Camera của Galaxy S9/S9+ sử dụng cả cảm biến của Samsung và Sony, đây là cách phân biệt

Samsung tiếp tục sử dụng hai loại cảm biến khác nhau cho camera Samsung Galaxy S9/S9+. Có cảm biến là do chính Samsung sản xuất, có cảm biến từ Sony.

Sau khi “mổ bụng” Samsung Galaxy S9/S9+ ở một số thị trường, người ta đã phát hiện ra mẫu smartphone cao cấp nhất của Samsung sử dụng hai loại cảm biến khác nhau, tùy thuộc vào thị trường bạn mua. Có những thị trường là cảm biến Sony IMX345, còn một số thị trường khác lại là cảm biến Samsung ISOCELL S5K2L3 Fast. Điều đặc biệt là kết cấu của hai cảm biến này lại khác nhau.

Samsung Galaxy S9/S9+ sử dụng cảm biến camera của Samsung hoặc Sony tùy từng thị trường

Cả hai cảm biến Sony và Samsung đều có thiết kế xếp chồng 3 lớp, bao gồm một cảm biến CMOS với các điểm ảnh; một bộ xử lý hình ảnh (ISP) và cuối cùng là một chip DRAM để quay những video siêu chậm 960fps. Tuy có những thành phần như nhau nhưng thứ tự sắp xếp các thành phần này lại khác nhau.

Sony IMX345 có kết cấu giống IMX400 trên Xperia XZs năm ngoái với DRAM nằm ở giữa cảm biến CMOS và bộ xử lý hình ảnh ISP. Trong khi đó cảm biến Samsung S5K2L3 theo phong cách truyền thống với cản biến CMOS liên kết với bộ xử lý ISP và chip DRAM nằm phía dưới.

Đây không phải là lần đầu tiên Samsung sử dụng hai bộ cảm biến khác nhau cho camera của một sản phẩm cao cấp. Từ thời Samsung Galaxy S7/S7 Edge, chúng ta đã thấy điều này khi họ sử dụng song song cảm biến Sony và Samsung ISOCELL cho từng thị trường. Có thể là Samsung vẫn đang chưa đủ nguồn lực để sản xuất tất cả linh kiện camera nên phải đặt mua thêm từ Sony. Trên thực tế thì hai cảm biến này ở Galaxy S9 hoàn toàn không có gì khác biệt về chất lượng hình ảnh nên bạn có thể yên tâm.

Để biết thông tin là điện thoại của mình sử dụng cảm biến do Sony hay Samsung sản xuất, bạn có thể kiểm tra bằng phần mềm AIDA64 tải miễn phí tại đây. Sau đó bạn vào phần Devices sẽ thấy tên mã cảm biến camera. Theo như người viết kiểm tra thì Samsung Galaxy S9 bản Việt Nam sử dụng cảm biến Samsung ISOCELL S5K2L3.

Biểu đồ cho thấy Samsung đã bắt kịp Sony trong việc sản xuất cảm biến camera cho dòng Galaxy S

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo fptshop.com.vn)