Samsung Galaxy S9 có tỉ lệ diện tích màn hình nhỏ hơn S8

Theo Gsmarena, dựa trên hình ảnh đồ họa, mặt trước của Galaxy S9 sẽ không có sự thay đổi nhiều khi so với Galaxy S8. Câu hỏi đặt ra là tỉ lệ diện tích màn hình so với mặt trước thì sao? Nó có thay đổi hay không? Đây không phải là thước đo quan trọng nhất trên smartphone nhưng nhiều nhà sản xuất sẽ tự hào về tỉ lệ đó.

Để làm sáng tỏ câu hỏi trên, tác giả từ chuyên trang Gsmarena đã đặt các bức ảnh của Galaxy S9/S9+ cạnh Galaxy S8/S8+ để so sánh, phân tích.

Những gì mà tác giả tìm thấy đó là tỉ lệ diện tích màn hình so với mặt trước của Galaxy S9/S9+ thấp hơn so với Galaxy S8/S8+ khoảng 1%. Lưu ý đây chỉ là thông tin dựa trên tin đồn, hình ảnh rò rỉ, vì vậy kết quả có thể sẽ khác sau khi Galaxy S9 ra mắt thực tế.

Hoặc nếu như những bức ảnh so sánh này là chính xác thì sự khác biệt là rất nhỏ và bạn cũng khó mà nhận ra khi đặt chúng ở cạnh nhau.

Tác giả cũng đã thử đặt chồng 2 màn hình lên nhau. Các góc bo cong của màn hình gần như giống hệt nhau mặc dù màn hình của S9/S9+ có phần nhỏ hơn S8/S8+. Theo các thông tin rò rỉ, chiếc Galaxy S9 sẽ ngắn hơn một chút, đổi lại sẽ rộng hơn S8 khoảng 1 mm và máy sẽ dày hơn.

Theo giả thuyết, Samsung đã giảm độ cong màn hình của Galaxy S9/S9+, điều này đã khiến tỉ lệ diện tích màn hình so với mặt trước có phần thay đổi. Trước đó, Samsung cũng đã giảm độ cong màn hình trên Galaxy Note 8 nếu so với Galaxy S8, vì vậy có thể Galaxy S9 cũng sẽ được làm điều tương tự để tuy tỉ lệ diện tích nhỏ hơn, nhưng khung viền sẽ dày lên để tạo thêm phần chắc chắn khi cầm nắm.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo thegioididong.com)