Samsung “bật đèn xanh” cho chip Exynos 2400 để dùng trên Galaxy S24

Khá nhiều tin đồn về Exynos 2400 xuất hiện gần đây. Mặc dù Samsung dường như đang phát triển vi xử lí Exynos mới, mục đích của việc này vẫn còn không được rõ ràng.

Liệu Exynos 2400 có được trang bị cho dòng Galaxy S24? Hay Samsung chỉ đang làm một vi xử lí di động cao cấp mới cho khách hàng? Liệu Exynos 2400 có được sử dụng bởi máy chơi trò chơi di động của bên thứ ba? Hay Samsung chỉ muốn bán vi xử lí này cho các đối tác từ Trung Quốc?

Không có gì là chắc chắn cả cho đến khi Samsung xác nhận chúng. Vì vậy, nhiều người cho rằng mục đích của Exynos 2400 sẽ tiếp tục nằm trong bóng tối cho đến khi dòng Galaxy S24 được trình làng.

Tuy nhiên, theo một tin đồn mới, không còn gì để tranh luận nữa ở đây cả. Exynos 2400 sẽ được trang bị cho dòng Galaxy S24 được bán ra ở một số thị trường nhất định.

Samsung MX đã bật đèn xanh cho Exynos 2400

Samsung MX (Mobile eXperience) được cho là đã cho phép sản xuất hàng loạt Exynos 2400. Bộ phận này sẽ không can thiệp vào vấn đề này nếu họ không có kế hoạch sử dụng Exynos 2400 cho mục đích riêng của họ.

Theo nguồn tin, mục đích mà họ đang nói đến chính là dòng Galaxy S24. Tại sao Exynos 2400 được cho là dành cho dòng Galaxy S24 chứ không phải Galaxy S23 FE? Lí do là vì Galaxy S23 FE sẽ được trang bị Exynos 2200.

Cần lưu ý là không có gì là chắc chắn vào lúc này cả. Tuy nhiên, càng ngày càng có nhiều tin đồn và rò rỉ khẳng định Exynos cao cấp sẽ trở lại với dòng Galaxy S24.

Samsung được cho là đang sản xuất hàng loạt Exynos 2400 trên tiến trình 4nm LPP (Low Power Plus). Dòng Galaxy S24 có thể được công bố vào tháng Một hoặc tháng Hai năm 2024 với tổng cộng ba sản phẩm: Galaxy S24, Galaxy S24+ và Galaxy S24 Ultra. Cả ba đều được cho là có nhiều RAM hơn để cải thiện hiệu năng và khả năng đa nhiệm.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn