Galaxy AI giúp Samsung đánh bại Apple về doanh số bán điện thoại

Samsung và Apple thường hay đấu tranh vị trí đầu bảng các nhà cung cấp điện thoại hàng đầu thế giới. Kể từ khi Samsung ra mắt dòng Galaxy S24, không có gì đáng ngạc nhiên khi hãng đánh bại Apple về mặt doanh số điện thoại toàn cầu trong tháng Hai năm 2024.

Sự ra mắt của dòng Galaxy S24 đóng một vai trò quan trọng, cho phép Samsung vượt mặt Apple và giành lại vị trí dẫn đầu. Trong đó, Galaxy AI là một trong các điểm bán hàng lớn nhất của dòng điện thoại cao cấp mới nhất của hãng.

Galaxy AI đang giúp Samsung bán rất nhiều điện thoại

Samsung đã đứng sau Apple – nằm ở vị trí thứ hai trong danh sách – trong năm tháng cho đến tháng Hai năm 2024. Doanh số bán điện thoại của Samsung đạt 19,69 triệu đơn vị vào tháng này. Trong khi đó, theo dữ liệu từ Counterpoint và Hana Securities, Apple chỉ bán được 17,41 triệu đơn vị.

Doanh số của dòng Galaxy S24 lên tới 6,53 triệu đơn trong giai đoạn này, đóng góp 20% thị phần của dòng Galaxy trên thị trường toàn cầu vào tháng Hai. Cụ thể hơn, Samsung đã kết thúc tháng đó với 34% thị phần doanh số điện thoại tại châu Âu. Điều này giúp hãng giữ vững vị trí đầu bảng.

Galaxy AI thậm chí còn cho phép Samsung tăng doanh số bán hàng ở Hoa Kì – sân nhà của Apple – lên mức 36%, tăng 16% so với tháng Một năm 2024. Trong đó, dòng Galaxy S24 đã bán rất chạy ở Hoa Kì, chiếm 52% tổng doanh số điện thoại của Samsung tại quốc gia này trong tháng đó.

Samsung sẽ tiếp tục tập trung vào Galaxy AI. Hiện tại, hãng đang đưa bộ tính năng này đến nhiều thiết bị hơn với bản cập nhật One UI 6.1. Nhờ đó, các chủ sở hữu dòng Galaxy S23, dòng Galaxy Tab S9, Galaxy Z Fold 5Galaxy Z Flip 5 cũng có thể được trải nghiệm một số tính năng tốt nhất mà Galaxy AI mang lại.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn