Dù đã gần 2 năm tuổi, Galaxy S22 Ultra vẫn là điện thoại chính của tôi

Dù có thể trải nghiệm các mẫu điện thoại mới và cao cấp nhất, tôi vẫn đang sử dụng Galaxy S22 Ultra của Samsung. Về cơ bản, Samsung đã tạo ra một sản phẩm xuất sắc. Tất nhiên, các mẫu điện thoại cao cấp mới hơn có nhiều ưu điểm. Tuy nhiên, Galaxy S22 Ultra vẫn có thể xử lí mọi tác vụ hoàn hảo. Nếu vậy, tại sao tôi lại phải nâng cấp?

Tôi đánh giá điện thoại để kiếm sống. Do đó, tôi phải chuyển nhiều ứng dụng và tài khoản của bản thân sang thiết bị cần xem xét để có thể đánh giá sản phẩm một cách công minh nhất. Mặc dù vậy, di chuyển tất cả các dịch vụ – bao gồm cả những thứ nhạy cảm như ngân hàng – vẫn là một quá trình rắc rối.

Vì vậy, cần một cái gì đó đặc biệt hơn để thuyết phục tôi nâng cấp điện thoại chính của bản thân. Đây chính là lí do tại sao tôi vẫn sử dụng Galaxy S22 Ultra cho đến ngày hôm nay.

Dù đã được trải nghiệm nhiều mẫu điện thoại cao cấp của năm nay, tôi vẫn tiếp tục trung thành với Galaxy S22 Ultra của Samsung.

Tại sao không? Samsung đã tạo ra một sản phẩm xuất sắc. Hiệu năng của Snapdragon 8 Gen 1 – mặc dù không còn mạnh nhất – vẫn xứ lí mọi tác vụ tôi cần. Bên cạnh đó, Galaxy S22 Ultra của tôi vẫn dễ dàng trụ được hơn một ngày cho dù tôi thường rút phích cắm khi thiết bị chỉ mới sạc đầy 70% pin. Phần lớn là do tốc độ sạc của thiết bị không đủ nhanh.

Rõ ràng, Galaxy S22 Ultra không hề hoàn hảo. Samsung đã khắc phục hầu hết các vấn đề nhỏ với thế hệ kế nhiệm. Mặc dù vậy, trải nghiệm cốt lõi vẫn không hề thay đổi.

Thêm vào đó kích thước màn hình lớn và S Pen (vốn tôi hiếm khi sử dụng) là tôi hài lòng. Tuy nhiên, trong gần hai năm qua, điều quan trọng nhất có lẽ là việc Samsung liên tục cập nhật phần mềm của Galaxy S22 Ultra. One UI 6.0 đã khiến cho trải nghiệm sử dụng Galaxy S22 Ultra trở nên mới mẻ và thú vị một lần nữa.

Ngoài ra, Samsung còn cam kết cung cấp cho Galaxy S22 Ultra bốn bản cập nhật hệ điều hành và năm năm cập nhật bảo mật. Tôi yên tâm khi biết rằng còn ít nhất ba năm nữa thì điện thoại của tôi mới bị dừng hỗ trợ. Bên cạnh đó, tôi không cảm thấy bản thân đang bỏ lỡ điều gì cho dù phần cứng điện thoại không còn mới.

Mặc dù vậy, tôi vẫn thường bị cám dỗ bởi công nghệ mới. Phần con người yêu thích nhiếp ảnh bên trong tôi gần như đã thuyết phục tôi nhảy tàu sang một sản phẩm có khả năng hơn. Hệ thống máy ảnh của Galaxy S23 Ultra không được cải tiến nhiều. Tuy nhiên, tôi đã bị ấn tượng bởi khả năng nhiếp ảnh và quay phim của Pixel 8 Pro và Find X6 Pro.

Dù có cải tiến về máy ảnh di động trong vòng gần 2 năm qua, vẫn chưa có gì đủ lớn đến mức buộc tôi phải nâng cấp. Hệ thống máy ảnh của Galaxy S22 Ultra vẫn có thể cho ra các kết quả mãn nhãn trong hầu hết các trường hợp.

Phần cứng bất chấp tuổi tác và năm năm được cập nhật phần mềm làm cho Galaxy S22 Ultra luôn mới mẻ.

Tôi nghĩ tính nhất quán chính là điều tôi yêu thích nhất về Galaxy S22 Ultra. Các mẫu điện thoại khác có thể tốt hơn ở một vài khía cạnh nhất định (chẳng hạn như màu ảnh, sạc nhanh,…). Tuy nhiên, Galaxy S22 Ultra tốt toàn diện. Bất kể nhu cầu của tôi là gì, thiết bị đều xử lí trơn tru.

Tóm lại, Galaxy S22 Ultra của Samsung vẫn là một mẫu điện thoại tuyệt vời đáng đồng tiền cho dù đã gần 2 năm tuổi, nhất là khi bạn có thể mua sản phẩm với mức giá rẻ ở thời điểm hiện tại.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn