Giới trẻ Hàn Quốc thích iPhone hơn Samsung

Một cuộc khảo sát mới của Gallup dựa trên 1.001 người trưởng thành tại Hàn Quốc cho thấy sự khác biệt rất lớn về nhân khẩu học giữa các thế hệ. Theo đó, có 69% người trưởng thành dùng điện thoại thông minh của Samsung, trong khi chỉ có 23% sử dụng iPhone.

Tuy nhiên, đối với người dùng trẻ ở độ tuổi từ 18 đến 29, thị phần của iPhone tăng mạnh lên mức 60%, gần gấp đôi so với 32% của Samsung. Ở nhóm tuổi từ 30 đến 39, Samsung chiếm ưu thế với 56% trong khi iPhone là 41%. Thị phần của Samsung tiếp tục tăng mạnh ở nhóm tuổi 40 đến 49, đạt 78% so với 10% của iPhone. Khoảng cách tiếp tục được gia tăng ở các nhóm tuổi lớn hơn.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy 85% số người được hỏi cho biết họ sẽ tiếp tục lựa chọn thương hiệu đang sử dụng hiện tại. Lòng trung thành của người dùng được cho là bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi việc đồng bộ hóa thiết bị và chia sẻ dữ liệu dễ dàng hơn giữa các sản phẩm trong cùng một thương hiệu. Cùng với việc Apple Pay đã được giới thiệu tại Hàn Quốc, những yếu tố này có thể khiến cho thị phần của iPhone tiếp tục tăng trưởng tại chính quê nhà của Samsung.

Trong nỗ lực thu hút người dùng trẻ, Samsung đã mở cửa hàng bán lẻ cao cấp tại Gangnam vào tháng trước và định hướng đây là “sân chơi dành cho thế hệ Millennials và Gen Z”. Đáng chủ ý, cửa hàng này nằm cách Apple Gangnam, cửa hàng bán lẻ thứ năm của Apple tại Hàn Quốc chỉ chưa đầy một km.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn