Dòng Galaxy S25 cần có thiết kế mới để nổi bật giữa đám đông

Samsung đã là hãng dẫn đầu trong việc đổi mới điện thoại trong một thời gian. Từ việc tung ra mẫu điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold cho đến bộ tính năng Galaxy AI trên dòng Galaxy S24, Samsung đã luôn thức đầy thị trường điện thoại tiến về phía trước. Nói một cách đơn giản, nếu bạn muốn trải nghiệm công nghệ di động tối tân, Samsung có thể đáp ứng mong ước của bạn.

Tuy nhiên, khi nói đến thiết kế điện thoại, hãng đã vô cùng do dự trong việc đổi mới. Dãy ống kính giống đèn giao thông, viền mỏng và màn hình đục lỗ đã hiện diện trong nhiều thế hệ của dòng Galaxy S. Với lịch sử như vậy, không có khả năng cao dòng Galaxy S25 sẽ có thiết kế mới. Xem xét kế hoạch của Apple vào cuối năm nay, danh tiếng của Samsung có thể bị áp đảo bởi đối thủ đáng gờm nhất của họ vào mùa Thu này.

Lịch sử thiết kế của Samsung: Hãng biết họ thích gì và gắn bó với chúng

Ảnh: Android Headlines

Cho dù bạn là một người hâm mộ trung thành của Samsung hay chỉ là người sành công nghệ, bạn có thể đã nhận thấy một xu hướng trong lịch sử thiết kế của dòng Galaxy S. Cụ thể hơn, trong vài năm qua, Samsung dường như không thay đổi đáng kể vẻ ngoài của chúng. Kể từ khi dòng Galaxy S21 được trình làng vào năm 2021, tất cả các mẫu điện thoại thuộc dòng Galaxy S đều có thiết kế giống nhau: dãy máy ảnh có ba ống kính nằm ở phía trên bên trái của mặt lưng, viền mỏng chạy quanh các cạnh mà màn hình đục lỗ để chừa chỗ cho máy ảnh trước.

Đây là một thiết kế tốt. Chẳng ai nghi ngờ về điều này. “Nếu nó không hỏng thì đừng sửa” về cơ bản là một chiếc lược tốt. Tuy nhiên, trong một ngành công nghiệp tự hào về sự đổi mới, những mẫu điện thoại mới giống hệt nhau của Samsung trong vài năm qua đang làm cho những người hâm mộ coi trọng sự đa dạng bắt đầu lo lắng.

Thật không may, có vẻ như dòng Galaxy S25 cũng sẽ không có thiết kế mới. Đây không phải là lần đầu tiên Samsung lảm như vậy. Thật ra, từ dòng Galaxy S2 đến dòng Galaxy S9, các mẫu điện thoại không có nhiều thay đổi lớn nào về thiết kế. Chúng đều có hai viền trên dưới dày ở mặt trước và một máy ảnh chính duy nhất ở mặt sau. Do chúng kéo dài đến tận bảy năm, chúng ta có thể phải đợi thêm một vài năm nữa cho đến khi dòng Galaxy S có một thiết kế hoàn toàn mới. Đây có thể là một vấn đề do các rò rỉ gần đây về đối thủ cạnh tranh của Samsung.

Thiết kế mới bị rò rỉ của Apple trông khá quen thuộc, có thể làm hạ thấp danh tiếng của Samsung

Đã có vài tin đồn về dòng iPhone 16 sắp tới. Chúng có thể phải buộc Samsung đánh giá lại quyết định của họ. Như MacRumors đã báo cáo vào tháng Hai, iPhone 16 bị rò rỉ có dãy máy ảnh tương tự như các mẫu Galaxy gần đây, với các ống kính được căn dọc theo một bên của điện thoại.

Thay đổi trên sẽ khiến cho các mẫu điện thoại cao cấp sắp tới của Samsung và Apple giống nhau một cách kì lạ. Trớ trêu thay, tất cả là vì Apple sẵn sàng đối mới thiết kế sản phẩm của họ. Đúng là thiết kế mới của dòng iPhone 16 giống những dòng Galaxy S gần đây. Tuy nhiên, người dùng Apple sẽ không nghĩ như vậy. Họ sẽ xem đây là một thiết kế mới, vốn đủ khác biệt để khiến họ quan tâm đến sản phẩm. Trong khi đó, chúng ta không thể phân biệt được Galaxy S22 Ultra và Galaxy S24 Ultra. Đó là còn chưa kể đến việc các mẫu điện thoại thuộc dòng Galaxy A mới có thiết kế rất giống với Galaxy S24 và Galaxy S24+.

Hiện tại là thời điểm hoàn hảo để Samsung thay đổi thiết kế của dòng Galaxy S để khẳng định lại vị thế hàng đầu của họ trong thị trường điện thoại. Cụm máy ảnh trên dòng Pixel là một ví dụ điển hình, làm cho chúng dễ dàng nhận biết được ngoài đời. Đúng là không có nhiều cách để tạo ra một thiết kế mới một chiếc điện thoại hình chữ nhật ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nếu Samsung – hãng điện thoại lớn nhất thế giới – không thể, thì ai mới có thể?

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn