Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3: Những điều bạn cần biết

Samsung đang dẫn đầu thị trường điện thoại màn hình gập với dòng Galaxy Z. Loại hình thiết kế mới này giúp mang đến sự tiện lợi và khả năng đa tác vụ mà chúng ta sẽ không bao giờ có được nếu dùng điện thoại thông minh dạng thanh truyền thống.

Tuy giờ đã có những công ty khác tham gia vào cuộc chơi, chẳng hạn như Huawei với Huawei Mate X2, nhưng vẫn chưa có ai có thể sánh ngang với Samsung trong thị trường mới toanh này.

Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3

Nửa năm đã trôi qua rất nhanh. Thời điểm ra mắt của những thế hệ Galaxy Z mới đang đến gần. Những tin đồn về Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 cũng đã xuất hiện dồn dập hơn, giúp chúng ta có một cái nhìn chi tiết về tương lai của điện thoại màn hình gập. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cố gắng cô đọng mọi thông tin mà bạn cần biết về hai thế hệ điện thoại mới này.

Lộ trình phát triển

Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3

Vào quý 1 năm 2021, Samsung đã nhấn mạnh rằng “nhu cầu về điện thoại màn hình gập … dự kiến sẽ tiếp tục tăng” trong năm nay, và “công ty sẽ tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu này”.

Lời phát biểu trên một lần nữa khẳng định lại những gì mà TM Roh – Chủ tịch kiêm Giám đốc Kinh doanh Truyền thông Di động của Samsung – đã nói vào cuối năm 2020. Ông cho biết Samsung sẽ phát hành nhiều mẫu điện thoại màn hình gập hơn trong năm 2021.

Roh cũng cho biết thêm rằng loại hình thiết kế này sẽ dần trở nên dễ tiếp cận với đa số mọi người hơn. Trong nỗ lực đi tắt đón đầu thị trường, Samsung có khả năng sẽ giới thiệu ít nhất hai mẫu điện thoại màn hình gập mới trong vài tháng tới. Cả hai đều thuộc thế hệ thứ ba của dòng Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip. Và một trong hai mẫu điện thoại này sẽ có mức giá phải chăng, nằm trong tầm giá của những mẫu điện thoại cao cấp có thiết kế truyền thống.

Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 sẽ có những cải tiến lớn về cả khía cạnh thiết kế lẫn thông số kỹ thuật. Ngoài việc cải thiện bản lề và camera, cả hai thậm chí còn được mong đợi sẽ đạt chuẩn kháng nước và bụi IP ở mức độ thấp.

Chúng ta vẫn chưa rõ khả năng kháng bụi và nước của hai thế hệ mới tốt đến đâu. Nhưng bất kể là tốt hay không thì đây vẫn là một cải tiến lớn vì chưa hề có bất kỳ một chiếc điện thoại màn hình gập nào làm được điều này. Là những chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên có khả năng này, cả hai sẽ giúp Samsung duy trì được vị trí thống trị của họ ở thị trường điện thoại màn hình gập.

Câu chuyện của dòng Fold

Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3

Những tin đồn về Galaxy Z Fold 3 đã bắt đầu xuất hiện từ cuối năm 2020. Kể từ đó, chúng ta đã nghe nói rằng thế hệ mới sẽ có kiểu dáng mỏng hơn và nhẹ hơn. Tuy vẫn chỉ là tin đồn, nhưng có nhiều người tin rằng Galaxy Z Fold 3 sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung được tích hợp camera selfie dưới màn hình. Nhưng vị trí đặt camera selfie thì vẫn chưa ai biết.

Ngoài ra, còn có một dự đoán thú vị khác liên quan đến S Pen. Đã có nhiều rò rỉ nói rằng Samsung đang muốn khai tử dòng Galaxy Note vốn lấy bút S Pen làm nền tảng. Dòng này sẽ được thay thế bằng một mẫu điện thoại màn hình gập hỗ trợ S Pen mới, có thể là Galaxy Z Fold 3 hoặc Galaxy Z Flip 3, hoặc thậm chí cả hai! Nhưng đến nay vẫn chưa rõ bút S Pen sẽ được tặng kèm trong điện thoại hay bạn phải mua riêng tương tự như Galaxy S21 Ultra.

Ở mặt sau, thế hệ mới có thể vẫn sẽ giữ lại cụm ba camera đặt dọc với đèn LED được đặt ngay bên dưới. Cụm camera dự kiến sẽ bớt lồi hơn một chút. Người ta còn mong rằng Samsung sẽ tích hợp một màn hình LED nhỏ chạy dọc theo bản lề để giảm thiếu khoảng cách cải hai nửa chiếc điện thoại. Vì Galaxy Z Fold 3 rất có thể sẽ mỏng hơn và nhẹ hơn, viền màn hình sẽ mỏng hơn trước nhiều.

Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3

Với một chiếc điện thoại như Galaxy Z Fold 3, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Samsung trang bị cho nó công nghệ mạnh nhất hiện tại: bộ vi xử lý Snapdragon 888 cùng với 16GB RAM và 512GB bộ nhớ trong. Tuy nhiên, pin của máy có thể bị cắt giảm xuống chỉ còn 4725mAh từ mức 4500mAh. Màn hình chính của máy thì đương nhiên là dùng công nghệ Dynamic AMOLED với tần số làm tươi là 120Hz.

Vẫn chưa rõ khi nào thì Galaxy Z Fold 3 sẽ được Samsung giới thiệu, nhưng nhiều người cho rằng thế hệ mới sẽ được ra mắt vào một ngày nào đó của tháng 8. Theo những hình ảnh rò rỉ mới đây, thế hệ mới sẽ được ra mắt với ba màu là đen, bạc, và xanh lục.

Câu chuyện của dòng Flip

Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3

Điện thoại màn hình gập dạng vỏ sò mới Galaxy Z Flip 3 dự kiến cũng sẽ được phát hành trong năm nay. Thiết bị kế nhiệm của Galaxy Z Flip theo lý mà nói thì phải có tên là Galaxy Z Flip 2. Nhưng vì Samsung đã tung ra một biến thể 5G của Galaxy Z Flip, biệt danh Galaxy Z Flip 3 không phải hoàn toàn vô nghĩa.

Tất nhiên, Samsung vẫn chưa xác nhận tên của thế hệ mới này. Nhưng hầu như mọi tin đồn đều nói rằng nó sẽ được gọi là Galaxy Z Flip3 và có thể sẽ được phát hành bất cứ lúc nào. Mẫu điện thoại này được ra mắt trước hay sau Galaxy Z Fold 3? Chả ai biết cả. Mặc dù vậy, một vài rò rỉ gợi ý rằng nó sẽ được ra mắt cùng với Galaxy Z Fold 3 vào một sự kiện được diễn ra vào tháng 8 hoặc muộn hơn.

Tuy thiết kế của Galaxy Z Flip 3 dự kiến sẽ không khác biệt nhiều so với thế hệ tiền nhiệm, nhưng có một sự thay đổi dễ nhận thấy đó là hình dáng của cụm camera. Cụ thể hơn, thế hệ mới sẽ có cụm camera đặt dọc. Kiểu đặt camera như thế này sẽ cho phép Galaxy Z Flip 3 có một màn hình ngoài rộng hơn, đủ để hiển thị một thông báo hoàn chỉnh.

Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3

Từ những gì được đồn thổi trong giới công nghệ, cơ chế bản lề của Galaxy Z Flip 3 sẽ được thiết kế lại, chất liệu màn hình cũng sẽ khác để thiết bị mới trông khác biệt so với thế hệ cũ. Samsung dường như cũng đang chú ý nhiều vào độ bền của thiết bị. Ngoài khả năng kháng bụi và nước, Galaxy Z Flip 3 dự kiến sẽ dùng kính Gorilla Glass Victus ở cả hai mặt trên dưới của thiết bị.

Một yếu điểm chí mạng của Galaxy Z Flip 3 (nếu tin đồn là thật) là dung lượng pin của nó: 3000mAh. Máy cũng chỉ hỗ trợ sạc có dây với công suất 15W khiêm tốn. Cho đế nay, vẫn chưa rõ liệu Galaxy Z Flip 3 có hỗ trợ bút S Pen hay không.

Tuy nhiên, chắn chắn thế hệ mới này sẽ dùng bộ vi xử lý Snapdragon 888 và có bốn tùy chọn màu sắc với thiết kế hai tông màu độc đáo. Theo nhiều tin đồn, Galaxy Z Flip 3 sẽ có mức giả phải chăng hơn để nhiều người có thể tiếp cận. Nhưng liệu điều này có đúng hay không, chúng ta chỉ có thể biết khi thiết bị này được ra mắt.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn