Chân dung Galaxy Z Flip 3 sắp ra mắt

Bên cạnh Galaxy Z Fold 3, Samsung sẽ ra mắt một mẫu điện thoại gập khác là Galaxy Z Flip 3 với mức giá rẻ hơn rất nhiều với thiết kế như các mẫu điện thoại gập truyền thống.

Ngay sau khi dòng Galaxy S21 được giới thiệu vào tháng 1 năm nay, chúng ta đang chờ đợi phiên bản kế nhiệm của Galaxy Z Flip. Điện thoại thông minh với thiết kế vỏ sò vốn từng được công bố cùng với Galaxy S20. Galaxy Z Flip 3 dự kiến sẽ được phát hành vào mùa hè năm nay. Càng gần thời điểm ra mắt, thông tin về chiếc điện thoại gập mới của Samsung xuất hiện càng nhiều. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng bàn luận kỹ hơn về các thông số kỹ thuật cũng như các tính năng cải tiến của thiết bị này so với người tiền nhiệm.

Galaxy Z Flip 3

Chưa rõ Samsung sẽ bán chiếc Galaxy Z Flip tiếp theo với tên gọi chính thức là gì. Theo nguồn tin từ LetsGoDigital, Samsung sẽ không chọn tên Galaxy Z Flip 2 mà sẽ là Galaxy Z Flip 3. Điều này cũng khá hợp lý, bởi nó cho phép công ty đồng nhất tên gọi hai dòng điện thoại gập của mình trong cùng một năm.

Dưa trên những thông tin đã biết về Galaxy Z Flip 3, nhà thiết kế đồ họa Snoreyn đã tạo ra một loạt hình ảnh cho thấy thiết kế có thể có của chiếc điện thoại này. Có thể thấy, sự thay đổi lớn nhất so với thế hệ trước là cụm ba camera chính, bản lề đã được làm mới và viền màn hình cũng mỏng hơn. Ngoài ra, Samsung cũng sẽ làm mỏng hơn để tăng tính di động cho thiết bị. Nhà sản xuất Hàn Quốc mới đây cũng đăng ký nhãn hiệu “Armor Frame”, cho thấy Galaxy Z Flip 3 và/hoặc Galaxy Z Fold 3 có thể sẽ được trang bị một bộ khung mới chắc chắn, nhưng cũng mỏng nhẹ hơn.

Mới đây, SamMobile cũng đưa thông tin về việc Samsung sẽ lần đầu tiên đưa chứng chỉ IP lên các mẫu điện thoại gập tiếp theo của mình. Nói cách khác, Galaxy Z Flip 3 và Galaxy Z Fold 3 sẽ có khả năng chống bụi và nước. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu đó có phải là chứng chỉ IP68 không.

Galaxy Z Flip 3

Màn hình của Galaxy Z Flip 3

Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về màn hình ngoài. Tuy nhiên mới đây, nhà phân tích màn hình Ross Young đã chia sẻ trên Twitter rằng “Galaxy Z Flip 2 sẽ có màn hình chính 6,7-inch và màn hình phụ 1,83-inch”. Trước đó không lâu, leaker Chun cũng cho rằng, Galaxy Z Flip mới sẽ có màn hình phụ 1,9-inch và màn hình chính 6,8-inch. Mặc dù con số này lớn hơn đáng kể sao với màn hình 1,1-inch của Galaxy Z Flip, nhưng 1,83-inch vẫn còn khả hạn chế nếu so sánh với màn hình phụ 2,7-inch của Motorola Razr. Màn hình phụ lớn hơn sẽ giúp người dùng có thể xem giờ, trả lời cuộc gọi và xem thông báo. Đối với những trải nghiệm khác, bạn có thể sẽ phải mở màn hình chính 6,7-inch ra để sử dụng.

Galaxy Z Flip 3

Màn hình chính của Galaxy Z Flip 3 có kích thước tương đương với thế hệ trước, tuy nhiên sẽ có một số thay đổi về công nghệ. Theo leaker Ice Universe chia sẻ trên mạng xã hội Weibo, tốc độ làm mới của thiết bị sẽ được nâng lên 120Hz. Điều này khá hợp lý vì hầu hết các thiết bị smartphone cao cấp nhất của Samsung hiện nay đều đã được trang bị màn hình như vậy.

Về màu sắc, Galaxy Z Flip 3 dự kiến sẽ có 4 phiên bản màu sắc bao gồm: Đen, xanh ám vàng, xanh lá cây và tím. Trong đó, màu xanh ám vàng nhạt (màu be) và xanh lá cây là những màu mới. Galaxy Z Fold 3 được cho là cũng sẽ có hai màu sắc mới tương tự, bên cạnh một phiên bản màu đen.

Galaxy Z Flip 3

Cấu hình của Galaxy Z Flip 3

Về cấu hình, đương nhiên Samsung sẽ trang bị cho Galaxy Z Flip một chipset mới, có thể sẽ là Snapdragon 888. Thiết bị dự kiến sẽ có hai phiên bản bộ nhớ là 128GB và 256GB, chạy Android 11 với giao diện One UI 3.5. Samsung có thể sẽ phát hành cả Galaxy Z Flip 4G và 5G.

Galaxy Z Flip 3

Camera của Galaxy Z Flip 3

Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin về camera của Galaxy Z Flip 3. Một số bằng sáng chế cho thấy Samsung đang xem xét đưa cụm 3 camera lên thiết bị này. Galaxy Z Flip đã có một camera góc rộng 12MP cùng camera góc siêu rộng 12MP, vì vậy, rất có thể Galaxy Z Flip 3 sẽ được trang bị thêm camera tele. Ngoài ra, chúng ta có thể thấy một camera selfie khác thiết kế dạng đục lỗ với độ phân giải 10MP khi mở thiết bị.

Galaxy Z Flip 3

Pin và sạc của Galaxy Z Flip 3

Samsung đã lựa chọn pin kép vào năm ngoái với tổng dụng lượng 3.300mAh. Hai chứng nhận gần đây cho thấy Galaxy Z Flip 3 cũng sẽ có hai pin với tổng dung lượng không thay đổi. Viên pin lớn hơn sẽ được đặt ở nửa bên dưới, trong khi viên pin còn lại sẽ nằm ở phần trên. Mặc dù người dùng mong muốn một dung lượng pin lớn hơn, nhưng điều này có thể sẽ khiến cho thiết kế của Galaxy Z Flip 3 dầy và nặng hơn, và dường như Samsung không muốn đánh đổi điều này.

Galaxy Z Flip 3 dự kiến cũng sẽ có hai tùy chọn sạc là có dây và không dây, cùng hỗ trợ sạc không dây ngược. Thiết bị có thể sẽ sạc nhanh hơn so với người tiền nhiệm của mình, với công suất tối đa 25W thay vì 15W. Sạc không dây có thể sẽ hỗ trợ lên tới 15W.

Galaxy Z Flip 3

Giá bán và ngày ra mắt của Galaxy Z Flip 3

Samsung rất có thể sẽ tổ chức một sự kiện Galaxy Unpacked vào tháng 7 tới để giới thiệu Galaxy Z Flip 3 5G, đúng một năm sau khi Z Flip 5G ra mắt. Có lẽ ngay tại thời điểm đó, người dùng có thể mua trực tiếp Galaxy Z Flip 3 thông qua hình thức đặt hàng trước. Sau đó, thiết bị sẽ được bán ra chính thức sau đó một tuần rưỡi, vào ngày thứ Sáu.

Ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy, Galaxy Z Fold 3 sẽ được công bố cùng thời điểm với Z Flip 3. Cũng trong khoảng thời gian này, Galaxy S21 FE, thành viên giá rẻ nhất của dòng Galaxy S21 cũng sẽ được ra mắt. Đáng tiếc, Galaxy Note 21 không có bất kỳ thông tin nào về sự tồn tại, nó dường như sẽ không được ra mắt trong năm nay.

Galaxy Z Flip 3

Với Galaxy Z Flip, Samsung muốn nhắm đến một đối tượng khác với Z Fold. Giá của hai thiết bị này cũng khác nhau đáng kể, và chắc chắn Samsung sẽ duy trì sự khác biệt này. Cụ thể, Galaxy Z Flip sẽ là mẫu máy giá rẻ, hướng tối người dùng yêu thích thiết kế thời trang và nhỏ gọn, trong khi Galaxy Z Fold sẽ hướng đến những ai muốn làm việc hiệu quả hơn trên một màn hình lớn. Mặc dù Galaxy Z Flip 3 rất có thể vẫn sẽ được trang bị chipset mạnh mẽ và phần mềm giống với Z Fold 3, các thông số khác như camera, dung lượng bộ nhớ và pin sẽ có sự khác biệt đáng kể.

Galaxy Z Flip có giá bán lẻ đề xuất là 1.500€ vào năm ngoái, và Z Flip 5G ra mắt sau đó vài tháng cũng được bán với mức giá tương tự. Mặc dù chưa có thông tin chính xác về giá bán của Z Flip 3, nhưng có vẻ như nó sẽ được bán ra thị trường với mức giá rẻ hơn so với người tiền nhiệm. Vì vậy, có thể thiết bị sẽ được bán với giá khởi điểm 1.350€.

Galaxy Z Flip 3

Sẽ có Galaxy Z Flip 3 Lite?

Nhiền thông tin cho rằng, Samsung đang phát triển một mẫu điện thoại gập khác với thiết kế tương tự như Galaxy Z Flip nhưng sẽ có giá bán cực rẻ, có thể sẽ là Z Flip 3 Lite hoặc Z Flip 3 FE. Tuy nhiên, chưa rõ liệu thiết bị này có được giới thiệu cùng lúc với Z Flip 3 hay không.

Trước đó, nhiều nguồn tin khác cũng khẳng định, một chiếc Galaxy Z Fold 3 Lite cũng đang được phát triển, nhưng hiện tại dường như nó đã bị hủy bỏ. Thay vào đó, Samsung muốn phát hành một phiên bán giá rẻ của Z Flip 3 trước. Phiên bản này chắc chắn sẽ có mức giá mềm hơn rất nhiều so với biến thể Galaxy Z Fold 3 Lite nếu ra mắt. Nó sẽ giúp cho Samsung đưa thiết bị gập của mình tiếp cận với nhiều người dùng hơn.

Galaxy Z Flip 3

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về Galaxy Z Flip 3, rất mong bạn đọc theo dõi. Nếu có bất kỳ ý kiến nào, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết nhé!

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn