Đây là những tính năng tốt nhất trên Galaxy A52 mà bạn cần biết

Galaxy A52 được trang bị nhiều tính năng nổi bật thường chỉ có trên các mẫu điện thoại cao cấp.

Cuối cùng thì Samsung cũng đã ra mắt Galaxy A52, một trong những chiếc điện thoại tầm trung được mong chờ nhất trong năm nay. Mẫu smartphone mới này mang nhiều cải tiến mới so với người tiền nhiệm, vốn là chiếc điện thoại Android bán chạy nhất năm 2020 – Galaxy A51. Galaxy A52 sở hữu một màn hình tốt hơn, một hệ thống camera vượt trội, thiết kế được cải tiến, kết nối nhanh hơn (phiên bản 5G), phần mềm mới hơn và pin cũng lớn hơn.

Những tính năng tốt nhất trên Galaxy A52 mà bạn cần biết

Galaxy A52. Ảnh: XDA Developers.

Galaxy A52 có thể là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh tầm trung tốt, hoặc muốn nâng cấp từ Galaxy A50s, thậm chí là cả Galaxy A51. Dưới đây là những tính năng nổi bật trên Galaxy A52, chúng tôi xin được tổng hợp lại để bạn đọc tham khảo.

Màn hình Super AMOLED 90Hz (120Hz trên Galaxy A52 5G)

Những tính năng tốt nhất trên Galaxy A52 mà bạn cần biết

Galaxy A52 có màn hình Infinity 6,5-inch Super AMOLED với độ phân giải Full HD+, tần số làm tươi 90Hz và được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5. Màn hình tần số làm mới cao sẽ mang đến một trải nghiệm mượt mà hơn khi cuộn, duyệt web và chơi game. Biến thể 5G của Galaxy A52 sử dụng màn hình Super AMOLED 120Hz, thậm chí còn nhanh hơn so với phiên bản LTE.

Camera 64MP với chống rung quang học OIS

Những tính năng tốt nhất trên Galaxy A52 mà bạn cần biết

Samsung đã trang bị cho Galaxy A52 và Galaxy A52 5G cụm 4 camera sau, với camera chính 64MP hỗ trợ chống rung quang học OIS, camera góc siêu rộng 12MP, camera macro 5MP và cảm biến đo chiều sâu 5MP. So với camera 48MP của Galaxy A51, Galaxy A52 sẽ mang đến chất lượng hình ảnh và video được cải thiện đáng kể nhờ có độ phân giải cao hơn cùng chống rung quang học. Cảm biến lớn hơn kết hợp với OIS sẽ giúp hình ảnh chi tiết hơn, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu, quay video cũng sẽ mượt mà hơn. Thiết bị có thể ghi lại video độ phân giải 4K ở tốc độ 30fps bằng cả camera trước và sau.

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng Snapchat nhưng không thích hình ảnh chất lượng thấp, Galaxy A52 sẽ làm lựa chọn dành cho bạn. Samsung đã tích hợp các bộ lọc thú vị của Snapchat ngay bên trong ứng dụng camera. Đây là lần đầu tiên nhà sản xuất Hàn Quốc cung cấp tính năng này cho thiết bị tầm trung. Bạn có thể chụp ảnh ở độ phân giải cao hơn và hình ảnh chất lượng cao hơn với các bộ lọc Snapchat, nếu bạn sử dụng ứng dụng camera gốc trên Galaxy A52.

Chế độ Video Pro lần đầu xuất hiện trên điện thoại Galaxy tầm trung

Những tính năng tốt nhất trên Galaxy A52 mà bạn cần biết

Galaxy A52 là điện thoại thông minh tầm trung đầu tiên của Samsung có chế độ Video Pro. Nó giúp bạn điều khiển tất cả các camera trong khi quay video. Bạn có thể thay đổi ISO, tốc độ màn trập, lấy nét, cân bằng trắng, phơi sáng, tỷ lệ khung hình, đo sáng và nhiều hơn nữa.

Vi xử lý Snapdragon 720G

Những tính năng tốt nhất trên Galaxy A52 mà bạn cần biết

Trái ngược với bộ vi xử lý Exynos 9611 của Galaxy A51, chipset Snapdragon 720G của Galaxy A52 cho hiệu suất tốt hơn nhiều. Điều này giúp cho Galaxy A52 có khả năng xử lý mạnh mẽ hơn, cung cấp trải nghiệm chơi game tốt hơn. Các tác vụ hằng ngày khác như duyệt web, chụp ảnh hay khởi chạy các ứng dụng nhanh và mượt mà hơn.

Galaxy A52 sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 750G thậm chí còn nhanh hơn Snapdragon 720G. Nó ngang ngửa với con chip Exynos 980 trên Galaxy A51 5G. Vì vậy nếu bạn nâng cấp từ Galaxy A51 5G lên Galaxy A52 5G, bạn có thể sẽ không nhận thấy sự khác biệt về hiệu suất. Tuy nhiên, tốc độ làm mới của màn hình nhanh hơn vẫn sẽ mang đến một trải nghiệm tốt hơn.

Loa ngoài âm thanh nổi

Những tính năng tốt nhất trên Galaxy A52 mà bạn cần biết

Samsung cũng trang bị cho Galaxy A52 loa ngoài âm thanh nổi. Kết hợp với màn hình Super AMOLED, nó sẽ giúp cho trải nghiệm âm thanh tuyệt vời hơn khi xem video. Rất may là Galaxy A52 vẫn có jack cắm tai nghe 3.5mm, vì vậy bạn không phải lo lắng về chất lượng âm thanh của chiếc điện thoại này.

Chống bụi và nước chuẩn IP67

Những tính năng tốt nhất trên Galaxy A52 mà bạn cần biết

Một tính năng cao cấp khác từ flagship đã được mang lên Galaxy A52 đó chính là chứng nhận IP67. Điều này có nghĩa là Galaxy A52 sẽ có khả năng chống bụi và nước ở độ sâu lên đến 1 mét trong 30 phút, giúp người dùng yên tâm hơn khi đi dưới trời mưa, hay chơi đùa ở bãi biển hoặc ở bể bơi.

Chạy Android 11 với One UI 3.1, ba lần cập nhật Android

Những tính năng tốt nhất trên Galaxy A52 mà bạn cần biết

Galaxy A52 sẽ được cài sẵn Android 11 và One UI 3.1 khi bán ra, ngoài ra chiếc điện thoại này còn được cập nhật ba lần đối với các phiên bản Android. Đây là một ưu thế rất lớn đối với một smartphone tầm trung. Điều này có nghĩa là Galaxy A52 sẽ nhận được bản cập nhật Android 14 vào năm 2024. Hiện tại không có nhà sản xuất điện thoại nào dám cam kết cập nhật nhiều lần như vậy đối với một thiết bị tầm trung. Nếu bạn là người ít thay đổi điện thoại, thì đây là lý do tuyệt vời để mua Galaxy A52 hoặc Galaxy A52 5G.

Sạc nhanh 25W

Những tính năng tốt nhất trên Galaxy A52 mà bạn cần biết

Mặc dù Galaxy A52 đi kèm với bộ sạc 15W trong hộp, nó vẫn hỗ trợ sạc siêu nhanh 25W. Nếu bạn có bộ sạc USB PD với PPS 3.0 và cáp USB Type-C to USB Type-C, bạn có thể sạc đầy viên pin 4.500mAh của Galaxy A52 chỉ trong hơn một giờ đồng hồ.

Với màn hình Super AMOLED tần số làm tươi cao, loa ngoài âm thanh nổi, cảm biến camera cao cấp với chống rung quang học, chống bụi và nước IP67 cùng ba lần cập nhật Android, Samsung đã mang nhiều tính năng từ flagship xuống điện thoại tầm trung của mình. Như vậy, Galaxy A52 hoàn toàn có khả năng trở thành smartphone Android bán chạy nhất trong năm 2021.

Bạn đánh giá sao về Galaxy A52? Bạn yêu thích tính năng nào nhất của chiếc điện thoại này? Hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách để lại bình luận bên dưới bài viết nhé!

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn