Kết quả điểm chuẩn GPU cho thấy Galaxy S23 mạnh gấp đôi S22

Samsung cuối cùng cũng đã chịu sử dụng chip Snapdragon trên toàn thế giới với dòng Galaxy S23 mới ra mắt. Đây là bộ vi xử lý tùy chỉnh đã được Qualcomm tùy chỉnh riêng cho các thiết bị Galaxy. Nó mang đến một vài thay đổi so với chip Snapdragon 8 Gen 2 thông thường, bao gồm cả xung nhịp cao hơn và GPU mạnh hơn. Sự thay đổi này hứa hẹn mang đến hiệu suất ấn tượng hơn so với các thế hệ trước. Giờ đây, một bài kiểm tra điểm chuẩn GPU đã phần nào xác nhận điều này.

Kênh YouTube Coisa de Nerd đã đăng tải một video so sánh điểm chuẩn giữa các dòng flagship Galaxy S năm nay và năm ngoái của Samsung. Họ sử dụng 3DMark Wild Life Extreme để đẩy các thiết bị hoạt động ở mức GPU cao nhất. Kết quả thu được, Galaxy S23 và Galaxy S23+ chạy Snapdragon 8 Gen 2 có số điểm gần như giống nhau, lần lượt là 3.811 và 3.799 điểm. Tốc độ khung hình trung bình đạt mức 20,80. Trong khi đó, Galaxy S22+ với chipset Exynos 2200 chỉ có thể đạt 1.689 điểm với tốc độ khung hình trung bình là 10,10.

Để tăng tính khách quan, họ cũng thử nghiệm với Galaxy S23 Ultra và Galaxy S22 Ultra. Mẫu Ultra mới nhất đạt được 3.874 điểm với tốc độ khung hình trung bình là 23,20, trong khi phiên bản năm ngoái đạt được số điểm là 1.912 điểm, với tốc độ khung hình trung bình chỉ 11,40.

Đây là một khoảng cách rất lớn về hiệu suất GPU giữa hai thế hệ flagship liền nhau, với điểm số gần như gấp đôi. Nó cho thấy chip Exynos hoạt động kém như thế nào. Nếu hiệu suất sử dụng thực tế của Galaxy S23 cũng mạnh gấp đôi Galaxy S22 giống như kết quả điểm chuẩn thì đây rõ ràng là một bản nâng cấp đáng giá.

Ngoài kết quả điểm chuẩn vượt trội, Galaxy S23 cũng đánh bại Galaxy S22 về khả năng quay video 8K. Đây là những thông tin đáng mừng cho những ai đang có ý định mua các thiết bị Galaxy S mới nhất.

Galaxy S23 | Galaxy S23+

Galaxy S23 và Galaxy S23+ đều được trang bị bộ vi xử lý nhanh nhất trên điện thoại Android, dung lượng pin cao hơn, máy ảnh được cải tiến cùng giao diện One UI 5.1 tốt nhất của Samsung. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn