Lý do tại sao dòng Galaxy S22 sẽ không hỗ trợ sạc nhanh 65W

Nhiều người dùng kỳ vọng Samsung sẽ nâng công suất sạc của dòng Galaxy S22 lên mức 65W, nhưng điều đó có thực sự xảy ra?

Mặc dù còn khá lâu nữa thì Galaxy S22 mới ra mắt, nhưng những tin đồn về chiếc flagship đầu tiên của năm 2022 đã bắt đầu xuất hiện. Chuyên gia rò rỉ Ice Universe mới đây đăng tải bài viết cho rằng dòng Galaxy S22 sẽ hỗ trợ sạc nhanh 65W.

Mặc dù đây có vẻ là một cải tiến hợp lý so với mức 45W mà công ty đang sử dụng, nhưng có vẻ như hãng sẽ không nâng mức sạc nhanh trên thế hệ điện thoại cao cấp kế tiếp.

Galaxy S22 có hỗ trợ sạc nhanh 65W?

Hiện tại, chỉ có một số mẫu điện thoại thông minh cao cấp của Samsung được trang bị sạc nhanh 45W, chẳng hạn như Galaxy S20 Ultra. Hầu hết các thiết bị Galaxy đều dừng lại ở mức tối đa là 25W, đây là con số thấp hơn đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh như Xiaomi và Realme. Các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc hiện đã nâng công suất sạc của mình lên 65W.

Các thử nghiệm thực tế từ người dùng cho thấy việc sử dụng bộ sạc 45W chỉ giúp bạn nhanh hơn được tối đa vài phút so với 25W. Mặt khác, việc sử dụng bộ sạc công suất lớn có thể sẽ khiến cho pin của thiết bị nhanh chóng bị xuống cấp do nhiệt độ tăng cao trong quá trình sạc.

Sạc nhanh Samsung

Source: SamMobile

Không những vậy, vi xử lý sắp ra mắt của Samsung là Exynos 2200 được cho là sẽ được trang bị trên dòng Galaxy S22 dự kiến sẽ có GPU AMD. Bản thân nó đã phát sinh một lượng nhiệt rất lớn, khiến cho pin càng nóng hơn. Samsung có thể sẽ phải quay lại sử dụng giải pháp làm mát buồng hơi để giải quyết phần nào vấn đề này.

Vì vậy, Samsung sẽ cố gắng hạn chế tối đa công suất sạc của dòng điện thoại thông minh cao cấp mới ở mức 45W. Bạn có còn nhớ sự cố về pin xảy ra trên Galaxy Note 7 không? Nó cũng có thể là một phần lý do khiến công ty thận trọng hơn trong việc quyết định các vấn đề liên quan đến pin của thiết bị.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn