Galaxy S23 Ultra “lật đổ” sự thống trị iPhone về tốc độ

iPhone từ lâu đã được đánh giá rất cao về mặt tốc độ. Mặc dù các nhà sản xuất Android liên tục nâng cấp cấu hình cho các thiết bị của mình, nhưng rất khó để đánh bại được các mẫu iPhone mới nhất. Và Samsung cũng không phải ngoại lệ.

Tuy nhiên đó là câu chuyện của quá khứ. Giờ đây công ty Hàn Quốc đã chính thức phát hành mẫu điện thoại Android mạnh nhất của mình là Galaxy S23 Ultra. Nó được trang bị bộ vi xử lý tùy chỉnh độc quyền “Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy” hứa hẹn mang đến sức mạnh vượt trội. Thực tế cho thấy Galaxy S23 Ultra có tốc độ xử lý rất nhanh và mượt mà. Điểm chuẩn hiệu năng cũng cho thấy đây chính là mẫu điện thoại thông minh Android nhanh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Nhưng liệu mẫu flagship mạnh nhất của Samsung có vượt qua được iPhone 14 Pro Max hay không?

Samsung Galaxy S23 Ultra kết thúc 1.244 ngày thống trị của iPhone

Để trả lời cho câu hỏi này, kênh YouTube PhoneBuff đã đưa Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max vào muột cuộc so găng tốc độ để xác định đâu mới là thiết bị nhanh hơn. Thử nghiệm được tiến hành bằng cánh tay robot nhằm loại bỏ hoàn toàn các yếu tố liên quan đến con người, vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm về kết quả của màn so sánh này.

Ngay là lúc bắt đầu thử nghiệm, Galaxy S23 Ultra đã gây bất ngờ khi vượt lên dẫn trước. Việc iPhone mất khá nhiều thời gian để mở ứng dụng Filmora cũng khiến cho khoảng cách giữa hai thiết bị được gia tăng. Trước đây, điện thoại thông minh của Apple vẫn thường có khả năng xử lý video rất nhanh so với Android. Nhưng trong thử nghiệm này khoảng cách đã được thu hẹp đáng kể khi cả hai thiết bị có tốc độ xử lý như nhau.

iPhone 14 Pro Max có thời gian mở các trò chơi nhanh hơn, và cũng tốn ít thời gian hơn khi mở Google Trends. Nhưng điều này cũng không thể giúp đại diện nhà Apple thay đổi được tình thế. Kết quả là Galaxy S23 Ultra đã chiến thắng ở vòng đầu tiên. Mặc dù cách biệt không nhiều, nhưng đây là một bất ngờ rất lớn khi một thiết bị Android có thể vượt qua được iPhone trong thử nghiệm này. Trước đó, điện thoại thông minh của Apple đã duy trì vị trí dẫn đầu trong 1.244 ngày, tức là gần ba năm rưỡi.

Ở vòng thứ hai, cả hai thiết bị có tốc độ tương đương nhau khi khởi chạy ứng dụng. Tuy nhiên, Galaxy S23 Ultra cần đến hai lần vuốt để “thu nhỏ” trò chơi (chuyển sang chế độ chạy nền), trong khi iPhone thì chỉ cần một lần. Sự khác biệt này giúp cho iPhone 14 Pro Max bắt kịp Galaxy S23 Ultra và giành chiến thắng, dù cách biệt chỉ trong tích tắc. Bạn có thể xem video so sánh đầy đủ ngay bên dưới đây:

Bài kiểm tra này cho thấy cả hai mẫu điện thoại cao cấp nhất của Samsung và Apple đều rất mạnh, mặc dù mỗi thiết bị đều có những điểm mạnh yếu khác nhau. Nhờ có bộ vi xử lý mạnh mẽ cùng giao diện được tối ưu, Galaxy S23 Ultra đã được cải thiện đáng kể về tốc độ và hiệu suất, mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn rất nhiều so với những thế hệ trước.

Trong một bài so sánh máy ảnh gần đây, Galaxy S23 Ultra cũng đã xuất sắc đánh bại iPhone 14 Pro Max nhờ khả năng chụp đêm ấn tượng và tính năng thu phóng không gian cải tiến.

Galaxy S23 Ultra

Nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại thông minh Android nhanh nhất thế giới, máy ảnh 200MP siêu nét với zoom 100x, bút S Pen tích hợp và thời lượng pin ấn tượng thì Galaxy S23 Ultra là lựa chọn dành cho bạn. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn