Thiết kế camera mới trên Galaxy S21 khiến cho iPhone 12 trông thật lỗi thời

Còn vài tuần nữa thì dòng Galaxy S21 mới chính thức được ra mắt, nhưng thiết kế mới của nó đã được tiết lộ hoàn toàn qua những hình ảnh, video bị rò rỉ. Lần đầu nhìn thấy thiết kế mới của cụm camera, tôi thấy nó tốt hơn rất nhiều so với những thiết bị tiền nhiệm.

*Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả Mihai M (SamMobile). Chúng tôi xin phép lược dịch lại để bạn đọc tiện theo dõi.

Tôi vẫn không thể chắc chắn rằng nó có thực sự tốt hơn không cho đến khi được tận tay cầm Galaxy S21. Nhưng qua những gì rò rỉ, ngôn ngữ thiết kế mới của Galaxy S21 chính là thứ hấp dẫn tôi nhất.

Không như thế hệ tiền nhiệm, khi phần camera nhìn như thể được gắn vào mặt sau của chiếc điện thoại. Thiết kế cụm camera mới trên Galaxy S21 mang đến sự chuyển đổi liền mạch hơn giữa cụm camera với phần khung của thiết bị.

Thiết kế camera mới trên Galaxy S21 khiến cho iPhone 12 trông thật lỗi thời

Thiết kế camera của Galaxy S21 Ultra.

Cạnh trên và cạnh trái của cụm camera được thiết kế liền mạch với khung kim loại trên điện thoại. Đối với người dùng, nhờ vào thiết kế mới này, khi bạn để Galaxy S21 trên bàn thì sẽ ít bị “chênh” hơn rất nhiều. Sự kết hợp hoàn hảo giữa một cụm camera mạnh mẽ cùng với thiết kế ít bị “chông chênh” có thể nói là điều nhiều người dùng mong mỏi nhất hiện nay. Ngoài ra, có lẽ Samsung đang cho chúng ta thấy một cái nhìn thoáng qua về tương lai của dòng Galaxy.

Có phải Samsung đang cố tình làm cho iPhone 12 “kém sang” hơn?

Một điều thú vị trong thiết kế mới này đó là nó có thể chỉ là một mảnh ghép nhỏ của một bức tranh lớn hơn – một vũ khí bí mật của Samsung dùng để chống lại iPhone 12 của Apple.

Cả Samsung và Apple đều thiết kế cụm camera khá tương đồng nhau trong khoảng thời gian gần đây. Đặc biệt, phiên bản Ultra của Galaxy S20 và Galaxy Note20 có cụm camera hình chữ nhật, nhô lên khá nhiều so với phần mặt lưng khiến nó thực sự rất nổi bật. Nhưng với dòng Galaxy S21, Samsung rõ ràng đang cố gắng tiếp cận một hướng đi mới.

Trong khi các thiết bị tầm trung mới của Samsung như Galaxy A42 5G, Galaxy A12… sử dụng một thiết kế camera hình vuông bình thường. Mặc dù không được tinh tế lắm nhưng chúng giống như cụm camera của iPhone khi bị xoay một góc 30 độ. Thiết kế cụm camera của những chiếc điện thoại tầm trung của Samsung có thể nói như đang đi ngược lại với kiểu thiết kế mới của Galaxy S21.

Thiết kế camera mới trên Galaxy S21 khiến cho iPhone 12 trông thật lỗi thời

Đương nhiên Samsung hoàn toàn có chủ đích khi làm việc này. Họ dành kiểu thiết kế camera hình vuông cho các dòng máy tầm trung, nhằm tạo mối liên hệ trong tâm trí của người tiêu dùng giữa iPhone 12 với dòng tầm trung của mình. Kết hợp cùng với kiểu thiết kế cụm camera mới trên Galaxy S21, Samsung dường như đang muốn “hạ thấp” hình ảnh của iPhone 12, cũng như nâng tầm dòng flagship mới của mình.

Hoặc có thể là do một lí do nào đó hoàn toàn khác, nhưng cho dù vì bất kì lý do gì, việc Samsung sử dụng một ngôn ngữ thiết kế mới táo bạo đã chứng minh họ sẵn sàng thử một cái gì đó khác biệt trong năm 2021.

Điều đó thực sự rất đáng khen ngợi. Hơn thế nữa, nó cũng làm tăng tỉ lệ thành công của dòng Galaxy S21 mới lên rất nhiều. Riêng tôi, tôi rất hào hứng với kiểu thiết kế mới này, cũng như tương lai của dòng Galaxy. Còn bạn thì sao? Bạn nghĩ gì về kiểu thiết kế mới của cụm camera trên dòng Galaxy S21 của Samsung? Bạn có nghĩ liệu kiểu thiết kế này có liên quan gì đến Apple không? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách bình luận bên dưới bài viết.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn