Doanh số Galaxy S10 tăng nhờ thu hút người dùng iPhone

Điều gì khiến cho doanh số đặt hàng thực tế của Galaxy S10 vượt trên mức kì vọng từ các nhà phân tích.

Nhắc tới Ming-Chi Kuo, những người yêu thích công nghệ đều cảm thấy quen thuộc bởi đây là nhà phân tích nổi danh từng đưa ra nhiều dự đoán chính xác về dòng điện thoại iPhone. Tuy nhiên hôm nay Ming-Chi Kuo lại bất ngờ đưa ra một dự báo khả quan về doanh số tiêu thụ của Galaxy S10 – đối thủ sừng sỏ của iPhone trong thời gian tới.

Một thời gian trước, Kuo từng ước tính Samsung sẽ tiêu thụ được khoảng 30 tới 35 triệu chiếc Galaxy S10 vào cuối năm nay, tuy nhiên, nhu cầu mạnh mẽ thực tế từ thị trường đã khiến nhà phân tích phải nhìn nhận lại và đưa ra ước tính khoảng 40 tới 45 triệu chiếc Galaxy S10 tiêu thụ được cho tới hết 2019.

Kuo ước tính Samsung sẽ bán ra 40 tới 45 triệu chiếc Galaxy S10 cho tới hết năm nay

Lý giải cho sự tăng vọt doanh số ngoài dự kiến của Galaxy S10, nhà phân tích cho rằng sản phẩm này đã thành công hấp dẫn khách hàng từ thị trường đông dân nhất thế giới – Trung Quốc, ngoài ra, các chương trình đổi máy cũ lấy máy mới cũng giúp Samsung thúc đẩy doanh số tiêu thụ Galaxy S10. Tuy nhiên yếu tố quan trọng hơn cả chính là sự khác biệt thông số kĩ thuật so với dòng điện thoại đối thủ iPhone.

Trước đây, Ming-Chi Kuo dự đoán rằng dòng iPhone 2019 sẽ được trang bị các tính năng hấp dẫn như cụm 3 camera, sạc không dây cho phép sạc ngược cho các thiết bị khác. Nhưng hiện bản thân Galaxy S10 đã được tích hợp những tính năng này, lại có giá thành vừa túi tiền hơn.

Cận cảnh cụm 3 camera của Galaxy S10

Chưa dừng lại ở đó, thế hệ smartphone cao cấp mới nhất của Samsung cũng sở hữu nhiều tính năng không thể tìm thấy trên dòng flagship cao cấp của Apple như cảm biến vân tay trong màn hình, điều đó đã khiến Galaxy S10 thành công lôi kéo một số khách hàng trung thành của Apple.

Ước tính, so với người tiền nhiệm Galaxy S9 thì Galaxy S10 sẽ có doanh số tiêu thụ sản phẩm tăng khoảng từ 30% cho tới 40%. Nếu Samsung thực sự đạt được mức doanh số kì vọng thì Huawei sẽ gặp khó khăn nếu muốn bắt kịp bước chân của Samsung trên thị trường di động.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo fptshop.com.vn)