Samsung ra mắt hệ điều hành One UI Watch dành cho đồng hồ thông minh

Samsung cuối cùng cùng đã giới thiệu One UI Watch – hệ điều hành mới dành cho đồng hồ thông minh Galaxy dựa trên Wear OS.

Tại hội nghị phát triển I/O năm nay, Google cho biết họ đang làm việc với Samsung để phát triển một nền tảng mới dành cho đồng hồ thông minh. Mặc dù không tiết lộ nhiều thông tin chi tiết về nền tảng mới này, nhưng họ tiết lộ nó sẽ là sự kết hợp các tính năng tốt nhất từ Wear OS và Tizen. Tại MWC hôm nay, Samsung cuối cùng cùng đã giới thiệu One UI Watch – hệ điều hành mới dành cho đồng hồ thông minh Galaxy, mà công ty hứa hẹn “sẽ cung cấp trải nghiệm và giao diện nhất quán với các thiết bị Galaxy khác”.

One UI Watch

Tại buổi công bố, Samsung tiết lộ rằng One UI Watch sẽ ra mắt trên một chiếc Galaxy Watch mới vào cuối mùa hè này. Mặc dù công ty không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về mẫu smartwatch mới, nhưng họ cũng giới thiệu một số tính năng nổi bật mà nó sẽ được trang bị.

One UI Watch

Hệ điều hành One UI Watch sẽ cho phép Galaxy Watch mới có thể cài đặt ứng dụng tự động. Tính năng này giúp quà trình cài đặt ứng dụng trên đồng hồ thông minh của bạn trở nên liền mạch hơn nhiều, vì nó sẽ tự động cài đặt phiên bản Wear OS của ứng dụng trên smartwatch ngay sau khi bạn cài đặt phiên bản mới trên điện thoại thông minh Galaxy của mình.

One UI Watch

Samsung cũng đã giới thiệu sơ lược về menu cài đặt trong One UI Watch. Nó có thiết kế gần giống với bố cục menu cài đặt trên One UI dành cho smartphone Galaxy, mang đến cho người dùng trải nghiệm quen thuộc. Hơn nữa, nền tảng mới sẽ tự động đồng bộ hóa bất kỳ tùy chỉnh nào bạn thực hiện trên ứng dụng Đồng hồ trên điện thoại thông minh. Ngoài ra bạn cũng có thể chặn cuộc gọi và tin nhắn trên smartphone trực tiếp từ đồng hồ của mình.

One UI Watch

Samsung tiết lộ thêm rằng, One UI Watch sẽ cung cấp hỗ trợ hệ sinh thái CH Play, cho phép bạn dễ dàng tải xuống tất cả các ứng dụng Wear OS được hỗ trợ trên đồng hồ thông minh của mình. Đồng hồ thông minh mới của công ty cũng sẽ có tính năng hỗ trợ mặt đồng hồ từ bên thứ ba. Samsung dự kiến sẽ phát hành một công cụ thiết kế mặt đồng hồ mới để giúp các nhà thiết kế tạo ra các mặt đồng hồ độc đáo cho Galaxy Wath sắp tới một cách dễ dàng.

One UI Watch

One UI Watch được xây dựng trên nền tảng thống nhất của cả Samsung và Google, vì vậy nó sẽ không được tìm thấy trên đồng hồ thông minh của các thương hiệu khác. Hiện tại, Google chưa xác nhận tên của nền tảng hợp nhất dành cho các nhà sản xuất khác. Mặc dù Qualcomm và một số hãng cung cấp smartwatch gọi nó là “Wear OS 3.0”, nhưng nó có thể không phải là cái tên cuối cùng.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn