thế?

Thật ra cũng phải suy xét lại cho cùng, rằng chăng những kỳ vọng ở Samsung hoàn toàn không quá đáng với vị thế của họ. Họ có những ekip tốt nhất thế giới, những chuyên gia thiết kế, những cái đầu tư duy thẩm mỹ được xem là hàng đầu. Thì liệu chọn một hướng đi khác đi mới mẻ hơn, lạ lẫm hơn, thu hút hơn suy cho cùng cũng chẳng phải là điều quá tầm với. Chính Samsung đã quá dễ dãi với sự lựa chọn của họ và ở vị thế người đi đầu, sự dễ dãi này xứng đáng nhận những lời phê bình khắt khe hơn.

Rò rỉ thông số kỹ thuật bộ ba Galaxy S20, trong đó S20 Ultra thực sự là một con "quái vật"

Hẳn đằng sau sự dễ dãi quá mức này đang chứa đựng điều gì đó bất ngờ. Điều gì đó khiến Samsung cho rằng phải hy sinh đi sự sáng tạo thường thấy, để trải đường cho nó. Theo như thông tin trước đó, thế hệ Galaxy S20 sẽ là những sản phẩm đầu tiên được Samsung trang bị thấu kính mới, cảm biến ảnh mới. Và việc đánh đổi lấy thiết kế cục mịch kia là có lý do chính đáng.

Đừng vội buông ra những lời chê trách, kẻo lại bị ” nghiệp quật” không trượt phát nào

Galaxy Note10+ chụp ảnh đẹp hơn iPhone 11 Pro Max

Sẵn đây chúng ta lại nhìn lại ông lớn chuyên cho công chúng ăn “nghiệp quật” – Apple. Mỗi khi Apple công bố điều gì, trước hết lại cứ chửi trước đã rồi lại đem tiền dâng nạp cho hãng sau. Phải chăng cái cụm “tai thỏ”, rồi cụm “camera trân châu”, cổng tai nghe lúc đầu rò rỉ đều nhận về vô số gạch đá, để rồi trở thành xu hướng. Samsung cũng vậy chẳng phải, “ai lại đi cần một cây bút cảm ứng chứ?”, rồi cái màn hình cong mỏng manh, vướng vếu, rồi mấy cái nút ruồi vô duyên ấy đều trở thành xu hướng và dấu ấn của Samsung.

Galaxy S10 giúp Samsung chiến thắng Sony ngay trên đất Nhật Bản

Ở trị trí đó, tầm nhìn đó với các hãng lớn Samsung, Apple mọi gạch đá, phản ứng dư luận đó đều chỉ là sự lường trước, tính toán trước phải có. Chẳng phải trước khi áp dụng trên flagships ngôn ngữ đấy, Samsung đã tung ra Galaxy A để làm “quen mắt” người dùng rồi sao. Cuối cùng có lẽ người dùng chúng ta vẫn chỉ có một câu nói quen thuộc “Trên hình thì có vẻ xấu và thô, nhưng trên tay rồi mới thấy cũng không đến nỗi nào” và lại vung tiền cho hãng.

Thiết kế Galaxy S20 bị chê, có phải mọi người đang quá khắt khe với Samsung?

Hơn hết tất cả những gì hiện tại chúng ta được biết đều chỉ là rò rỉ, tin đồn, chưa có gì là xác thực 100%, 30 còn chưa phải tết thì tầm gì đã là gì. Tuy nhiên, có chê bai hay đá đểu thì vẫn sẽ không thể phủ nhận được sức hút và sự ảnh hưởng của Galaxy S20 với thị trường smartphone trong năm 2020. Dù bạn đánh giá cao thấp, kỳ vọng hay thất vọng thì chắc chắn một điều chính là bạn đang sự quan tâm đến màn chào sân của S20. Hãy cùng Tin Công Nghệ chờ đón sự kiện SAMSUNG UNPACKED 2020 vào tháng 2 nhé.

[ssn_product id=40344 name=Samsung Galaxy S20 Ultra]

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: thegioididong.com