Giá linh kiện của Galaxy S23 Ultra chưa bằng một nửa giá bán

Galaxy S23 Ultra là một trong những mẫu điện thoại thông minh tốt nhất trên thị trường, và cũng là điện thoại Android cao cấp bán chạy nhất thế giới trong quý 1 năm 2023. Thiết bị có giá bán lên đến 1.200 USD, nhưng theo một phân tích mới đây, chi phí linh kiện để tạo ra sản phẩm này chưa bằng một nửa con số trên.

Theo phân tích của Counterpoint Research, Samsung tốn 469 USD để mua linh kiện cho Galaxy S23 Ultra. Trong đó, chip Snapdragon và hệ thống modem là những thành phần đắt nhất, chiếm 35% tổng chi phí. Điều này không có gì ngạc nhiên khi Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy đã đóng vai trò quan trọng đối với thành công của dòng sản phẩm này.

Không chỉ có bộ vi xử lý, Qualcomm còn cung cấp nhiều linh kiện khác cho Galaxy S23 Ultra như IC cảm biến vân tay, chip Wi-Fi + Bluetooth và codec âm thanh, trở thành nhà cung cấp linh kiện lớn nhất cho chiếc điện thoại này với 34% tổng chi phí. Samsung xếp ở vị trí thứ hai với 33%, bao gồm màn hình AMOLED, bộ nhớ NAND, pin và các mô đun máy ảnh. Một số công ty khác cung cấp linh kiện cho Galaxy S23 Ultra là Corning, Qorvo, TDK, Goertek, Murata, ST, Sony, NPX và Knowles.

Tất nhiên, đây chỉ là ước tính đối với các linh kiện trên Galaxy S23 Ultra, và nó không bao gồm chi phí sản xuất, tiếp thị, nghiên cứu, phân phối cũng như các dịch vụ hậu mãi. Nếu tính tất cả những chi phí trên, cùng với lợi nhuận của Samsung, bạn sẽ hiểu được tại sao thiết bị này lại có giá bán lẻ là 1.200 USD.

Galaxy S23 Ultra

Nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại thông minh Android nhanh nhất thế giới, máy ảnh 200MP siêu nét với zoom 100x, bút S Pen tích hợp và thời lượng pin ấn tượng thì Galaxy S23 Ultra là lựa chọn dành cho bạn. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn