Samsung không cần công nghệ sạc siêu nhanh 240W

Samsung không tham gia vào cuộc đua cấu hình với nhiều hãng khác. Thay vào đó, công ty Hàn Quốc hoàn toàn tập trung vào việc tạo ra dấu ấn riêng của mình trong những năm gần đây.

Hiện Samsung đang bước đi trên con đường của riêng, họ đang dẫn đầu ngành điện thoại thông minh màn hình gập và có thể sẽ duy trì vị thế này trong vài năm nữa. Bên cạnh đó, công ty đang thúc đẩy các hãng thiết bị Android khác kéo dài thời gian hỗ trợ cập nhật phần bằng việc cam kết bốn bản cập nhật hệ điều hành lớn cho toàn bộ các mẫu điện thoại cao cấp mới.

Trong khi đó, các hãng điện thoại Trung Quốc chọn đi con đường khác. Hiện những con số lớn mới là trọng tâm chính của họ. Các hãng đã nhanh chóng áp dụng các cảm biến máy ảnh có độ phân giải rất cao cho các thiết bị của họ. Dù sao đi nữa, hầu hết người dùng bình thường sẽ nghĩ rằng cảm biến 108MP sẽ tốt hơn cảm biến 48MP.

Công suất sạc là một trọng tâm yêu thích khác của các hãng Trung Quốc. Ai cũng sợ viễn cảnh bị dính chặt vào ổ cắm điện. Đôi khi, bạn cần ra ngoài gấp khi điện thoại gần hết pin; vào lúc này, khả năng làm đầy pin đến một tỉ lệ nào đó chấp nhận được chỉ trong vòng vài phút là một điều tuyệt vời. Vì vậy, các hãng như Xiaomi, OPPO, OnePlus,… đã tập trung mạnh vào việc tăng tốc độ sạc để thu hút khách hàng.

Ở thời điểm hiện tại, ngôi vương thuộc về realme. Hãng vừa tiết lộ GT Neo 5 – một mẫu điện thoại hỗ trợ sạc nhanh 240W. realme công bố rằng viên pin 4.600mAh của thiết bị có thể được sạc đầy chỉ trong vòng 9,5 phút. Thành thật mà nói, đây là một con số cực kì ấn tượng.

Ảnh: Android Authority

Trên lí thuyết, ở công suất 240W, GT Neo 5 có thể sạc nhanh gấp năm lần Galaxy S23 Ultra – vốn có công suất sạc tối đa chỉ 45W. realme rõ ràng đã đánh bại Samsung ở khía cạnh này.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Samsung không thể làm điều tượng tự. Họ chỉ cảm thấy như thế là không cần thiết. Samsung vẫn trung thành với con số 45W. Ngay cả mẫu Galaxy S23 mới nhất cũng chỉ có công suất sạc tối đa 25W. Rõ ràng họ không muốn tham gia vào cuộc đua này.

Bài so sánh sạc 25W với sạc 45W trên Galaxy S22 Ultra cho thấy sự khác biệt là không đáng kể như nhiều người mong đợi. Máy sạc nhanh hơn kha khá trong 10 phút đầu tiên, đủ để sử dụng khi đang vội. Cho dù là vậy, máy vẫn mất đến một giờ để sạc đầy pin từ mức 0%.

Samsung dường như đã đưa ra quyết định không nhảy vào cuộc chạy đua này vì hãng ưu tiên tuổi thọ pin hơn. Nỗ lực thúc đẩy tính bền vững của Samsung đã khiến hãng khuyến khích khách hàng sử dụng thiết bị của họ lâu hơn. Với bốn bản cập nhật hệ điều hành lớn và tuổi thọ pin dài, nhiều người sẽ dùng điện thoại lâu hơn. Chúng ta không thể nói như vậy đối với các hãng điện thoại Trung Quốc, vốn nâng công suất sạc như một chiến lược tiếp thị.

Có lẽ trong tương lai, Samsung sẽ cảm thấy công nghệ pin điện thoại đã đủ tiên tiến để có thể được sạc nhanh như vậy mà không bị giảm tuổi thọ. Chỉ khi đó, chúng ta mới thấy điện thoại Galaxy có công suất sạc tối đa cao hơn 45W. Riêng tôi ủng hộ cách tiếp cận này của Samsung.

Nhược điểm duy nhất là nhiều người sẽ không đứng về phía Samsung. Đối với người dùng bình thường, sạc 240W luôn có vẻ “tốt hơn” so với sạc 45W, ngay cả khi điều này có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Samsung nên làm gì đó giúp mọi người nhận ra rằng số to hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn