Mong đợi gì ở Galaxy S21 FE?

Vào năm 2020, Samsung đã ra mắt Galaxy S20 FE (viết tắt của từ “Fan Edition”). Đây là một chiếc điện thoại tốt và được nhiều trang tin trong nước lẫn quốc tế khen ngợi. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi mọi người đang từng ngày ngóng chờ ngày thế hệ kế tiếp được ra mắt – Galaxy S21 FE.

Vấn đề quan trọng nhất mà Samsung phải đối mặt khi ra mắt Galaxy S21 FE đó chính là sự hiện diện của S21 thường. Galaxy S21 chỉ mắc hơn S20 FE $100 và hai chiếc điện thoại này có thông số kỹ thuật rất giống nhau. Có thể Galaxy S21 FE sẽ không có nhiều sự khác biệt so với S21 thường.

Galaxy S21 FE

Dựa vào giả định trên, chúng tôi mong muốn 5 điều dưới đây sẽ xuất hiện trên Galaxy S21 FE. Lưu ý rằng chúng không hề dựa trên bất kỳ tin đồn nào mà chỉ là những mong ước đơn thuần của một người yêu công nghệ. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ không mong đợi những điều viển vong sẽ xảy đến, chẳng hạn như giắc cắm 3,5mm sẽ quay trở lại.

Có đầy đủ 3 tiêu cự chính

Galaxy S21

Một trong những điểm chủ chốt giúp phân biệt flagship với phần còn lại của smartphone đó chính là bộ 3 ống kính trọng yếu, bao gồm: 1 camera chính chất lượng cao, 1 camera góc siêu rộng, và 1 camera tele. Thông thường, với các thiết bị trung cấp, các nhà sản xuất sẽ thay ống kính tele bằng ống kính macro, đơn sắc, đo độ sâu trường ảnh,…

Galaxy S20 FE vẫn có đầy đủ 3 tiêu cự chính. Cho nên chúng tôi mong sẽ thấy điều tương tự trên Galaxy S21 FE. Thay vì cắt giảm các ống kính trọng yếu, Samsung có thể sử dụng các cảm biến có chất lượng kém hơn. Ví dụ, với ống kính chính, họ có thể sử dụng phiên bản cũ hơn của cảm biến Sony IMX563 để cắt giảm chi phí. Chúng tôi chấp nhận điều này.

Điều mà chúng tôi không chấp nhận đó chính là Samsung sẽ trang bị thêm các ống kính không cần thiết, tập trung vào số lượng hơn là chất lượng. Chúng tôi chỉ cần đủ 3 tiêu cự chính, không hơn, không kém.

Đừng trang bị vi xử lý trung cấp

Galaxy S21

Galaxy S20 FE đi kèm với bộ vi xử lý tương tự như những dòng flagship: Exynos 990. Đây cũng chính là một trong những điều làm nên sự hấp dẫn cho Galaxy S20 FE.

Với Galaxy S21 FE, chúng tôi không biết liệu nó có được trang bị bộ vi xử lý tương tự như Galaxy S21 là Exynos 2100 hay không. Có thể Samsung sẽ làm Galaxy S21 FE yếu hơn một chút, nhưng vẫn phải trên cơ dòng Galaxy A trong năm nay. Cách dễ dàng nhất đó chính là thay Exynos 2100 bằng một con chip yếu hơn, Snapdragon 870 chẳng hạn.

Thành thật mà nói, chúng tôi chấp nhận điều này. Nhưng chúng tôi vẫn rất muốn Samsung sử dụng vi xử lý cao cấp nhất cho Galaxy S21 FE. Nếu như Galaxy S21 FE chỉ được trang bị một bộ vi xử lý trung cấp, hầu hết mọi người sẽ bỏ qua nó mà hướng tới phiên bản S21 thường.

Có nhiều phiên bản màu sắc

Galaxy S20 FE

Năm ngoái, Galaxy S20 FE có tới 6 phiên bản màu sắc được bán ra. Nhưng thật không may, một số khu vực như Việt Nam lại bị giới hạn với chỉ một vài phiên bản màu nhất định. Ngay cả dòng Galaxy S21 cũng gặp tình trạng tương tự. Chắc chắn nhiều người sẽ không hài lòng nếu một chiếc điện thoại chỉ có những phiên bản màu cổ điển: đen, trắng, và xám.

Chúng tôi hy vọng Samsung sẽ ra nhiều phiên bản màu sắc ở khắp nơi trên thế giới. 4 màu có lẽ là con số khả thi nhất, miễn là đen, trắng, và xám không phải là 3 trong số những màu đó.

Màn hình có chất lượng tương đương Galaxy S21

Galaxy S21

Một trong các thông số kỹ thuật ấn tượng nhất của Galaxy S20 FE năm ngoái chính là màn hình. Nó có tốc độ làm tươi lên đến 120Hz với công nghệ tấm nền OLED có độ phân giải Full HD+. Tuy khi so với Galaxy S20, đây là một sự hạ cấp. Nhưng chất lượng màn hình của Galaxy S20 FE vẫn rất tuyệt vời trong tầm giá $700.

Samsung rõ ràng là cần cắt giảm một số thứ để khiến cho Galaxy S21 FE rẻ hơn S21 thường. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng màn hình sẽ là thứ được giữ nguyên. Về cơ bản, màn hình của Galaxy S21 rất giống với màn hình của Galaxy S20 FE: độ phân giải Full HD+, tốc độ làm tươi 120Hz, công nghệ HDR10,…

Vẫn có những khía cạnh về màn hình mà Samsung có thể cắt giảm, chẳng hạn như mặt kính Gorilla Glass Victus. Chúng tôi chỉ hy vọng họ sẽ không cắt giảm quá nhiều và khiến Galaxy S21 FE trở nên lu mờ trong phân khúc của nó.

Có mức giá tương đương (hoặc thấp hơn) thế hệ cũ

Galaxy S20 FE

Như chúng tôi đã đề cập ở đầu bài viết, điều khó khăn nhất của Samsung đối với Galaxy S21 FE đó chính là phải làm nó rẻ hơn dòng flagship của họ nhưng không chạm đến phân khúc mà dòng Galaxy A đang nắm giữ.

Với mức giá $799, Galaxy S21 chỉ đắt hơn $100 so với Galaxy S20 FE. Nói thẳng ra, Galaxy S21 FE chắc chắn sẽ thất bại nếu nó đắt hơn $700. Samsung cần giữ nguyên mức giá như thế hệ tiền nhiệm. Hoặc tốt hơn nữa, họ có thể giảm giá bán xuống còn $649, thậm chí $599.

Chắc chắn sẽ có nhiều thứ bị cắt giảm nếu Galaxy S21 FE được bán ra ở mức giá như thế. Chỉ là chúng tôi không biết Samsung sẽ cắt giảm những thứ gì. Có lẽ là công nghệ sạc không dây? Khả năng kháng bụi và nước? Chúng tôi không biết. Chúng tôi chỉ mong công ty không cắt giảm 5 thứ mà chúng tôi đã đề cập ở trên.

Đó là 5 điều mà chúng tôi mong Galaxy S21 FE sẽ có. Còn bạn thì sao? Bạn mong chờ điều gì vào chiếc điện thoại này? Hãy chia sẻ với SamNews ở phần bình luận bên dưới nhé.

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn