Galaxy A52 5G đang đè bẹp các đối thủ ở cùng phân khúc?

Với Galaxy A52 5G, Samsung đang định hình lại phân khúc điện thoại tầm trung. Đây có lẽ là chiếc điện thoại hoàn hảo nhất trong phân khúc, khiến cho mọi đối thủ của Samsung đều phải dè chừng.

Tôi không hề nói rằng Galaxy A52 5G là chiếc điện thoại phù hợp nhất với bạn. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào mục đích của bạn khi đi mua điện thoại. Nhưng dù vậy, rõ ràng Galaxy A52 là chiếc điện thoại thông minh hoàn thiện nhất trong phân khúc. Các thiết bị khác sẽ vượt trội hơn ở một, hoặc hai khía cạnh nào đó, còn Galaxy A52 thì mang đến cho người dùng một trải nghiệm cân bằng về mọi mặt.

Galaxy A52 5G đang đè bẹp các đối thủ ở cùng phân khúc?

Galaxy A52 5G. Ảnh: PhoneArena.

Galaxy A52 5G đang đè bẹp đối thủ

Một số đối thủ của Galaxy A52 5G có thể kể đến là: Google Pixel 4a 5G, Motorola One 5G Ace, OnePlus Nord N10 5G, LG K92 5G, Oppo F19 Pro+ 5G, và Xiaomi Note 10 5G. Tất cả những chiếc điện thoại trên điều có màn hình Full HD+, nhưng các thông số khác thì lại có nhiều chênh lệch.

Chẳng hạn như Galaxy A52 5G là chiếc điện thoại duy nhất trong danh sách trên có tốc độ làm tươi cao lên đến 120Hz. Các đối thủ của nó nhanh nhất cũng chỉ dừng lại ở mức 90Hz.

Một số điện thoại nói trên không hề có công nghệ sạc nhanh, trong khi một số khác lại ngược lại. Với công suất sạc 25W và viên pin 4500mAh, Galaxy A52 cân bằng tốt giữa hai khía cạnh này. Với các thiết bị khác, bạn phải lựa chọn một trong hai: hoặc là có thời lượng pin lâu, hoặc là có tốc độ sạc siêu nhanh.

Galaxy A52 5G có rất nhiều phiên bản bộ nhớ để cho bạn lựa chọn. Mặc dù Pixel 4a 5G có vi xử lý mạnh hơn một chút, nó vẫn còn nhiều nhược điểm khác, ví dụ như quá ít các tùy chọn bộ nhớ và không có khe thở nhớ microSD. Đó là chưa kể đến nó vẫn dùng cảm biến vân tay truyền thống ở mặt lưng.

 

Hầu hết các điện thoại được đề cập ngày hôm nay cũng chỉ dùng loại kính cường lực kém hơn Gorilla Glass 5. Ngoài ra, Galaxy A52 5G là một trong số rất ít thiết bị trong tầm giá này có loa kép. Pixel 4 và LG K92 5G cũng là một trong số ít đó. Tuy vậy, Galaxy A52 là mẫu duy nhất được liệt kê có camera chính được trang bị công nghệ OIS (ổn định hình ảnh quang học).

Chất lượng hoàn thiện cũng là một khía cạnh khác đáng được nhắc đến. Galaxy A52 là chiếc điện thoại duy nhất đạt chuẩn kháng nước IP67. Điều này có nghĩa là máy có thể kháng nước trong vòng tối đa 30 phút ở độ sâu 1 mét.

Ngoài phần cứng, chúng ta cũng không thể không nhắc tới phần mềm. Galaxy A52 5G được hỗ trợ đến ba bản cập nhật hệ điều hành và bốn năm bản vá bảo mật. Trong khi đó, hầu hết các điện thoại khác trong phân khúc chỉ được hỗ trợ hai bản cập nhật hệ điều hành.

Nhờ những đặc điểm trên, Galaxy A52 5G dễ dàng trở thành một chiếc điện thoại tầm trung tuyệt vời đến nối có thể quét sạch mọi đối thủ cản đường của nó. Bạn có đồng ý quan điểm này của chúng tôi không? Hãy để lại ý kiến của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé!

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn