Samsung Display phát triển màn hình OLED “không viền” cho iPhone

Apple được cho là đã yêu cầu Samsung Display và LG Display phát triển màn hình OLED cho iPhone. Để có thể đáp ứng yêu cầu này, cả hai nhà sản xuất màn hình Hàn Quốc cần cải thiện công nghệ đóng gói màng mỏng (TFE), máy ảnh dưới màn hình cùng không gian dành cho ăng-ten.

TheElec dẫn nguồn tin từ ngành công nghiệp ngày hôm nay (24/07/2023) cho biết Samsung Display và LG Display được phát hiện là đang phát triển màn hình OLED không viền theo yêu cầu từ Apple. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ muốn làm cho viền màn hình của iPhone mỏng hơn và cuối cùng là biến mất trong tương lai. Theo đó, Apple muốn sử dụng màn hình tràn viền nhưng vẫn giữ nguyên thiết kế màn hình phẳng với các góc cạnh như hiện tại.

Được biết, Apple đã từ chối công nghệ màn hình cong mà Samsung đang sử dụng cho các mẫu điện thoại cao cấp chủ lực của mình như dòng Galaxy S Ultra. Mặc dù màn hình cong mang lại cảm giác tràn viền cho thiết bị, nhưng nó sẽ bị “hiệu ứng kính lúp”. Điều này có nghĩa là các chi tiết ở hai bên viền sẽ bị biến dạng. Ngoài ra, thiết kế này cũng dễ làm hỏng màn hình nếu có tác động vật lý từ bên ngoài.

Để làm được màn hình không viền như mong muốn của Apple mà không phải sử dụng màn hình cong, tất cả các bo mạc ở phần viền hiện tại phải được uốn cong bên dưới màn hình. Ngoài ra, cũng cần phải đảm bảo không gian ăng-ten và giải quyết được vấn đề nhiễu. Bên cạnh đó, công nghệ đóng gói màng mỏng (TFE) cũng cần phải mỏng hơn và máy ảnh dưới màn hình (UPC) phải không để lộ phần thấu kính với phần còn lại của màn hình.

Điều này có nghĩa là còn rất nhiều khó khăn để có thể hiện thực hóa màn hình OLED không viền mà Apple mong muốn. Trước khi làm được điều này, Apple đang cố gắng giảm thiểu viền bezel ở mặt trước của iPhone. LG Display gần đây đã không đáp ứng được yêu cầu của Apple trong việc làm cho viền dưới của dòng iPhone 15 Pro trở nên mỏng hơn.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn