Galaxy A55 là mẫu điện thoại Samsung đầu tiên hỗ trợ Cập nhật liền mạch

Có vẻ như Samsung cuối cùng đã bổ sung tính năng Cập nhật liền mạch (Seamless Update) nổi tiếng của Google cho sản phẩm của họ. Mẫu điện thoại Galaxy đầu tiên có tính năng này là Galaxy A55 mới được phát hành. Trong khi đó, các mẫu điện thoại Galaxy cao cấp vẫn không hỗ trợ Cập nhật liền mạch.

Sáu năm sau khi công bố, Samsung cuối cùng cùng mang tính năng Cập nhật liền mạch đến các mẫu Galaxy

Khi bạn cập nhật Galaxy A55, bạn sẽ thấy đến hai thanh tiến trình: Tải về và cài đặtXác minh. Nhờ đó, bạn sẽ không phải ngồi chờ điện thoại cập nhật như trước đây nữa. Thay đổi này đã được xác nhận bởi một số người dùng, bao gồm cả Mishaal Rahman.

Dành cho những ai không biết, Cập nhật liền mạch được Google giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2016. Không giống như quá trình cập nhật phần mềm truyền thống, Cập nhật liền mạch có thể tải về và cài đặt phần mềm dưới nền. Nói cách khác, bạn không phải khởi động lại thiết bị để hoàn tất quá trình cập nhật. Tất cả là nhờ vào phân vùng hệ thống phụ mới. Hiện vẫn không rõ tại sao Samsung không hỗ trợ Cập nhật liền mạch cho đến Galaxy A55.

Ngoài ra, Cập nhật liền mạch còn có một lợi ích khác mà nhiều người dùng Galaxy A55 có thể sẽ thích. Phân vùng sao lưu được bảo vệ tốt hơn. Do đó, thiết bị có thể khôi phục lại phiên bản phần mềm cũ nếu có bất kì lỗi nào trong quá trình cài đặt bản cập nhật. Đổi lại, do có đến hai phân vùng khác nhau, dung lượng lưu trữ khả dụng sẽ ít hơn. Tuy nhiên, điện thoại ngày nay thường có dung lượng lưu trữ lớn, cho nên đây không phải là một vấn đề to tát.

Lưu ý rằng Galaxy A55 không hỗ trợ Cập nhật liền mạch ngay từ khi xuất xưởng. Bạn cần cập nhật thiết bị lên bản cập nhật mới nhất ở thời điểm hiện tại. Do đó, có khả năng Cập nhật liền mạch sẽ sớm được triển khai cho các thiết bị Galaxy khác. Dù sao đi nữa, không có lí do gì mà Galaxy A55 hỗ trợ Cập nhật liền mạch trong khi dòng Galaxy S và Galaxy Z lại không được hỗ trợ.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn