Apple trả tiền cho Geekbench để nâng điểm, đánh bại Samsung?

Geekbench là một ứng dụng đo điểm chuẩn phổ biến được sử dụng rộng rãi. Khi dùng Geekbench để kiểm tra hiệu năng thiết bị, Apple luôn đánh bại các mẫu điện thoại Android, bao gồm cả thiết bị Samsung chạy vi xử lí hàng đầu của Qualcomm.

Trong một diễn biến gần đây, Geekbench đã công bố phiên bản thứ sáu của ứng dụng. Ngay sau khi Geekbench 6 được ra mắt, mọi người đã chạy kiểm tra thiết bị của họ và nhận thấy sự khác biệt gia tăng đáng kể về điểm số đơn lõi và đa lõi giữa điện thoại Apple và Samsung.

Và cuộn tranh cãi bắt đầu từ đây…

Bên PhoneArena đã thu thập các phàn nàn của người dùng rằng nền tảng GeekBench luôn thiên vị Apple. Dù Apple được cho là đã trả tiền cho Geekbench để đánh bại đối thủ, sự thật là các mẫu điện thoại của Samsung luôn đứng sau iPhone trong các bài đo điểm chuẩn đơn lõi và đa lõi.

Galaxy S23 Ultra mới nhất vượt trội về mặt hiệu năng so với các mẫu điện thoại chạy Snapdragon 8 Gen 2 khác nhờ sự hợp tác giữa Samsung và Qualcomm. Mặc dù vậy, khi được kiểm tra với Geekbench 5, Galaxy S23 Ultra vẫn bị đánh bại bởi dòng iPhone 14 Pro mới nhất của Apple. Tuy nhiên, sự khác biệt về điểm số đã được nới rộng đáng kể với Geekbench 6.

Ảnh chụp màn hình – SamCafe

Như bạn có thể thấy, điểm Geekbench 5 của Galaxy S23 Ultra không quá thấp so với của iPhone 14 Pro; tuy nhiên, khoảng cách đã bị nới rộng với Geekbench 6. Điểm chuẩn của Galaxy S23 Ultra chỉ tăng khoảng 6%, trong khi điểm chuẩn của iPhone 14 Pro tăng lên đến 21%. Một video so sánh thực tế gần đây cũng cho thấy Galaxy S23 Ultra có tốc độ ngang ngửa với iPhone 14 Pro Max.

Trang AppleInsider đã viết một bài viết dài bào chữa cho Apple trong cuộc tranh cãi này. Họ thậm chí đề cập đến việc Samsung đã gian lận để xếp hạng cao trong thang điểm Geekbench bằng phần mềm GOS.

Dù sao đi nữa, chắc chắn rằng điểm chuẩn không phải là yếu tố duy nhất chọn mua điện thoại. Còn nhiều khía cạnh nữa mà bạn nên để tâm, chẳng hạn như hệ điều hành, cơ chế hoạt động,… Do vậy, đừng chỉ dựa vào điểm chuẩn để chọn mua điện thoại cho bản thân mình!

Galaxy S23 | Galaxy S23+

Galaxy S23 và Galaxy S23+ đều được trang bị bộ vi xử lý nhanh nhất trên điện thoại Android, dung lượng pin cao hơn, máy ảnh được cải tiến cùng giao diện One UI 5.1 tốt nhất của Samsung. Xem thêm tại Samsung.com

Galaxy S23 Ultra

Nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại thông minh Android nhanh nhất thế giới, máy ảnh 200MP siêu nét với zoom 100x, bút S Pen tích hợp và thời lượng pin ấn tượng thì Galaxy S23 Ultra là lựa chọn dành cho bạn. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn