Tạm biệt Bixby, Galaxy Watch 4 cuối cùng cũng có Google Assistant

Sau một thời gian dài chờ đợi, người dùng Galaxy Watch 4 cuối cùng đã có thể sử dụng Google Assistant trên thiết bị của mình.

Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch 4 Classic là hai trong số những mẫu đồng hồ thông minh Wear OS tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Chúng cũng là những chiếc đồng hồ duy nhất được cài sẵn Wear OS 3 khi bán ra. Mặc dù chạy Wear OS, dòng Galaxy Watch 4 vẫn thiếu một trong những tính năng tốt nhất của hệ điều hành này, đó chính là Google Assistant. Điều này khiến cho người dùng không còn lựa chọn nào khác ngoài trợ lý Bixby của Samsung. Rất may, Galaxy Watch 4 cuối cùng cũng được hỗ trợ Google Assistant.

Tại sự kiện Google I/O hồi đầu tháng này, Samsung cho biết trợ lý ảo của Google sẽ có cho người dùng Galaxy Watch 4 vào mùa hè này. Hôm nay, Samsung đã chính thức đăng tải trên blog của mình, xác nhận Google Assistant sẽ được tung ra cho dòng Galaxy Watch 4 tại một số thị trường nhất định, bắt đầu từ hôm nay. Người dùng có thể tải xuống Google Assistant từ cửa hàng Google Play và sử dụng nó để thực hiện tất cả các yêu cầu tiêu chuẩn của một trợ lý ảo, bao gồm truy vấn, đặt báo thức, hẹn giờ, kiểm tra thời tiết, điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà, v.v…

“Bắt đầu từ hôm nay, người dùng Galaxy Watch 4 sẽ có thể tải xuống Google Assistant trên thiết bị của họ để có quyền truy cập vào các tương tác bằng giọng nói nhanh hơn, tự nhiên hơn, trả lời nhanh các câu hỏi và trợ giúp khi đang di chuyển. Với quyền truy cập vào cả Bixby và Google Assistant, người dùng sẽ có thể truy cập vào chức năng trợ lý giọng nói nâng cao hơn ngay từ cổ tay của họ”, Samsung cho biết trong thông báo chính thức của mình.

Hiện tại, danh sách các quốc gia và khu vực hỗ trợ Google Assistant cho Galaxy Watch 4 bao gồm: Úc, Canada, Pháp, Đức, Ireland, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Nó cũng sẽ hỗ trợ 12 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Đan Mạch, tiếng Anh (Mỹ, Canada, Vương quốc Anh, Úc, Ireland), Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Pháp (Canada, Pháp) và Đài Loan.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn