Đọ ảnh thiếu sáng Galaxy S10+ với Pixel 3 và iPhone XS: Đâu là “ông hoàng” bóng đêm?

Mới đây, chuyên trang công nghệ PhoneArena vừa thực hiện bài so sánh nhanh khả năng chụp đêm của 3 smartphone: Galaxy S10+, iPhone XS và Pixel 3, chiếc điện thoại nào sẽ chiến thắng?

Camera Galaxy S10+ với những cải tiến mạnh mẽ về phần cứng lẫn phần mềm dù cho khả năng chụp ảnh thiếu sáng vượt trội so với iPhone XS nhưng vẫn kém đối thủ đến từ Goolge – Pixel 3.

Camera là một trong những điểm nhấn lớn nhất trên mẫu flagship cao cấp Galaxy S10+ vừa được Samsung trình làng cách đây không lâu. Theo đó, nhà sản xuất Hàn Quốc đã trang bị cho Galaxy S10+ hệ thống 3 camera ở phía sau, gồm một ống kính cho góc chụp thông thường, một ống kính cho góc chụp siêu rộng và một camera tele cho khả năng zoom quang học 2x.

Nhờ những nâng cấp mạnh mẽ về phần cứng cộng với những cải tiến về phần mềm mà mẫu flagship mới ra mắt của Samsung đạt tới 109 điểm từ chuyên trang đánh giá camera DxOMark, và đang đứng đầu bảng xếp hạng camera di động hiện nay cùng với bộ đôi Huawei Mate 20/ P20 Pro.

Tuy nhiên, liệu khả năng chụp đêm của Galaxy S10+ có “ăn đứt” các đối thủ khác trong phân khúc cao cấp? Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài so sánh khả năng chụp thiếu sáng giữa bộ ba Galaxy S10+, iPhone XS và Goolge Pixel 3 được thực hiện các chuyên gia đến từ trang công nghệ Phone Arena dưới đây.

1. Điều kiện ánh sáng cực thấp

Ở thử thách đầu tiên, người chụp đã chọn điều kiện ánh sáng cực kỳ khắc đó là tòa nhà hoàn toàn không bật đèn và thời điểm này là giữa đêm với khung cảnh bên ngoài rất tối. Rõ ràng, đây không phải là một điều kiện ánh sáng hoàn hảo cho việc chụp ảnh, kể cả với những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, có vẻ như điều kiện này đã không làm khó được chiếc Pixel 3 với chế độ chụp Night Scape. Như bạn đọc có thể thấy thì hình ảnh chụp từ mẫu di động Google sáng và thu được nhiều chi tiết hơn hẳn 2 đối thủ còn lại. Trong khi camera Galaxy S10+ cũng thu sáng khá tốt nhưng ảnh cho ra bị nhiễu hạt khá nhiều. Trong khi iPhone XS cho ra bức ảnh với ánh sáng thật nhất và chính vì vậy nó rất tối, hầu như một chỉ có một phần nhỏ nơi cửa ra vào là chúng ta nhìn được các chi tiết.

Và dưới đây là một khung cảnh khác cho thấy chế độ Night Scape của Pixel 3 “bá đạo” như thế nào:

Như bạn có thể thấy, Galaxy S10+ thu sáng tốt hơn iPhone XS, nhưng Pixel 3 vẫn đang là chiếc điện thoại có khả năng chụp đêm tốt nhất.

Với camera selfie, chế độ chụp ban đêm cũng phát huy được tác dụng. Lần này Galaxy S10+ thu sáng rất nhiều, nhưng ảnh lại bị noise, mất chi tiết. Trong khi đó Pixel 3 xử lý hình ảnh rất tốt, riêng về iPhone XS chắc có lẽ không cần nhắc đến nhiều khi mọi người xem ảnh dưới đây.

2. Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng với đèn neon

Galaxy S10+ thực sự đã phát huy tối đa khả năng chụp đêm của mình khi mà ảnh chụp cho ra có màu sắc tươi, độ sáng thu về nhiều hơn so với iPhone XS. Tuy nhiên, xét cho cùng thì Pixel 3 vẫn đang cho ra ảnh chụp tốt hơn hết.

Ở điều kiện ánh sáng khá phức tạp trong một quán cà phê, Galaxy S10+ và Pixel 3 vẫn thu về độ sáng cao, khả năng tái tạo màu sắc tốt. Tuy nhiên, khuôn mặt của người trong ảnh bị nhòe và khá mờ. iPhone XS làm rất tốt việc lấy nét, nhưng hình ảnh thiếu sáng.

Tiếp theo, đây là một bức ảnh mà các chuyên gia đến từ Phone Arena đã chụp mà không sử dụng chế độ Night Scape trên Google Pixel 3. Trong ảnh chụp đêm được chiếu sáng tốt hơn nhiều này, sự khác biệt giữa ba điện thoại khá tinh tế:

Có thể thấy, Galaxy S10+ làm rất tốt với tất cả màu sắc khi chụp đèn neon. iPhone cho ra bức ảnh có tông màu trầm hơn và nó chỉ gặp một chút rắc rối với dấu hiệu sáng nhất ở phía bên trái của bức ảnh.. Pixel có ảnh bão hòa nhất, có dải động tốt nhất và đây là bức ảnh ấn tượng nhất.

3. Camera siêu góc rộng

Galaxy S10+ có một camera siêu góc rộng mà iPhone và Google Pixel thiếu. Mặc dù camera siêu góc rộng này không xuất sắc như camera tiêu chuẩn, nhưng những bức ảnh nó chụp được cũng khá ấn tượng đối với một chiếc smartphone.

Ở điều kiện ánh sáng yếu, camera góc siêu rộng không thu được ánh sáng tốt như camera tiêu chuẩn.

Kết luận

Nhìn chung, camera Galaxy S10+ đã có những cải tiến vượt bậc so với thế hệ trước khi thu được nhiều ánh sáng hơn vào ban đêm. Bên cạnh đó, camera của điện thoại này còn nhanh và bắt nét chính xác hơn rất nhiều so với Galaxy S9+. Tuy nhiên qua bài so sánh trên thì có thể thấy phần mềm xử lý vẫn là trên hết. Google Pixel 3 dù chỉ có 1 camera nhưng chất lượng ảnh thiếu sáng của mẫu flagship này hoàn toàn vượt trội so với bộ đôi iPhone XS và Galaxy S10+.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo fptshop.com.vn)