Galaxy Z Flip có thể đạt doanh số 5 triệu máy trong năm nay

Galaxy Z Flip được đánh giá là smartphone có khởi đầu thành công, hiện “cháy hàng” tại nhiều thị trường và có thể đạt doanh số 5 triệu máy trong 2020.

Theo Digitimes trích dẫn “nguồn công nghiệp” giấu tên, Galaxy Z Flip đang có doanh số mạnh mẽ và nếu không có gì thay đổi, Samsung sẽ bán được khoảng 100.000 máy tại quê nhà Hàn Quốc đến hết tháng 3 và khoảng hơn 500.000 máy trên toàn cầu, vượt Galaxy Fold với 400.000 máy trước đó.

Galaxy Z Flip có thể đạt doanh số 5 triệu máy trong năm nay

Với mức tăng trưởng này, nguồn tin dự đoán Samsung có thể bán tới 2 – 2,5 triệu Galaxy Z Flip từ nay cho đến hết năm 2020. Trong “kịch bản tốt nhất”, công ty Hàn Quốc có thể cán mốc doanh số 5 triệu máy nếu phát hành smartphone gập của mình cho thị trường Trung Quốc.

Tuy vậy, Samsung có thể gặp nhiều khó khăn do Covid-19 đang bùng phát tại thị trường đông dân nhất thế giới. Bên cạnh đó, hãng sẽ phải cạnh tranh với smartphone gập Mate X, cũng như Mate Xs mới ra mắt của Huawei.

Thực tế, Galaxy Z Flip đang rất thành công khi “cháy hàng” tại những thị trường mà sản phẩm có mặt như Mỹ, Đài Loan, Hong Kong, Nga, Singapore, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Tuy vậy, Samsung chưa từng công bố doanh số chi tiết của smartphone màn hình gập dạng vỏ sò này.

Tuy nhiên, Phonearena cho rằng trước nhu cầu quá lớn, Samsung có thể không theo kịp tiến độ sản xuất Galaxy Z Flip để cung ứng cho thị trường. Trước đó, công ty tạm thời đóng cửa một nhà máy tại Gumi – một trong những nơi sản xuất Galaxy Z Flip – vì một nhân viên tại đây bị nhiễm virus corona. Nhà máy này hiện đã hoạt động trở lại.

Samsung Galaxy Z Flip thành công vượt mong đợi, cháy hàng ngay sau khi mở bán tại Mỹ và Hàn Quốc

Samsung Galaxy Z Flip (Ảnh: Yonhap)

Hãng điện tử Hàn Quốc dự kiến mở bán đợt hàng mới cho một số khu vực vào 27/3, tức hơn nửa tháng nữa.

Tại Việt Nam, Galaxy Z Flip được giới thiệu ngày 12/2 với giá 36 triệu đồng và nhanh chóng được đặt hết chỉ sau 8 tiếng. Hãng phải mở bán thêm đợt thứ hai hôm 17/2 và cũng hết hàng sau đó.

Galaxy Z Flip là thế hệ smartphone màn hình gập thứ hai của Samsung sau Galaxy Fold. Tuy nhiên, thay vì gập dọc như “đàn anh”, máy có thiết kế vỏ sò, màn hình Infinity O kích thước 6,7 inch, tấm nền Super Amoled độ phân giải FullHD+ và tỷ lệ hiển thị 22:9. Bản lề của máy có thể khóa ở góc 70, 90 và 110 độ để thuận tiện cho việc xem các nội dung và trò chuyện video call.

[ssn_product id=40352 name=Samsung Galaxy Z Flip]

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vnexpress.net