Galaxy S23 Ultra có thể đặt dấu chấm hết cho một kỉ nguyên 9 năm

Galaxy S23 Ultra có thể là mẫu điện thoại Samsung cuối cùng có đặc điểm này, đánh đấu chấm hết của một kỉ nguyên kéo dài chín năm. Nếu bạn biết về lịch sử của Samsung, có thể bạn đã đoán ra rằng tôi đang đề cập đến màn hình cong.

Kỉ nguyên màn hình cong bắt đầu từ mười năm trước, khi Samsung công bố Galaxy Note Edge vào tháng 9 năm 2014. Đây là mẫu điện thoại đầu tiên của Samsung sử dụng màn hình dẻo. Tất nhiên, công nghệ thời ấy chưa đủ tốt để làm điện thoại màn hình gập. Thay vào đó, màn hình điện thoại được uốn cong ở một cạnh bên. Thế là thương hiệu Edge ra đời.

Galaxy Note Edge

Galaxy Note Edge

Sau này, Samsung sử dụng màn hình cong cho các thiết bị cao cấp khác. Điều này đã giúp cho sản phẩm của hãng nổi bật trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt. Samsung đã ngừng sử dụng thương hiệu Edge từ nhiều năm trước, sau Galaxy S7 Edge. Tuy nhiên, màn hình cong tiếp tục được tận dụng.

Nhưng đến vài năm gần đây, Samsung đã từ từ loại bỏ màn hình cong ra khỏi các sản phẩm của họ. Đến thời điển này, chỉ còn một mẫu Galaxy trên thị trường có màn hình cong: Galaxy S23 Ultra. Sau khi sản phẩm này bị ngừng bán, rất có thể kỉ nguyên màn hình cong sẽ chấm hết.

Tất cả là cho một tương lai tốt đẹp hơn

Tất nhiên, Galaxy S23 Ultra sẽ không tồn tại lâu. Thế hệ kế nhiệm Galaxy S24 Ultra với màn hình phẳng đã được ra mắt. Số lượng Galaxy S23 Ultra trong kho không còn nhiều. Khi mẫu điện thoại này không còn trên kệ, nó sẽ biến mất mãi mãi. Và hiện tại, Samsung không có ý định hồi sinh màn hình cong.

Galaxy S23 Ultra có thể là mẫu điện thoại Samsung cuối cùng có màn hình cong

Sau tất cả, tôi không hề có bất kì luyến tiếc gì. Tôi tin rằng màn hình cong là một yếu tố cần thiết trong thời điểm Samsung cần phải tìm cách để nổi bật giữa vô vàn đối thủ. Hơn nữa, màn hình cong là tiền đề cho dòng điện thoại màn hình gập Galaxy Z. Tất cả các bài học có giá trị đã được Samsung tiếp thu. Ngoài ra, lợi ích của màn hình phẳng càng ngày càng trở nên rõ ràng. Màn hình phẳng hoạt động tốt hơn với S Pen và ít bị nứt vỡ sau khi rơi.

Giờ nhìn lại, tôi chợt nhận ra đã có rất nhiều khách hàng sẵn sàng hi sinh độ bền cho một thiết kế cong quyến rũ. Tuy nhiên, thị trường điện thoại ngày nay rất khác khi xưa. Đã qua rồi cái thời mà các hãng điện thoại làm điều táo bạo. Đổi lại, chúng ta có các sản phẩm bền bỉ, mượt mà và nhất quán. Đó là sự đánh đổi mà tôi hoàn toàn chấp nhận.

Tóm lại, kỉ nguyên màn hình cong đang dần khép lại. Galaxy S23 Ultra có thể đi vào lịch sử với tư cách là mẫu điện thoại cuối cùng của Samsung có màn hình cong. Mặc dù vậy, điềm báo đã xuất hiện ngay cả khi Galaxy S23 Ultra được ra mắt. Do đó, đây cũng không phải là một kết thúc bất ngờ.

Galaxy S23 Ultra

Nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại thông minh Android nhanh nhất thế giới, máy ảnh 200MP siêu nét với zoom 100x, bút S Pen tích hợp và thời lượng pin ấn tượng thì Galaxy S23 Ultra là lựa chọn dành cho bạn. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn