Samsung QLED đánh bại doanh số cả 5 hãng TV OLED cộng lại trong quý đầu năm

Mặc dù thất bại trong việc lôi kéo các hãng khác, Samsung đang chứng tỏ tự họ cũng có thể thúc đẩy doanh số TV QLED.

Công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit vừa công bố báo cáo về thị trường TV đầu năm nay. Theo các con số, TV QLED đang dần vượt mặt OLED, dẫn dắt sự tăng trưởng trên phân khúc cao cấp. Tổng cộng, có 912.000 chiếc TV QLED đã được bán ra trong ba tháng đầu năm, tăng 2,5 lần so với 367.000 chiếc cùng kỳ năm ngoái. Ở phía bên kia chiến tuyến, khối OLED chỉ đạt doanh số 611.000 chiếc.

Chỉ tính riêng Samsung đã chiếm 896.000 đơn vị trong tổng doanh số, còn lại khoảng 16.000 chiếc đến từ TCL, Hisense và Vizio. Còn ở bên OLED, top 5 hãng dẫn đầu gồm LG Electronics, Sony, Panasonic, Philips (AOC/TP Vision) và Skyworth, bán được 569.600 đơn vị, tức không bằng doanh số tính riêng của Samsung. Trong quý 4 năm ngoái, doanh số TV QLED của Samsung đạt 1.080.900 chiếc, còn năm nhà sản xuất OLED hàng đầu là 867.700 chiếc.

Mặc dù có ít hãng tham gia, TV QLED vẫn vượt mặt OLED nhờ vị thế của Samsung

Về tỉ trọng, IHS Markit nói Samsung chiếm đến 98% trong nhóm QLED, còn LG là 62,2% của khối OLED. Điều này có nghĩa, mặc dù Samsung thất bại trong việc lôi kéo nhiều công ty tham gia thúc đẩy TV QLED với mình, nhưng bản thân họ đã quá mạnh trên thị trường. Trong khi phe đối lập được LG dẫn dắt dù đông đảo hơn, vẫn không thể đánh bại Samsung. TV QLED sử dụng công nghệ QD-LCD đang tiếp tục lấn lướt OLED, nhờ vào lợi thế giá bán thấp hơn.

Một quan chức của Samsung cho biết: “TV QLED đã trở thành xu hướng chủ đạo trên toàn cầu”. Đây là bàn đạp vững chắc cho công ty để theo đuổi công nghệ microLED, QD-OLED trong tương lai.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo vnreview.vn)