Samsung từng bước cắt giảm thị phần Galaxy Note, đặt hàng linh kiện bút S-Pen cho Galaxy S21

Samsung đã đặt hàng bộ số hóa – thành phần quan trọng nhất để hỗ trợ nhận dạng chữ viết bút S-Pen – cho Galaxy S21.

Trích dẫn nguồn tin trong chuỗi cung ứng, ETNews cho biết bộ phận kinh doanh không dây của Samsung Electronics đã bắt đầu đặt hàng bộ số hóa cho Galaxy S mới (tạm gọi là Galaxy S21). Linh kiện này sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt thời gian tới.

Bộ số hóa là một bảng mạch in điện tử linh hoạt (FPCB), cho phép chuyển đổi tín hiệu analog từ bút S-Pen khi viết trên màn hình sang tín hiệu kỹ thuật số và chuyển nó đến bộ xử lý của smartphone.

Kể từ Galaxy Note10, Samsung đã ra mắt hai phiên bản của chiếc điện thoại này với bút S-Pen đi kèm. Tuy nhiên ETNews dẫn nguồn tin từ ngành công nghiệp cho biết, Samsung sẽ chỉ  ra mắt một phiên bản của Galaxy Note21. Điều này trái ngược với các thông tin trước đó cho rằng Samsung sẽ “khai tử” Galaxy Note vào năm sau. Cho đến thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy sự tồn tài của thế hệ Galaxy Note mới. Có lẽ Samsung đang gặp nhiều khó khăn trong việc quyết định số mệnh của dòng sản phẩm này.

Samsung từng bước cắt giảm thị phần Galaxy Note, đặt hàng linh kiện bút S-Pen cho Galaxy S21

S-Pen là phụ kiện đặc trưng trên dòng Note.

Cũng theo nguồn tin, việc sản xuất hàng loạt bộ số hóa đồng nghĩa rằng thời điểm sản xuất hàng loạt Galaxy S21 đang đến gần. Tuy vậy, nguồn này nhấn mạnh chức năng bút stylus chỉ được Samsung áp dụng cho model cao cấp nhất trong số bộ ba smartphone dòng Galaxy S mới.

S-Pen là đặc trưng trên dòng Galaxy Note của Samsung, là yếu tố khác biệt so với dòng Galaxy S. Tuy vậy, theo một quan chức trong ngành công nghiệp smartphone, việc hỗ trợ chiếc bút stylus này cho dòng Galaxy S và sắp tới đây là điện thoại gập Galaxy Fold, hãng điện tử Hàn Quốc tiến thêm một bước trong kế hoạch “khai tử” dòng Galaxy Note của mình.

Thông tin Samsung có thể “khai tử” dòng Note đã được đề cập từ lâu. Giới chuyên gia cho rằng sự khác biệt không quá lớn giữa dòng S và dòng Note hiện tại, ngoại trừ bút S-Pen, là lý do để hãng điện tử Hàn Quốc nên bỏ một trong hai để tập trung cho Z Fold.

Galaxy Note đầu tiên được Samsung phát hành vào tháng 10/2011 và nhanh chóng đạt doanh số 1 triệu máy trong hai tháng. Máy khác biệt với hầu hết thiết bị trên thị trường khi đó nhờ màn hình kích thước 5,3 inch, trong khi các model khác chỉ tầm 4 – 4,3 inch. Cho đến nay, Samsung đã ra 14 phiên bản smartphone Galaxy Note, mới nhất là dòng Galaxy Note20 trình làng tháng 8 vừa qua.

Trong khi đó, Galaxy S21 dự kiến ra mắt sớm vào tháng 1. Một số tin đồn cho rằng Galaxy S21 sẽ được cải tiến mạnh ở cụm camera, với 4 ống kính thay vì 3 ống kính như Galaxy S20. Sản phẩm sẽ dùng chip Qualcomm Snapdragon 875 hoặc Exynos 1000 tuỳ thị trường, đi kèm RAM tối thiểu 12 GB, bộ nhớ trong thấp nhất là 128 GB.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: dantri.com.vn