Camera dưới màn hình 4MP trên Galaxy Z Fold 3 không phải là một vấn đề lớn đối với tôi

Còn một vài tuần nữa thì Galaxy Z Fold 3 mới được ra mắt tại sự kiện Unpacked. Tuy vậy, chúng ta đã biết rõ thế hệ điện thoại màn hình gập mới này sẽ như thế nào.

Có thể đây là chính mẫu điện thoại đầu tiên của Samsung được trang bị camera dưới màn hình. Chúng ta đã mong đợi công nghệ này được sử dụng đại trà trong nhiều năm qua. Và có lẽ mong ước này sắp thành hiện thực cùng với Galaxy Z Fold 3. Nhưng nhiều người lo ngại camera dưới màn hình trên mẫu điện thoại này có độ phân giải quá thấp, chỉ 4MP. Nhưng cá nhân tôi nghĩ đây không phải là một vấn đề quá lớn và dưới đây là lí do.

Nhưng trước khi bắt đầu, bạn cần biết vài điều. Galaxy Z Fold 3 sẽ có cụm ba camera 12MP ở mặt sau, một camera 10MP ở mặt trước, và một camera 4MP ẩn dưới màn hình chính 7,6″ của máy.

Galaxy Z Fold 3

Tại sao tôi lại nghĩ một camere selfie độ phân giải chỉ 4MP không phải là một vấn đề lớn

Đương nhiên chúng ta phải chờ xem camera dưới màn hình này có hoạt động tốt hay không trong thực tế trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

Cũng cần phải nhắc lại rằng một cảm biến có độ phân giải cao không đồng nghĩa với những bức ảnh chụp bởi cảm biến đó sẽ đẹp. Các yếu tố như độ sáng, độ tương phản, khả năng tái tạo màu,… không được quyết định bởi độ phân giải của cảm biến ảnh.

Các đặc điểm khác như kích thước điểm ảnh, kích thước cảm biến, phương pháp phân cách các điểm ảnh với nhau đóng vai trò lớn hơn. Tất nhiên là những đặc điểm này chưa phải là ưu tiên hàng đầu đối với camera selfie của điện thoại Samsung. Và chỉ có thời gian mới cho chúng ta biết chất lượng của camera dưới màn hình này thế nào.

Độ phân giải của cảm biến ảnh đóng vai trò lớn khi ta dùng zoom điện tử hay muốn chụp ảnh có độ phân giải cực cao. Cảm biến của camera selfie thường không có độ phân giải cao bởi vì chúng ta hiếm khi sử dụng nó trong các nhu cầu kể trên. Trong khi đó, góc chụp rộng hữu ích hơn rất nhiều khi ta cần selfie nhóm. Và vì thường không có đèn flash đi kèm, khả năng thu sáng cũng là một yếu tố cần được đặt lên hàng đầu.

Dù sao thì Galaxy Z Fold 3 còn có thêm một camera selfie phụ nữa

Một lí do khác khiến tôi nghĩ rằng camera dưới màn hình 4MP không phải là vấn đề lớn vì Galaxy Z Fold 3 còn có thêm một camera selfie phụ có độ phân giải 10MP.

Bởi vì Galaxy Z Fold 3 dễ cầm bằng một tay hơn khi đang ở trạng thái gập, mọi người hầu hết sẽ dùng camera ở mặt trước để selfie. Và tôi cũng tin rằng mọi người thích selfie bằng điện thoại hơn là máy tính bảng. Vì Galaxy Z Fold vừa là điện thoại vừa là máy tính bảng, hầu hết mọi người sẽ sử dụng camera ở mặt trước cho nhu cầu tự sướng của họ.

Màn hình không khiếm khuyết mang lại trải nghiệm gọi video tốt hơn

Trong khi đó, camera dưới màn hình 4MP sẽ thích hợp hơn cho các hoạt động gọi video. Trong trường hợp này, độ phân giải 4MP không phải là một vấn đề mà là phần màn hình bị khuyết. Đây mới chính là thứ gây ra sự phân tâm và có thể che đi các nội dung quan trọng.

Nói chung, chúng ta vẫn chưa biết chất lượng camera dưới màn hình này thế nào. Tuy nhiên, vì Galaxy Z Fold 3 còn có thêm một camera selfie phụ nên tôi không lo lắng quá nhiều. Camera dưới màn hình có ưu điểm riêng. Và mọi người hầu hết sẽ không sử dụng nó để selfie do hình thức cấu tạo của Galaxy Z Fold 3, ngay cả khi nó có độ phân giải 10MP hoặc hơn.

Đương nhiên là vẫn có một số ít chủ sở hữu Galaxy Z Fold 3 thích sử dụng camera bên trong để selfie hơn. Vì vậy họ sẽ nghĩ khác khi nhìn thấy tin này. Còn bạn thì sao? Bạn có nghĩ độ phân giải 4MP là đủ không? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn