S Pen có thể đã đạt đỉnh với Galaxy S22 Ultra

Quay trở lại những ngày của dòng Galaxy Note, S Pen dường như lúc nào cũng được cải tiến hàng năm cùng với dòng Galaxy Note mới. Tuy nhiên, sau một thập kỉ liên tục tiến liên, có vẻ như món phụ kiện này đã đạt đỉnh vào năm 2022.

Trải nghiệm S Pen – bao gồm S Pen, điện thoại và phần mềm liên quan – vẫn đang phát triển. Ngay cả Galaxy S24 Ultra cũng cải thiện trải nghiệm S Pen với Galaxy AI và màn hình phẳng, vốn phù hợp để viết hơn là màn hình cong.

Tuy nhiên, có một sự khác biệt giữa trải nghiệm S Pen và bản thân S Pen. Khi tôi đề cập đến S Pen, tôi không bao gồm điện thoại và phần mềm liên quan. Món phụ kiện này đã không hề thay đổi kể từ khi Galaxy S22 Ultra được giới thiệu cách đây hai năm.

S Pen có thể không bao giờ tốt hơn thế này

Trừ khi bạn cực ghét màn hình cong, bạn có thể bỏ qua Galaxy S24 Ultra nếu bạn đang sở hữu Galaxy S22 Ultra và S Pen là lí do duy nhất khiến bạn muốn nâng cấp lên.

Về cơ bản, bản thân S Pen trên Galaxy S24 Ultra không được cải thiện. Thông số kĩ thuật của nó không hề thay đổi trong vòng hai năm qua. Có lẽ sự khác biệt duy nhất là S Pen trên Galaxy S24 Ultra có thể đôi khi bốc mùi nhựa cháy nặng hơn trên Galaxy S22 Ultra.

Cho dù bạn đang sử dụng Galaxy S22 Ultra, Galaxy S23 Ultra hay Galaxy S24 Ultra, bạn đều có cùng một S Pen với cấu hình như sau:

  • Đạt chuẩn kháng bụi và nước IP68.
  • Kết nối Bluetooth với khả năng điều khiển từ xa (Thao tác không chạm).
  • Đầu bút 0,7mm nhận diện được 4096 áp lực khác nhau.
  • Độ trễ thấp 2,8ms.

S Pen dường như không còn quan trọng đối với Samsung như trước đây. 2022 là năm cuối cùng món phụ kiện này nhận được bất kì cải tiến đáng kể nào. Đây chính là lúc S Pen đạt đỉnh điểm. Hiện không có bất kì dấu hiệu nào cho thấy sản phẩm sẽ tốt hơn trong tương lai.

Mặc dù phần cứng S Pen không được nâng cấp trong vòng hai năm qua, tôi không khuyên bạn sử dụng S Pen với một mẫu Galaxy S Ultra khác. Đúng là S Pen của Galaxy S22 Ultra hoạt động với các thế hệ mới, phụ kiện có thể bị mắc kẹt trong khe cắm.

Một số người dùng Galaxy S23 Ultra trên Reddit đã muộn màn nhận ra rằng họ không bao giờ nên nhét S Pen của năm 2023 vào trong Galaxy S24 Ultra.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn