Người dùng Galaxy S8 có nên nâng cấp lên Galaxy S9?

Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy S9 tại triển lãm MWC 2018 với nhiều điểm tương đồng Galaxy S8 từ thiết kế, phần mềm cho đến phần cứng bên trong. Vậy nếu đang sở hữu Galaxy S8 liệu S9 có đáng để nâng cấp?

Những điểm giống nhau

Không lạ khi Samsung dường như vẫn rất hài lòng với ngôn ngữ thiết kế hiện tại Galaxy S8, điều đó đã được chứng minh khi mà bản nâng cấp Galaxy S9 vừa ra mắt gần như giống hệt so với người tiền nhiệm, chỉ có một số thay đổi tất nhỏ với chiều cao giảm 1,2 mm và trọng lượng tăng 8 gram.

Khung kim loại và kính cường lực trên Galaxy S9 đều dày hơn so với Galaxy S8, tuy nhiên điều này khó mà nhận ra bằng mắt thường. Nếu nhìn ở mặt trước khi đặt hai thiết bị cạnh nhau thì khó mà phân biệt được đâu là S9 và đâu là S8.

Samsung Galaxy S9 vẫn giữ nguyên màn hình cong tràn cạnh vô cực với kích thước 5,8 inch, độ phân giải 2K (2960×1440 pixel) tỷ lệ 18.5:9 cùng công nghệ Super AMOLED như Galaxy S8.

Tất cả các nút bấm trên Galaxy S9 có vị trí gần như giống hệt S8, bao gồm cả nút kích hoạt nhanh trợ lý ảo Bixby ở bên trái, bên dưới là phím thay đổi âm lượng và bên phải là phím nguồn. Cạnh đáy vẫn là giắc cắm tai nghe, cổng USB-C và loa ngoài, trong khi cạnh đỉnh là khe cắm thẻ SIM và thẻ nhớ mở rộng, cùng với mic thoại.

Bên trong Galaxy S9 vẫn là bộ nhớ trong 64GB, RAM 4GB, pin 3.000 mAh hỗ trợ sạc không dây, sạc nhanh và tất cả các tiêu chuẩn khác mà Samsung đã trang bị cho Galaxy S8. Thậm chí tốc độ sạc trên S9 cũng không thay đổi so với người tiền nhiệm, vẫn là chuẩn sạc nhanh Quick Charge 2.0.

Như vậy Galaxy S9 chỉ là phiên bản S8 được Samsung hoàn thiện hơn về mặt thiết kế với rất nhiều tính năng tương đồng. Điều này không hoàn toàn xấu, bởi đây vẫn là cách mà Samsung đã thực hiện với những thiết bị Galaxy S trước.

Vậy khác biệt là gì?

Trong khi mặt trước của Galaxy S9 và S8 là giống hệt nhau thì mặt sau chính là nơi để người dùng có thể phân biệt giữa hai thiết bị.

Khác biệt đáng chú ý nhất chính là cảm biến vân tay trên Galaxy S9 được dời về bên dưới camera giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn, thay vì bố trí ngang hàng và ngay bên cạnh camera như trên S8. Chính vì vậy đèn flash LED đã được chuyển từ phía bên trái trên Galaxy S8 sang bên phải camera trên S9.

Tuy nhiên thay đổi đáng kể nhất trên Galaxy S9 so với người tiền nhiệm chính là cụm camera hoàn toàn mới, theo đúng cách mà trước đó Samsung đã đưa ra rằng tái định nghĩa lại camera trên smartphone.

Theo đó camera trên Galaxy S9 sẽ bao gồm một cảm biến mới gọi là “Super Speed” Dual Pixel, kết hợp với ống khính có khả năng thay đổi khẩu độ linh hoạt ở f/1.5 hoặc f/2.4. Cảm biến mới hứa hẹn làm giảm đáng kể hiện tượng nhiễu, cải tiến việc xử lý mép ảnh tốt hơn và đó là một điểm trừ đáng tiếc mà Galaxy S8 gặp phải trong những cảnh ánh sáng yếu.

Khi camera của Galaxy S9 chuyển sang khẩu độ f/1.5 cũng sẽ cho phép thu được nhiều ánh sáng hơn khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Cảm biến mới này cũng cho phép Galaxy S9 quay phim Super Slow-mo ở tốc độ 960 fps, vượt xa Galaxy S8 để có được hiệu ứng tuyệt vời.

Mặc dù pin trên Galaxy S9 đã không có được bất kỳ thay đổi nào so với S8, nhưng thời lượng pin của máy chắc chắn sẽ tốt hơn do sử dụng bộ vi xử lý tốt hơn. Cho dù Galaxy S9 sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810 thì cả hai bộ vi xử lý này đều cho khả năng tiết kiệm điện năng tốt hơn so với Snapdragon 835 hoặc Exynos 8895 trên Galaxy S8

Bên cạnh đó Samsung cho biết đã tăng độ sáng màn hình của Galaxy S9 lên 15% so với Galaxy S8, đó là độ sáng tương tương đương với màn hình của Galaxy Note 8 giúp tối ưu tốt hơn khả năng hiển thị ngoài trời.

Trải nghiệm âm thanh trên Galaxy S9 cũng được Samsung nâng cấp so với S8 khi tích hợp hệ thống loa stereo được tinh chỉnh bởi các chuyên gia âm thanh từ AKG cùng công nghệ Dolby Atmos.

Có nên nâng cấp lên Galaxy S9?

Thẳng thắn mà nói người dùng Galaxy S8 không cần thiết phải nâng cấp lên Galaxy S9. Bởi thực tế Galaxy S9 vẫn sở hữu rất nhiều tính năng giống với S8. Tất cả những nâng cấp mà Samsung đã làm với S9 như hệ thống camera mới, vi xử lý mạnh hơn, màn hình sáng hơn và một số tính năng phần mềm mới thật khó để thuyết phục. Trong khi phần cứng của Galaxy S8 hiện nay vẫn rất ấn tượng và không hề thua kém bất kỳ smartphone cao cấp nào.

Tuy nhiên với những ai đang sở hữu Galaxy S6 hoặc S7 thì Galaxy S9 chắc chắn là bản nâng cấp tốt nhất ở đây.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo xahoithongtin.com.vn)