Samsung là thương hiệu TV lớn nhất thế giới trong 19 năm liên tiếp

Samsung đã thông báo rằng hãng là thương hiệu TV lớn nhất thế giới trong 19 năm liên tiếp. Đây là một thành tựu to lớn và cho thấy Samsung chiếm ưu thế đến thế nào trong thị trường TV bất chấp sự cạnh tranh gay gắt đến từ các đối thủ lớn hơn như LG và Sony và các đối thủ Trung Quốc (bao gồm Hisense và TCL).

Samsung xếp hạng số một trong thị trường TV toàn cầu trong 19 năm liên tiếp

Theo công ty nghiên cứu thị trường Omdia, thị phần doanh thu của Samsung trên thị trường TV toàn cầu là 29,3% trong quý đầu tiên của năm 2024. Ví trí thứ hai thấp hơn Samsung đến 10%. Số lượng hàng bán ra của Samsung tăng 1% so với quý IV năm 2023 và chiếm 18,7% thị trường TV toàn cầu.

Đầu năm nay, Samsung đã tuyên bố năm 2024 là kỷ nguyên của TV AI. Hãng đã công bố các mẫu TV QLED, Neo QLED và OLED tại sự kiện CES 2024. Các sản phẩm này hiện đang được bán ở một số thị trường trên thế giới. TV Neo QLED và OLED của Samsung đã nhận được nhiều đánh giá xuất sắc trên toàn thế giới và hãng đã bán được nhiều TV cao cấp và siêu lớn hơn mỗi năm trôi qua.

Samsung chiếm 52,3% thị phần của phân khúc TV cao cấp (có giá trên 63 triệu đồng). Trong thị trường TV đa năng (có giá từ 38 triệu đồng trở lên), hãng chiếm nhiều thị phần nhất, lên tới 29,6%. Cuối cùng, thị phần của Samsung trong thị trường TV 80” hoặc lớn hơn đạt 34,4%.

Lần đầu tiên trong hơn một thập kỉ, Samsung đã ra mắt TV OLED đầu tiên vào năm 2022. Kể từ đó, hãng đã bán được hơn 1,6 triệu TV OLED, chiếm hơn 27% doanh số bán TV OLED trên toàn cầu.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn