Đọ hiệu năng Galaxy S10+ và Galaxy Note 9: Có chênh lệch nhiều?

Galaxy S10+ là siêu phẩm mới nhất vừa được Samsung trình làng với nhiều nâng cấp hấp dẫn, đặc biệt phải kể đến là cấu hình thuộc hàng “khủng” nhất hiện nay. Vậy khi so sánh với Galaxy Note 9 thì chênh lệch là bao nhiêu? Và liệu có đáng để nâng cấp hay không?

1. Điểm sơ qua về cấu hình và dự đoán kết quả

Galaxy Note 9 phiên bản trên tay mình vẫn rất mạnh với vi xử lý 8 nhân Exynos 9810, RAM 6 GB. Tuy nhiên, siêu phẩm Galaxy S10+ còn mạnh hơn với bản nâng cấp Exynos 9820, RAM 8 GB.

Theo những gì Samsung công bố thì Galaxy S10+ sẽ cho hiệu năng nhanh hơn đến 30% và cho tốc độ xử lý đồ họa nhanh hơn đến 37% so với Note 9. Như vậy kết quả của bài đọ hiệu năng sau đây cũng đã dần được hé lộ.

Tuy nhiên, thực tế như thế nào? Nhanh hơn, chậm hơn bao nhiêu? Trải nghiệm có đã không thì chúng ta phải đến với bài test thực tế ngay sau đây!

2. So sánh hiệu năng giữa Galaxy S10+ và Galaxy Note 9

Cũng như thường lệ, mình sẽ bắt đầu cho 2 chiếc smartphone này đọ sức với nhau thông qua các tựa game từ nhẹ nhàng đến “trâu bò”. Nào cùng theo dõi nhé!

Subway Surfers

Một tựa game quá quen thuộc và cũng là thử thách khá đơn giản cho mọi chiếc smartphone. Thật ngạc nhiên, Galaxy S10+ cho quá trình tải game cực kỳ nhanh, gần như vừa chạm vào là Subway Surfers đã tải xong.

Trong khi đó, Galaxy Note 9 phải mất đến 3-4 giây mới hoàn tất thử thách đầu tiên. Kết quả đã có, 1-0 cho kẻ kế nhiệm Galaxy S10+.

Crossy Road

Thử thách thứ 2 không quá khó, vẫn là một tựa game với đồ họa đơn giản. Một lần nữa, Galaxy S10+ cho thấy sự vượt trội của mình khi chỉ mất từ 1-2 giây là hoàn tất quá trình tải.

Galaxy Note 9 vẫn là kẻ về sau, tuy nhiên khoảng thời gian chênh lệch là không đáng kể, chỉ khoảng 1 giây. Một chiến thắng nữa dành cho Galaxy S10+, tỷ số hiện tại là 2-0.

Plants vs. Zombies

Khoảng cách dẫn được tạo ra trong thử thách thứ 3 này, Galaxy S10+ cho thời gian tải game cực kỳ ấn tượng, nhanh hơn 3-4 giây so với người “cũ” Galaxy Note 9.

Fruit Ninja

Trong tựa game tiếp theo này, bất ngờ đã xảy ra khi Galaxy Note 9 vượt lên dẫn trước Galaxy S10+ về thời gian tải game. Tuy khoảng cách là rất nhỏ, nhưng Note 9 đã rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

Temple Run 2

Tựa game “nhẹ nhàng” cuối cùng là Temple Run 2, một trò chơi cũng khá quen thuộc với nhiều bạn. Và trong hiệp giao đấu thứ 5, Galaxy S10+ đã lấy lại phong độ và giành chiến thắng trong phần thi này.

Darkness Rise

Đây là một tựa game hành động nhập vai khá hay, và cũng yêu cầu cao về cấu hình của thiết bị chơi. Cả Galaxy S10+ và Galaxy Note 9 đều nhập cuộc cân bằng, tuy nhiên phút cuối siêu phẩm mới của Samsung đã giành chiến thắng, tỉ số hiện tại đã có sự chênh lệch đáng kể, 5-1.

Free Fire

Thử thách tiếp theo là Free Fire, chắc nhiều bạn cũng biết khá rõ về trò chơi này. Và kết quả cũng không quá bất ngờ, khi Galaxy S10+ lại tiếp tục giành chiến thắng trước đối thủ cùng nhà, Galaxy Note 9.

Liên Quân Mobile

Một tựa game quốc dân như Liên Quân Mobile thì không thể thiếu trong bài test hôm nay, cả Galaxy S10+ và Galaxy Note 9 đều cho tốc độ tải trò chơi khá nhanh, tuy nhiên người chiến thắng chỉ có 1 và không ai khác chính là Galaxy S10+.

Modern Combat 5

Đây là một thử thách khá cam go đối với bất kỳ chiếc smartphone nào, bởi vì Modern Combat 5 yêu cầu rất cao về cấu hình cũng như khả năng xử lý đồ họa của điện thoại.

Bất ngờ tiếp tục xảy ra 1 lần nữa, tuy khoảng thời gian chênh lệch không đáng kể (dưới 1 giây), thế nhưng trong phần thi này Galaxy Note 9 đã vượt mặt Galaxy S10+. Tỉ số bây giờ vẫn còn khá cách biệt, 2-7.

Asphalt 9

Asphalt 9 là trò chơi đua xe với yêu cầu cao về đồ họa từ điện thoại. Và trong bài test thực tế, Galaxy S10+ lại một lần nữa giành chiến thắng, thật sự mình rất ấn tượng với tốc độ tải game và hiệu năng trên thiết bị này, thật xứng đáng là bản nâng cấp hoàn hảo.

PUBG Mobile

Có vẻ nhiều game thủ đang mong đợi đến bài test “trùm cuối” này, PUBG Mobile được xếp vào hàng những tựa game nặng nhất, khó nhai nhất cho smartphone. Ngay cả khi đó là “siêu phẩm” Galaxy S10+ mà vẫn chưa hỗ trợ kích hoạt cấu hình cao nhất 4K (Ultra HD).

Và kết quả cũng không ngoài dự đoán, Galaxy S10+ lại giành chiến thắng với tỉ số chung cuộc 9-2, một con số hoàn toàn thuyết phục.

3. Kiểm tra khả năng đa nhiệm trên Galaxy S10+ và Galaxy Note 9

Nhiều bạn nói rằng việc trang bị đến 8 GB RAM cho Galaxy S10+ là quá thừa thải và không mấy hữu ích so với 6 GB RAM trên Galaxy Note 9. Để tìm câu trả lời chính xác, mình sẽ cho cả 2 thiết bị trên chạy lại những tựa game đã test trước đó.

Chúng ta cùng xem có xảy ra hiện tượng reload (tải lại) vì tràn bộ nhớ RAM hay không nhé.

Kết quả đã có, thật tuyệt vời khi Galaxy S10+ có thể mở lại cả 11 tựa game đã test ở trên mà không xảy ra tình trạng reload. Trong khi đó, với dung lượng RAM ít hơn, Galaxy Note 9 phải tải lại 5/11 tựa game.

Như vậy bạn có thể thấy, RAM nhiều thì trong quá trình sử dụng smartphone người dùng có thể bật nhiều ứng dụng/trò chơi cùng lúc mà không sợ hiện tượng reload hay tiết kiệm kha khá thời gian khi mở lại một ứng dụng đã dùng trước đó.

4. Tổng kết

Với kết quả khá thuyết phục ở trên thì Galaxy S10+ thật sự đem đến cho người dùng một trải nghiệm tốt hơn về cả hiệu năng và đa nhiệm. Riêng cá nhân mình, nếu được hỏi có nên nâng cấp Galaxy Note 9 lên Galaxy S10+ hay không thì câu trả lời sẽ là có.

Còn bạn! Bạn thấy sự khác biệt này có đáng để nâng cấp? Đừng quên để lại ý kiến cá nhân ngay bên dưới phần bình luận nhé!

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo thegioididong.com)