Samsung ra mắt Galaxy Watch 5 và Watch 5 Pro: Bền hơn, thời lượng pin tốt hơn, sạc nhanh hơn

Galaxy Watch 5 Pro hứa hẹn mang lại thời lượng sử dụng lên đến ba ngày sau mỗi lần sạc.

Samsung vừa công bố một loạt thiết bị mới trong sự kiện Galaxy Unpacked diễn ra hàng năm vào tháng 8. Ngoài các mẫu điện thoại màn hình gập, công ty Hàn Quốc cũng gây chú ý với thế hệ đồng hồ thông minh mới: Galaxy Watch 5 và Galaxy Watch 5 Pro.

Khách quan mà nói, Galaxy Watch 5 có thiết kế khá giống với người tiền nhiệm của nó. Tuy nhiên Samsung đã có những nâng cấp cần thiết khiến nó trở thành một mẫu đồng hồ thông minh tuyệt vời. Người dùng sẽ có hai tùy chọn kích thước là 44mm và 40mm với dung lượng pin tương ứng là 410mAh và 284mAh. Để dễ so sánh, hai phiên bản của Galaxy Watch 4 có dung lượng pin lần lượt là 361mAh và 247mAh. Đây có vẻ như là một sự khác biệt không lớn, nhưng đối với những thiết bị nhỏ thì nó lại là một sự nâng cấp đáng kể.

Cùng với dung lượng pin lớn hơn, Samsung cũng cải thiện khả năng sạc không dây nhanh hơn với tốc độ nhanh hơn gấp đôi so với thế hệ trước. Cụ thể, Galaxy Watch 5 có thể sạc ở mức tối đa là 10W, với đế sạc mới đi kèm hỗ trợ công suất sạc tối đa này.

Không giống như năm ngoái, năm nay chúng ta sẽ có phiên bản Pro của dòng đồng hồ thông minh mới: Galaxy Watch 5 Pro. Đi kèm với cái tên mới là một số điểm khác biệt chính làm cho thiết bị này thực sự nổi bật.

Sự khác biệt đáng chú ý đầu tiên là ở vật liệu sử dụng. Không giống như Galaxy Watch 5 có phần thân bằng nhôm, phiên bản Pro được nâng cấp lên vật liệu titan giúp tăng độ bền cho thiết bị. Samsung dường như muốn hướng Galaxy Watch 5 Pro đến đối tượng người dùng năng động và yêu thích các hoạt động ngoài trời. Bạn có thể tải xuống các tuyến đường GPX để đi bộ đường dài hay đạp xe với hỗ trợ điều hướng theo từng chặng. Ngoài ra, tùy chọn Quay lại nơi bắt đầu cũng giúp bạn không bị lạc hoặc mất thời gian tìm kiếm đường trở lại vị trí xuất phát của mình.

Về dung lượng pin, Galaxy Watch 5 Pro sở hữu viên pin khổng lồ lên đến 590mAh. Đây là một nâng cấp lớn ngay cả với Galaxy Watch 5 phiên bản thường chứ chưa nói đến những thế hệ trước.

Năm nay, Samsung đã đưa cảm biến BioActive quay trở lại trên các đồng hồ thông minh mới của mình với độ chính xác cao hơn do diện tích bề mặt lớn hơn giúp tiếp xúc với da nhiều hơn. Kết hợp với ba cảm biến riêng biệt khác, bạn sẽ có một cái nhìn tổng thể hơn về sức khỏe của mình, bao gồm hàm lượng oxy trong máu, nhịp tim, mức độ căng thẳng ước tính.

Dòng Galaxy Watch 5 cũng được trang bị các tính năng sức khỏe tiên tiến như EKG và theo dõi huyết áp. Ngoài ra, chúng còn có hệ thống “Điểm số giấc ngủ” của Samsung và tính năng phát hiện ngáy, cùng với hệ thống huấn luyện giấc ngủ để cải thiện lịch trình ban đêm của bạn.

Cả Galaxy Watch 5 và Galaxy Watch 5 Pro đều được cung cấp sức mạnh bởi bộ vi xử lý Exynos W920 cùng với RAM 1,5GB và bộ nhớ trong 16GB. Chúng được cài sẵn giao diện One UI Watch 4.5 dựa trên Wear OS 3.5 của Google. Phiên bản phần mềm mới có nhiều điểm nổi bật như bàn phím QWERTY đầy đủ, kết nối di động hai SIM, nhiều tùy chọn tùy chỉnh mặt đồng hồ hơn và khả năng truy cập tốt hơn.

Người dùng tại Việt Nam hiện đã có thể đặt trước Galaxy Watch 5 và Galaxy Watch 5 Pro bắt đầu từ ngày hôm nay, 11 tháng 8 năm 2022. Các thiết bị sẽ được mở bán chính thức từ ngày 2 tháng 9 và giao hàng từ ngày 26 tháng 8 tới. Phiên bản 44mm sẽ có các tùy chọn màu sắc là Đen Graphite và Xanh Sapphire, trong khi bản 40mm sẽ có các màu sắc Đen Graphite và Tím Silver. Galaxy Watch 5 có giá 6.490.000 đồng với phiên bản Bluetooth và 7.490.000 đồng với phiên bản LTE. Galaxy Watch5 Pro chỉ có duy nhất kích thước 45mm và các tùy chọn sắc Đen Phantom và Xám Titan được bán với giá 11.990.000 đồng với phiên bản Bluetooth và 12.990.000 đồng với phiên bản LTE.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn