Galaxy S8 và S8+ sẽ không còn nhận được cập nhật bảo mật hàng tháng

Galaxy S8 và S8+ sẽ chỉ còn nhận được bảo mật hàng quý cho đến tháng 5/2021.

Samsung không phát hàng quá 2 bản cập nhật lớn với phiên bản Android cho các thiết bị của mình, và bản cập nhật hàng tháng cũng không được phát hành sau 3 năm. Và bộ đôi Galaxy S8 cũng vậy, không có gì ngạc nhiên khi Samsung chuyển 2 thiết bị này vào chu kỳ cập nhật hàng quý.

Galaxy S8 và S8+ sẽ không còn nhận được cập nhật bảo mật hàng tháng

Galaxy S8 và S8+ chính thức lên kệ vào 21/4/2017. Tính đến hiện tại cũng đã đủ 3 năm để bộ đôi này có thể nhận bản cập nhật bản vá bảo mật hàng tháng. Tại thời điểm ra mắt, bộ đôi này chạy phiên bản Android 7.0 Nougat. Samsung cũng đã tung ra 2 bản cập nhật lớn trong 2 năm sau đó. Vì vậy cho đến hiện tại, Galaxy S8 và S8+ sẽ không được bổ sung thêm bất cứ tính năng nào mới. Nhiều khả năng, công ty sẽ ngừng hỗ trợ 2 thiết bị này vào tháng 5/2021.

Tháng trước, Samsung đã ngừng hỗ trợ cho Galaxy S7 và S7 edge, 4 năm sau khi phát hành. Giống như Galaxy S8, bộ đôi Galaxy S7 được kết thúc cập nhật hàng tháng sau 3 năm, và chuyển sang lịch trình hàng quý vào tháng 3 năm ngoái.

Samsung không phải là OEM Android nhanh nhất trong việc triển khai các bản nâng cấp phần mềm lớn, nhưng lại là nhà sản xuất duy nhất hỗ trợ câp nhật bảo mật lên đến 4 năm cho các thiết bị của mình. Hầu hết các OEM Android chỉ đảm bảo cập nhật bảo mật trong 2 năm, ngoài Google là 3 năm đối với điện thoại Pixel và Android One.

[ssn_product id=40344 name=Samsung Galaxy S20 Ultra]

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo androidcentral.com)