Nâng cấp cực kỳ giá trị của Galaxy Z Fold3 dành cho người dùng Việt Nam mà không phải ai cũng biết

Bên cạnh những nâng cấp dễ nhận thấy về camera ẩn dưới màn hình, bút S-Pen, kháng nước hay cấu hình; Galaxy Z Fold3 còn một nâng cấp nữa sẽ khiến cho người dùng tại Việt Nam cảm thấy hứng thú.

Samsung mới đây đã tung ra phiên bản mới của dòng smartphone màn hình gập cao cấp là Galaxy Z Fold3.

So với Galaxy Z Fold2 trước đó, Galaxy Z Fold3 mang đến nhiều nâng cấp lớn. Về thiết kế, đây là smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới được tích hợp camera ẩn dưới màn hình. Một tính năng được nhiều người dùng trông đợi là S-Pen nay cũng đã có mặt, cho phép họ có thể thoải mái viết/vẽ trên màn hình lớn. Galaxy Z Fold3 (và Z Flip3) cũng là thế hệ smartphone màn hình gập đầu tiên có khả năng kháng nước theo chuẩn IPx8. Ngoài ra, máy còn rất nhiều nâng cấp khác về cấu hình, mạng 5G hay camera.

Galaxy Z Fold 3

Trên đây là những nâng cấp nổi trội của Galaxy Z Fold3 mà có lẽ ai trong chúng ta, đặc biệt là những người thường xuyên theo dõi công nghệ, đều đã biết. Thế nhưng, Galaxy Z Fold3 còn một nâng cấp khác tuy nhỏ, nhưng lại có ý nghĩa rất lớn đối với người dùng Việt Nam mà không phải ai cũng để ý.

Cụ thể, chi tiết này liên quan đến khe SIM của máy. Người dùng đã khá quen thuộc với những chiếc smartphone Samsung, đặc biệt là những model bán tại Việt Nam, hỗ trợ 2 SIM. Thế nhưng, trên chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung là Galaxy Fold, Samsung lại không thể mang tới điều này và máy chỉ hỗ trợ 1 SIM – khá là bất tiện.

Trên Galaxy Z Fold2, Samsung khắc phục vấn đề thông qua việc mang tới cho nó khả năng hỗ trợ SIM điện tử (eSIM). Người dùng sẽ có thể kích hoạt 2 SIM thông qua 1 SIM vật lý và 1 eSIM. Tuy nhiên, một số người dùng vẫn cảm thấy bất tiện bởi điều này, đặc biệt là với những người thường xuyên thay đổi SIM.

Nay với Galaxy Z Fold3, Samsung đã giải quyết triệt để tình trạng này. Galaxy Z Fold3 sở hữu khay SIM kép và hỗ trợ 2 SIM vật lý. Tuyệt vời hơn, chiếc máy này vẫn hỗ trợ eSIM như thế hệ tiền nhiệm, cho phép người dùng có thể sử dụng SIM vật lý hoặc eSIM tuỳ theo nhu cầu cá nhân. Cần lưu ý rằng, dù tích hợp 2 khe cắm SIM vật lý và 1 eSIM, nhưng Galaxy Z Fold3 chỉ hỗ trợ sử dụng đồng thời cùng lúc 2 SIM, tức 1 eSIM + 1 SIM vật lý hoặc 2 SIM vật lý.

Galaxy Z Fold3 hỗ trợ 2 SIM vật lý và 1 eSIM

Với việc rất nhiều người dùng Việt Nam đang sử dụng 2 SIM, đây sẽ là một nâng cấp rất đáng giá của Galaxy Z Fold3. Tiếc rằng, chiếc Galaxy Z Flip3 sẽ vẫn chỉ hỗ trợ 1 SIM vật lý (và 1 eSIM) như trước đây, có lẽ do kích thước nhỏ bé của nó.

Galaxy Z Flip3 hỗ trợ 1 SIM vật lý và 1 eSIM

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: genk.vn