Người dùng Galaxy S đời cũ có nên lên đời Galaxy S21 series?

Galaxy S21 cuối cùng cũng đã được Samsung ra mắt cùng những công nghệ tối tân nhất hiện nay, nhưng lại có mức giá dễ chịu hơn rất nhiều so với đời trước. Nhưng liệu đây có phải thời điểm hoàn hảo để nâng cấp. Hãy cùng SamNews so sánh Galaxy S21 với những dòng máy tiền nhiệm để trả lời câu hỏi này nhé.

Samsung Galaxy S21 với Galaxy S8 và những dòng cũ hơn

Người dùng Galaxy S đời cũ có nên lên đời Galaxy S21 series?

Samsung Galaxy S8. Ảnh: Android Authority.

Hãy cùng bắt đầu với flagship năm 2018 của Samsung – Galaxy S8. Nếu bạn đang sở hữu Galaxy S7 hay những dòng cũ hơn nữa, thì đây chính là thời điểm vàng để bạn nâng cấp “dế yêu” của mình. Nếu không, bạn sẽ mãi bị mắc kẹt với Android 8 Oreo (thậm chí là những bản Android cũ hơn nữa).

Đối với Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus cũng vậy, những chiếc điện thoại này đã chính thức dừng ở Android 9 Pie vào 2 năm trước. Hiện tại, Android 11 đã được ra mắt, và cuối năm chúng ta sẽ có Android 12. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề bảo mật và muốn trải nghiệm những công nghệ mới nhất, thì việc nâng cấp lên Galaxy S21 là điều cấp thiết.

Về phần cứng, mặc dù Galaxy S8 vẫn đủ dùng, nhưng máy đã bắt đầu có dấu hiệu lỗi thời. Exynos 8895 vẫn có hiệu năng tốt khi so sánh với các dòng điện thoại tầm trung hiện nay, nhưng đã tụt lại rất xa nếu so với những chiếc điện thoại hàng đầu.

Ngoài hiệu năng, các khía cạnh khác như camera, sạc nhanh,… đều đã được cải thiện rất nhiều trên những dòng điện thoại mới. Bạn chắc chắn sẽ nhận ra được sự khác biệt khi nâng cấp lên dòng Galaxy S21 mới nhất của Samsung.

Samsung Galaxy S21 với Galaxy S9

Người dùng Galaxy S đời cũ có nên lên đời Galaxy S21 series?

Samsung Galaxy S9. Ảnh: Android Authority.

Galaxy S9 và S9 Plus được ra mắt vào năng 2019, được hỗ trợ đến One UI 2.1 (Android 10). Về mặt bảo mật, đương nhiên Galaxy S21 cùng One UI 3.1 (Android 11) sẽ an toàn hơn. Nhưng do chỉ cách nhau một bản cập nhật phần mềm lớn, bạn sẽ không nhận thấy quá nhiều sự khác biệt.

Exynos 2100 trên Galaxy S21 chắc chắn có hiệu năng vượt trội hơn rất nhiều so với Exynos 9810 được trang bị trên S9. Nhưng bạn sẽ rất khó nhận thấy sự khác biệt rõ ràng trong các thao tác hàng ngày. Trừ khi bạn là một game thủ, hiệu năng trên Exynos 2100 sẽ không khiến bạn thất vọng. Đó là chưa kể đến tấm màn 120Hz trên Galaxy S21 đem lại trải nghiệm sướng mắt hơn rất nhiều so với 60Hz trên S9.

Galaxy S9 vẫn được trang bị những công nghệ tiên tiến như quay phim 4K 60fps, chuẩn chống nước IP68, tấm màn QHD+ AMOLED, Samsung Dex, sạc không dây, và cả … giắc căm tai nghe nữa. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trở thành một trong những người được trải nghiệm 5G sớm nhất, nâng cấp lên Galaxy S21 vẫn là một việc đáng để xem xét.

Ngoài ra, những người chụp ảnh thường xuyên cũng nhận được những lợi ích rất lớn khi nâng cấp lên Galaxy S21. Bởi vì ngay cả bản Galaxy S21 thường vẫn được trang bị đến 3 camera. Bên cạnh camera chính còn có camera góc siêu rộng và camera tele, mang lại sự linh hoạt khi chụp ảnh hơn rất nhiều so với một camera trên Galaxy S9 và hai camera trên S9 Plus.

Đó là chưa đề cập đến những cải tiến của cảm biến và ống kính, giúp cho những bức ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn rất nhiều. Galaxy S21 còn có thể quay cùng lúc cả ba camera nhờ chế độ Director Mode mới.

Tóm lại, Galaxy S9 vẫn là một chiếc điện thoại rất tốt. Nhưng nếu là một game thủ hoặc một nhiếp ảnh gia di động, bạn sẽ hưởng lợi rất lớn nếu như nâng cấp lên Galaxy S21.

Samsung Galaxy S21 với Galaxy S10

Người dùng Galaxy S đời cũ có nên lên đời Galaxy S21 series?

Samsung Galaxy S21 Ultra và Galaxy S10. Ảnh: Android Authority.

Đối với dòng Galaxy S10, mọi chuyện bắt đầu trở nên phức tạp. Vì chỉ được ra mắt vào hai năm trước, dòng điện thoại này vẫn được cập nhật lên bản One UI 3.0 (Android 11) mới nhất. Hiệu năng và khả năng chụp ảnh của máy vẫn rất tốt. Ngoại trừ Galaxy S10e, các thiết bị còn lại cũng có thiết lập ba camera gần tương đương với Galaxy S21 và S21 Plus.

Vậy trong trường hợp nào thì bạn nên nâng cấp?

Nếu bạn đang dùng Galaxy S10e, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng mới từ camera tele của Galaxy S21. Ống kinh tele sẽ giúp bạn chụp được những vật thể ở khoảng cách xa hơn. Còn nếu bạn đang dùng Galaxy S10 hoặc S10 Plus, bạn chỉ nên nâng cấp lên Galaxy S21 Ultra. Thiết bị này có camera chính với độ phân giải lên đến 108MP và bộ đôi camera zoom 3x và 10x, giúp cho ra những bức ảnh sắc nét ngay cả khi chụp những vật đang ở rất xa. Đó là những công nghệ bạn sẽ không thể tìm thấy trên Galaxy S10 hiện tại của bạn.

Các game thủ cũng được hưởng lợi rất nhiều do hiệu năng của Exynos 2100 thực sự rất mạnh. Và sẽ thật thiếu sót nếu không đề cập đến màn hình tần số quét 120Hz trên dòng Galaxy S21. Nhờ nó, mọi khung cảnh trong game đều trở nên mượt mà hơn.

Galaxy S21 cũng có khả năng sạc nhanh hơn, với công suất lên đến 25W. Nếu bạn không biết, Galaxy S10 chỉ hỗ trợ tối đa 15W mà thôi. Ngoài ra, 5G cũng là một yếu tố then chốt quyết định liệu bạn có nên nâng cấp hay không. Và ngoại hình của S21 cũng khá là sang chảnh.

Tuy nhiên, với dòng Galaxy S21 mới nhất này, Samsung đã bỏ đi những tính năng mà bạn có thể thích ở thiết bị tiền nhiệm, ví dụ như khe thẻ nhớ mở rộng và giắc cắm tai nghe. Nếu bạn cần những tính năng đó, thì Galaxy S10 vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu của bạn trong vòng 1-2 năm nữa.

Samsung Galaxy S21 với Galaxy S20

Người dùng Galaxy S đời cũ có nên lên đời Galaxy S21 series?

Samsung Galaxy S20. Ảnh: Android Authority.

Nói thẳng ra, có rất ít lí do chính đáng để thuyết phục bạn nâng cấp. Galaxy S21 thực sự không có thay đổi gì nhiều so với thế hệ trước. Ngoại trừ vi xử lí, cả hai dòng đều có màn hình 120Hz, 5G,… Các tính năng phụ có thể nói là giống hệt nhau.

Những ai không hài lòng với hiệu năng của Exynos 990 thì có thể cân nhắc nâng cấp lên Galaxy S21. Tuy nhiên, hãy chờ những bài đánh giá hiệu năng chi tiết trước khi quyết định xuống tiền.

Hơn nữa, nếu bạn đang dùng Galaxy S20 Ultra, tuyệt đối không nên mua Galaxy S21 và S21 Plus. Những thiết bị này không có bốn camera, không có công nghệ sạc siêu nhanh 45W và không có tùy chọn bộ nhớ 512GB. Bạn cũng cần phải xem lại liệu bản thân thích sử dụng màn cong hay là màn phẳng hơn.

Nói chung, chỉ có mỗi Galaxy S21 Ultra là đáng cân nhắc ở trường hợp này. Chiếc điện thoại này được trang bị đến 5 camera, màn hình cong WQHD+ 6.8″, và đặc biệt là hỗ trợ bút S Pen. Tuy nhiên, bút S Pen không được tặng kèm trong hộp mà bạn phải mua riêng.

Hiện vẫn còn quá sớm để chúng tôi có thể đưa ra lời khuyên chính xác. Ít nhất bạn hãy chờ những bài đánh giá chi tiết về Galaxy S21 Ultra trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Samsung Galaxy S21 Ultra với Galaxy S20 FE

Người dùng Galaxy S đời cũ có nên lên đời Galaxy S21 series?

Samsung Galaxy S20 FE. Ảnh: Android Authority.

Trừ khi bạn có hầu bao rủng rỉnh, bạn không nên nâng cấp lên Galaxy S21. Suy cho cùng, Galaxy S20 FE chỉ mới được ra mắt cách đây hơn 3 tháng mà thôi.

Galaxy S20 FE có giá rẻ hơn Galaxy S21 dù đều dùng mặt lưng nhựa. Nếu bạn muốn có mặt lưng kính, bạn phải mua Galaxy S21 Plus hoặc S21 Ultra. Một điểm khác biệt nhỏ nữa đó là mẫu FE có mặt trước là kính Gorilla Glass 3 chứ không phải là Gorilla Glass Victus. Mặc dù vậy, đây điều là những cắt giảm đáng giá để Samsung có thể bán S20 FE với một mức giá phải chăng hơn.

Mặc dù Galaxy S20 FE chỉ được trang bị 4G, nhưng chúng tôi khuyên bạn không nên bán thiết bị này chỉ vì 5G. Ống kính tele 3x 8MP cũng chỉ thua kém chút xíu về khả năng thu phóng so với 64MP trên Galaxy S21. Chắn chắn nó không phải là lí do chính đáng để bạn mua điện thoại mới.

Đúng là Galaxy S21 bản tiêu chuẩn đã có mức giá đề xuất rẻ hơn, gần tiệm cận với Galaxy S20 FE. Nhưng S20 FE vẫn là một chiếc điện thoại rất tốt, và bạn không nên vội vàng thay thế nó như vậy.

Kết luận: liệu bạn có nên nâng cấp lên Galaxy S21?

Người dùng Galaxy S đời cũ có nên lên đời Galaxy S21 series?

Samsung Galaxy S21 series. Ảnh: Android Authority.

Đã rất lâu rồi Samsung mới ra mắt dòng Galaxy S với mức giá phải chăng như thế này. Nhưng điều đó không đồng nghĩa là bạn nên mua ngay mà không có lí do chính đáng. Nếu bạn đang sử dụng những dòng điện thoại từ năm 2017 trở về trước, việc nâng cấp là điều không thể bàn cãi. Nhưng nếu bạn đang sở hữu một flagship mới hơn, nâng cấp lên Galaxy S21 hay không hoàn toàn tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

Ngay cả Galaxy S9 được ra mắt vào năm 2018 vẫn có thể đáp ứng được hầu hết mọi nhu cầu của bạn. Galaxy S21 đúng là có hiệu năng ấn tượng, thiết kế sang trọng, nhưng như thế vẫn chưa đủ để thuyết phục người dùng Galaxy S10 nâng cấp. Nếu bạn là một người dùng chuyên nghiệp, thi khi nâng cấp lên Galaxy S21 Ultra, bạn có thể sử dụng nhiều tính năng hơn từ khả năng tương thích với S Pen và khả năng chụp ảnh xuất sắc của thiết bị.

Vậy, quyết định cuối cùng của bạn là gì? Bạn có nâng cấp lên Galaxy S21 không? Hãy chia sẻ với SamNews bằng cách để lại bình luận dưới bài viết này nhé. Hiện tại Samsung Việt Nam cũng đã bắt đầu cho đặt trước Galaxy S21 với nhiều ưu đãi hấp dẫn với tổng giá trị quà tặng lên tới 7,5 triệu đồng.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn