Galaxy Z Fold 3 sẽ không sử dụng vi xử lý Exynos?

Đây có thể sẽ là tin không vui đối với những người yêu thích vi xử lý Exynos.

Samsung đã có những cải tiến lớn đối với bộ vi xử lý Exynos 2100. Không giống như Exynos 990, chipset cao cấp mới của Samsung không quá nóng hay giảm tốc độ khung hình. Chưa kể, hiệu năng mà Exynos 2100 mang lại cũng đã được cải thiện rất nhiều. Tuy nhiên, Exynos 2100 vẫn sẽ không được sử dụng trên điện thoại thông minh cao cấp nhất của Samsung trong năm 2021 – Galaxy Z Fold 3.

Galaxy Z Fold 3 sẽ không sử dụng vi xử lý Exynos?

Theo chuyên gia rò rỉ nổi tiếng Ice Universe, Galaxy Z Fold 3 sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 888. Bất chấp những cải tiến của Samsung với chipset “cây nhà lá vườn” của mình, Exynos 2100 vẫn chưa thể bắt kịp Snapdragon 888, đặc biệt là về hiệu năng GPU và hiệu năng sử dụng. Đây có thể là lý do tại sao Galaxy Z Fold 3 sẽ sử dụng Snapdragon 888 thay vì Exynos 2100. ĐIều đó cũng đồng nghĩa với việc, Galaxy Z Fold 3 sẽ không được ra mắt cùng với chipset Exynos mới với đồ họa AMD Mobile Radeon.

Cách đây vài tháng, Samsung tiết lộ công ty đang có ý định làm cho dòng Galaxy Z Fold mỏng và nhẹ hơn để người dùng có thể sử dụng một cách thoải mái hơn. Galaxy Z Fold 3 có thể sẽ nhẹ hơn 13 gram so với người tiền nhiệm. Nếu thông tin này chính xác, Galaxy Z Fold 3 sẽ nặng 269 gram so với 282 gram của Galaxy Z Fold 2.

Chưa hết, Galaxy Z Fold 3 cũng có thể sẽ được xếp hạng IP về khả năng chống bụi và nước. Thiết bị được cho là sẽ tương thích với bút S Pen nhờ lớp kính bảo vệ UTG hỗ trợ bộ số hóa, nhưng lại không có khe cắm bút đi kèm. Galaxy Z Fold 3 có thể sẽ có màn hình ngoài nhỏ hơn một chút so với Galaxy Z Fold 2, nhưng lại có tốc độ làm tươi cao hơn. Máy dự kiến sẽ được trang bị dung lượng pin 4.400mAh, bộ nhớ trong 256GB, Android 11 với giao diện One UI 3.5 và camera tốt hơn.

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn